“Cháy” cùng lễ hội đồng tính lớn nhất thế giới

05/03/2014

Hàng chục nghìn người đã đổ ra các đường phố trung tâm thành phố Sydney, nước Úc, để tham dự cuộc diễu hành trong lễ hội đồng tính "Mardi Gras" lớn nhất thế giới đầy sôi động và cuồng nhiệt.

Một cặp đồng tính đang trao nhau nụ hôm say đắm tại cuộc diễu hành

Đã có tới 114 chiếc xe được bố trí tại lễ diễu hành diễn ra tối ngày 2/3 tại Sydney. Một số chiếc xe có kèm theo ảnh chế và hình nộm của Tổng thống Nga Putin nhằm phản đối việc ông chính thức thông qua dự luật “cấm các hoạt động tuyên truyền về đồng tính” gần đây.

Năm nay, cảnh sát tăng cường kiểm soát hoạt động diễu hành để tránh sự cố xảy ra như năm ngoái khi cuộc diễu hành lại trở nên hỗn loạn và kết quả cuối cùng là một người đã bị bắt do có hành động bạo lực.

Đạo diễn của bộ phim 3D nổi tiếng “The Great Gatsby”, tạm dịch là “Gatsby vĩ đại” đã thiết kế chiếc xe diễu hành cuối cùng với chủ đề của một phòng khiêu vũ.

Một cử chỉ âu yếm...

Lễ hội Sydney Mardi Gras là niềm tự hào kiêu hãnh của người đồng tính nước Úc, cũng là sự kiện thường niên nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về quyền của cộng đồng những người đồng tính nữ, người đồng tính nam, song tính luyến ái, hoán tính/chuyển đổi giới tính. Dù bạn là nam hay nữ, dù bạn yêu nữ hay nam, đó là món quà của Thượng đế ban tặng và ai cũng có quyền được có, đó là thông điệp của lễ hội đặc biệt này.

Lễ hội đồng tính Sydney được tổ chức đều đặn vào tháng hai hoặc tháng ba hàng năm trong khoảng 2 tuần trên đường phố Sydney. Từ một lễ hội đường phố, Sydney Mardi Gras giờ đây đã trở thành thương hiệu rộng khắp và là bữa tiệc đồng tính lớn nhất trong năm trên toàn thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lễ hội được bắt đầu bằng những cuộc diễn hành ngập tràn sắc màu qua những con đường lớn trong thành phố. Sau đó là hàng loạt những lễ hội bia, lễ hội hóa trang, hòa nhạc, các hoạt động ngoài trời, thể thao vui chơi mang tính cộng đồng, kể cả những buổi chụp ảnh khỏa thân… cả Sydney cùng hòa nhịp trong bữa tiệc của những người đồng tính.

Vào năm 1978, hơn 1000 người đã đổ xuống đường Oxford Street của Sydney lên tiếng ủng hộ Ngày Đoàn kết của Người Đồng tính Thế giới. Thế rồi những người tham gia đã quyết định tái tổ chức sự kiện này vào năm sau đó và Mardi Gras đã ra đời. Cuộc diễu hành cũng là hoạt động để tưởng nhớ sự kiện nổi dậy Stonewall tại thành phố New York, Mỹ, vào năm 1969 với phần lớn người tham gia là đồng tính.

Kể từ năm 2011, lễ hội đồng tính tại Sydney diễn ra trong điều kiện thời tiết không hề thuận lợi do ảnh hưởng của mưa bão, nhưng điều đó không thể làm nản lòng những người tham gia đầy nhiệt huyết.

Dù thời tiết không thuận lợi cho mặc trang phục bikini nhưng nhiều người vẫn diện quần áo “thông thoáng” để hòa mình vào lễ hội đầy sôi động này.

 

Những người tham gia diễu hành phản đối quan điểm chống người đồng tính, trong đó có việc thông qua dự luật “cấm các hoạt động tuyên truyền về đồng tính” của Tổng thống Nga, Putin.

Một lễ hội đồng tính rực rỡ sắc màu

Hai người phụ nữ hóa trang giống nhân vật trong bộ phim 3D Avatar trước khi tham gia cuộc diễu hành

 

RELATED ARTICLES