Campuchia sẽ cấm du khách cưỡi voi ở Angkor Wat từ năm 2020

18/11/2019

Chính phủ Campuchia mới đây đã ra lệnh cấm tất cả các dịch vụ cưỡi voi tại đền thờ nổi tiếng Angkor Wat, bắt đầu từ năm 2020.

Quần thể di tích đền Angkor Wat ở Siem Riep là địa điểm thu hút phần lớn khách du lịch nước ngoài tới thăm Campuchia. Trong năm 2018 đã có 6 triệu lượt khách tới thăm quan, và trong số đó, đa số các du khách đều muốn trải nghiệm cảm giác cưỡi voi dạo quanh các ngôi đền cổ.

Nhưng những chuyến đi này "sẽ kết thúc vào đầu năm 2020" - Long Kosal, phát ngôn viên của Apsara, cơ quan quản lý quần thể cho biết. "Sử dụng voi để kinh doanh không còn phù hợp nữa", ông nói với AFP, đồng thời cho biết thêm rằng một số chú voi đã "già".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Sử dụng động vật làm

Sử dụng động vật làm "phương tiện" đi thăm quan là dịch vụ phổ biến ở nhiều nước trên thế giới

Campuchia từ lâu đã nhận sự phản đối kịch liệt từ các nhóm bảo vệ động vật vì dịch vụ cưỡi voi du ngoạn cho khách du lịch. Dịch vụ này cũng khá phổ biến ở một số nước Đông Nam Á khác.

Làn sóng chỉ trích lên tới đỉnh điểm vào năm 2016, khi một con voi cái đã chết bên lề đường, sau khi chở khách du lịch đi vòng quanh quần thể Angkor Wat trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Con voi này đã phải làm việc liên tục 45 phút trước khi chết.

Những con voi luôn ngoan ngoãn

Những con voi luôn ngoan ngoãn "làm việc", dù chúng vẫn biểu lộ sự mệt mỏi qua ánh mắt

Hiện nay, 5 trong số 14 con voi đang làm việc tại Angkor Wat đã được chuyển đến một khu rừng cách đền thờ khoảng 40 km. Theo ông Long Kosal, những con voi này sẽ sống cuộc sống tự nhiên của chúng trong rừng và công ty sở hữu những con voi này sẽ tiếp tục chăm sóc chúng.

Trà My - Nguồn: 9GAG
RELATED ARTICLES