Các nước châu Âu đón khách quốc tế trong tháng 6

13/06/2020

Các nước châu Âu đều đang lên kế hoạch đón du khách quốc tế trở lại trong mùa hè này sau hơn 3 tháng đóng cửa biên giới để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Croatia bắt đầu mở cửa biên giới với Đức và 9 quốc gia Đông Âu khác. Dự kiến, từ giữa tháng 6, khách du lịch từ các quốc gia này sẽ được nhập cảnh vào Croatia, đi kèm những điều kiện như đặt tour và phòng nghỉ trước.

Iceland

Iceland

Pháo đài ở Dubrovnik, Croatia

Pháo đài ở Dubrovnik, Croatia

Từ ngày 15/6, Iceland sẽ bắt đầu nới lỏng các hạn chế đối với du khách nước ngoài. Trước khi nhập cảnh vào quốc gia này, du khách chỉ cần có hồ sơ y tế chứng minh không mắc Covid-19, đồng thời cam kết tuân thủ các quy định để đảm bảo an toàn sức khỏe do Iceland ban hành là sẽ được tự do đi tham quan như bình thường.

Thị trấn cổ Óbidos, Bồ Đào Nha

Thị trấn cổ Óbidos, Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha sẽ bắt đầu mở cửa đón du khách từ nhiều nước châu Âu khác, trừ Tây Ban Nha và Ý - 2 điểm dịch lớn nhất khu vực này. Người dân các quốc gia còn lại sẽ được tự do du lịch mà không phải trải qua thời gian cách ly.

Vương quốc Anh cũng đã đón khách quốc tế trở lại từ hôm 8/6, tuy nhiên, công dân nhập cảnh vào nước này phải trải qua quá trình cách ly 14 ngày theo đúng quy định.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
London, Anh

London, Anh

Cyprus

Cyprus

Cyprus đã cho phép du khách từ Đức, Hy Lạp và một số quốc gia khác đến du lịch từ 9/6. Du khách chỉ cần có xác nhận chứng minh không nhiễm Covid-19 trong 3 ngày trước khi tới nước này là sẽ được nhập cảnh. Dự kiến tới ngày 20/6, yêu cầu kết quả kiểm tra này sẽ được dỡ bỏ. Hiện tại, Cyprus vẫn đang cấm khách đến từ Vương quốc Anh và Nga.

Từ 15/6, Đức sẽ bỏ lệnh cấm du lịch với một số thành viên Liên minh châu Âu (EU), Anh, Thụy Sĩ, Na Uy, Iceland và Liechtenstein. Từ ngày 3/6 vừa qua, Ý đã tái mở cửa đón du khách thuộc khu vực châu Âu và vương quốc Anh.

Thành phố Dresden, Đức

Thành phố Dresden, Đức

Quảng trường Plaza de España, Sevilla, Tây Ban Nha

Quảng trường Plaza de España, Sevilla, Tây Ban Nha

Quảng trường Piazza Navona, Roma, Ý

Quảng trường Piazza Navona, Roma, Ý

Tây Ban Nha sẽ kết thúc tình trạng khẩn cấp vào ngày 21/6. Chính phủ nước này đang dự định sẽ cho phép du khách từ một số quốc gia có rủi ro thấp nhập cảnh từ ngày 1/7.

Làng cổ Hallstatt, Áo

Làng cổ Hallstatt, Áo

Chính phủ Áo gỡ bỏ lệnh cấm biên giới từ 11/6. Từ nay, công dân các quốc gia châu Âu đến Áo không cần phải trải qua thời gian cách ly 14 ngày nữa. Tuy nhiên, Áo vẫn đang cấm người dân đến từ Ý do lo ngại dịch bệnh sẽ tiếp tục lây lan.

Đảo Milos, Hy Lạp

Đảo Milos, Hy Lạp

Hy Lạp sẽ cho phép các chuyến bay quốc tế nhập cảnh vào sân bay Athens và Thessaloniki từ ngày 15/6. Theo đó, những người đến từ vùng dịch như Anh sẽ phải kiểm tra Covid-19 trước khi rời khỏi sân bay. Nếu kết quả dương tính, du khách phải cách ly 14 ngày, nếu âm tính, du khách phải từ cách ly một tuần.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES