Châu Âu tái mở cửa các bảo tàng nổi tiếng 

08/06/2020

Sau 3 tháng buộc phải đóng cửa theo lệnh phong tỏa của chính phủ, các bảo tàng nổi tiếng ở Hà Lan, Ý, Pháp… đã bắt đầu hoạt động trở lại từ tuần này.

Bắt đầu từ tuần này, các bảo tàng nổi tiếng châu Âu đáp ứng đủ điều kiện về công tác an toàn phòng chống dịch Covid-19 sẽ bắt đầu được mở cửa trở lại. Theo đó, các bảo tàng này cần đảm bảo: khử trùng liên tục khu đón tiếp khách tham quan, hạn chế số lượng người theo quy tắc giãn cách xã hội, khuyến cáo du khách phải đeo khẩu trang khi đến tham quan và chỉ bán vé trực tuyến.

Empty

Nếu không phải chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thông thường vào thời điểm này mọi năm, Bảo tàng Rijksmuseum nổi tiếng thế giới tại Amsterdam, Hà Lan tiếp đón 12.000 khách/ngày. Năm nay, theo quy tắc giãn cách xã hội mà chính phủ đề ra, từ tuần này bảo tàng chỉ được đón tối đa 2.000 khách/ngày. Bảo tàng Van Gogh và Bảo tàng Rembrandt ở Amsterdam cũng sẽ mở cửa trở lại trong tuần đầu tháng 6 với nhiều quy định ngặt nghèo tương tự. Bên cạnh các bảo tàng, một số phòng trưng bày mỹ thuật cũng sẽ mở cửa trở lại trong tháng 6 này.

Empty
Empty

Cho dù bị hạn chế nhiều vấn đề, song việc được phép tái mở cửa cũng đã là một tín hiệu đáng vui mừng cho sự khởi đầu mới. Giám đốc Bảo tàng Rijksmuseum - ông Taco Dibbits cho rằng tình hình dịch bệnh mỗi quốc gia đều khác nhau, nhưng nhìn chung tất cả đều có cách riêng để đảm bảo trải nghiệm an toàn cho du khách, và “giờ là thời điểm để đưa người dân Hà Lan trở lại với bảo tàng, nơi họ rất yêu thích.”

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
03italy-museums1-superJumbo-v2

Tương tự, Nhà nguyện Sistine - nơi có trần nhà được Michelangelo vẽ từ năm 1508, một trong những kiệt tác văn hóa lớn của châu Âu cũng sẽ mở cửa trở lại trong tuần này. Khách tham quan sẽ được đo thân nhiệt và buộc phải đeo khẩu trang trước khi vào bên trong. Nhà nguyện cũng chỉ tiếp đón khoảng 20% số lượng khách so với trước kia vì tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội, đảm bảo an toàn cho du khách. Bảo tàng Peggy Guggenheim ở Venice, Italy cũng sẽ mở cửa trở lại từ tháng 6 cho du khách lui tới.

Bảo tàng Guggenheim Bilbao do Frank Gehry thiết kế ở phía bắc Tây Ban Nha sẽ mở cửa trở lại sau khi ngừng hoạt động kể từ tháng 3. Trước mắt, nơi đây sẽ chỉ mở cửa từ 14 giờ chiều hầu hết các ngày trong tuần.

sdf

Bảo tàng Louisiana của Đan Mạch - một trong những phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại nằm ở vị trí đẹp nhất châu Âu - đã mở cửa trở lại vào ngày 5/6. Bảo tàng chủ yếu phục vụ khách mua vé trực tuyến từ trước.

Bảo tàng Louvre ở Paris dự kiến tái hoạt động vào ngày 6/7, nhưng kim tự tháp bằng kính trước bảo tàng thì đã bắt đầu mở cửa trở lại từ tuần đầu tháng 6.

2020_05_30_96489_1590809185._large

Tuy nhiên, chính phủ các quốc gia kể trên cũng thông báo rằng, quyết định tái mở cửa này là tạm thời, bởi bất cứ lúc nào khi dịch Covid-19 đạt đỉnh trở lại thì tất cả sẽ phải tiếp tục đóng cửa. Tuy nhiên, sau thời gian dài đóng băng mọi hoạt động giải trí tinh thần thì đây là điều đáng mừng đối với người dân châu Âu, đặc biệt là những ai yêu thích khám phá các bảo tàng.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES