Dịp Lễ 2/9, những địa phương nào mở cửa đón khách du lịch?

31/08/2020

Nhiều địa phương mở cửa đón khách tới du lịch dịp Lễ 2/9 song song với việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Do ảnh hướng của dịch Covid-19, một số lễ hội tại các địa phương trong dịp Quốc khánh 2/9 sẽ bị hủy bỏ. Bên cạnh đó, nhiều địa phương vẫn mở cửa đón du khách tham quan nhưng sẽ đảm bảo nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch Covid-19, cụ thể:

Tại Sa Pa, các hoạt động lễ hội sẽ tạm dừng. Các điểm tham quan du lịch, di tích, danh thắng vẫn phục vụ du khách.

Các lễ hội ở Sa Pa dịp 2/9 sẽ dừng tổ chức

Các lễ hội ở Sa Pa dịp 2/9 sẽ dừng tổ chức

Đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, các điểm tham quan và hoạt động phục vụ khách trên vịnh Hạ Long vẫn mở cửa, đón khách bình thường song song cùng việc tăng cường công tác phòng chống Covid-19 của địa phương.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, hầu hết các doanh nghiệp khai thác hoạt động tàu du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long đều tạm dừng và chuyển khách sang khai thác tuyến Lan Hạ (Hải Phòng) để giảm bớt chi phí.

Từ đợt bùng phát thứ hai, Thừa Thiên – Huế không hạn chế du khách đến các điểm du lịch. Tuy nhiên, hoạt động du lịch của tỉnh gần như tạm dừng vì tâm lý e ngại của du khách và nhiều chương trình tour liên kết với Đà Nẵng bị hủy.

Tại Khánh Hòa, các điểm tham quan, di tích danh thắng vẫn mở cửa dịp 2/9. Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh, khẳng định: "Các điểm tham quan, nghĩ dưỡng sẽ tăng cường thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và cơ quan chức năng".

Thừa Thiên - Huế vẫn mở cửa đón khách tới những điểm tham quan, du lịch

Thừa Thiên - Huế vẫn mở cửa đón khách tới những điểm tham quan, du lịch

Bên cạnh đó, khách du lịch có thể đến tham quan các tỉnh thành Tây Nguyên như Đà Lạt (Lâm Đồng), Gia Lai, Buôn Ma Thuột; hay khu vực Phan Thiết, Mũi Né (Bình Thuận); Ninh Chữ (Ninh Thuận); Bà Rịa – Vũng Tàu; TP HCM và các tỉnh miền Tây Nam bộ như Cần Thơ, Cà Mau... cũng mở cửa đón khách.

Trong khi đó, Đà NẵngHội An vẫn tiếp tục thực hiện lệnh giãn cách theo chỉ đạo của Chính phủ. Các điểm tham quan, khu danh thắng ở Bình Định, Phú Yên cũng tiếp tục tạm dừng đón khách để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách trong mùa dịch Covid-19.

Minh Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES