Chiến dịch #WhyVietnam phá vỡ nhiều kỷ lục

29/12/2016

Sau hơn ba tuần phát động chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam trên mạng xã hội, #WhyVietnam đã khép lại với những con số vô cùng ấn tượng. Hàng triệu lượt người chia sẻ những cảm xúc và ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam; hàng trăm bức ảnh chất lượng về Việt Nam gửi về cuộc thi ảnh online và rất đông người nổi tiếng cùng tham gia quảng bá đất nước.

#WhyVietnam đã khép lại, song dư âm của chương trình vẫn còn khi mỗi người Việt Nam vẫn tiếp tục lan tỏa những bức ảnh đẹp kèm hashtag #WhyVietnam để hưởng ứng phong trào giới thiệu vẻ đẹp của Việt Nam trên mạng xã hội. Đó cũng là ý tưởng mới lạ mà công ty Vntrip.vn – chủ trang web cùng tên chuyên về đặt phòng khách sạn giá rẻ đã đề xuất với Tổng cục du lịch để tận dụng sức mạnh của mạng xã hội và công nghệ hiện đại nhằm thực hiện được một cuộc cách mạng trong việc quảng bá du lịch Việt Nam. Với ý tưởng độc đáo này, Công ty Vntrip.vn đã được Tổng Cục Du Lịch lựa chọn và tài trợ kinh phí để triển khai chương trình. 

Ông Lê Đắc Lâm, Tổng giám đốc công ty Vntrip.vn chia sẻ: “Khi làm việc với Tổng Cục Du Lịch, chúng tôi nhận thấy sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn từ phía lãnh đạo Tổng Cục trong việc tìm cách quảng bá rộng rãi hơn cho du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, vì ngân sách có hạn nên việc quảng bá trên quy mô rộng vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Vntrip.vn đã nghĩ ra ý tưởng tận dụng chính người dân Việt Nam làm những người đại sứ cho hình ảnh du lịch quốc gia thông qua chương trình chia sẻ hình ảnh về đất nước qua mạng xã hội với hashtag #WhyVietnam. Thật không ngờ là với nguồn kinh phí hạn hẹp nhưng chương trình lại thành công ngoài mong đợi.” 

 

Dưới đây là những tác phẩm đã được giải trong cuộc thi #WhyVietnam vừa khép lại:

 

 

Bức ảnh về Hà Giang với lời đề tựa truyền cảm hứng của nhiếp ảnh gia Hemad Nazari, người Iran

Chủ nhân của Giải đặc biệt là anh Hemad Nazari, nhiếp ảnh gia người Iran với bức ảnh phong cảnh về Hà Giang. Anh chia sẻ: “Mỗi một giây phút trong cuộc hành trình khám phá Việt Nam đều thật tuyệt vời. Tại đó, tôi được dừng lại và phóng tầm mắt ngắm nhìn từ những dãy núi hùng vĩ của miền Bắc tới dòng sông Mekong rộng lớn của miền Nam. Tất cả đều là những giây phút lắng đọng. Cảm ơn Việt Nam. #WhyVietnam”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Anh Hemad Nazari cũng chia sẻ thêm: “Tôi chụp bức ảnh này khi đang còn làm một dự án chụp hình tại Hà Giang và sẽ có một cuộc triển lãm ảnh trong vài tháng tới tại Hà Nội. Tôi thực sự rất quan tâm tới cuộc thi ảnh #WhyVietnam bởi tôi rất yêu đất nước xinh đẹp này. Tôi cũng đã có những cuộc hành trình đầy trải nghiệm từ Bắc vào Nam. Tôi thực sự yêu phong cảnh, con người và những ngôi làng giàu văn hóa dân tộc tại Hà Giang, vì vậy đã có nhiều tác phẩm ảnh mà tôi chụp về vùng đất này”.

 

 

Việt Nam với quá nhiều vẻ đẹp ở mọi nơi nhưng tôi thích nhất vẫn là đi miền núi, nơi mỗi mùa lúa chín là một bức tranh sắc màu. Là nơi những câu chuyện vẫn đang chờ tiếp tôi và mọi người khám phá, trải nghiệm. Hãy đi và cảm nhận Việt Nam của chính bạn! – Đặng Bảo Anh, người đoạt giải Nhất chia sẻ

 

 

Bức ảnh đoạt giải nhì của anh Jerry Lai, người Mỹ là hình ảnh đẹp của Vịnh Hạ Long trong ráng chiều le lói

 

 

Bức ảnh ấn tượng bởi anh Công Tiến Thịnh với lời đề tựa: “Cột cờ Lũng Cú - Nơi địa đầu Tổ Quốc, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang. Quốc kỳ Việt Nam ngày đêm tung bay trong gió lộng, mây tinh khôi cuồn cuộn lưng trời. Đứng trên tháp cột cờ phóng tầm mắt ra xung quanh thấy cảnh vật như tươi đẹp hơn, không gian lớn rộng hơn, cho ta cảm giác phiêu linh choáng ngợp, lâng lâng cảm xúc yêu quý đất nước mình. #whyvietnam”

 

#WhyVietnam đã thu hút được số đông những nghệ sỹ, ca sỹ, người nổi tiếng cùng chia sẻ và truyền cảm hứng như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo, Dương Thùy Linh, Nghệ sỹ Chí Trung, Hồng Kỳ, MC Phan Anh, MC Hạnh Phúc, MC Trịnh Vân Anh, Ca sỹ Duy Khoa, Ca sỹ Dương Trần Nghĩa, Diễn viên Huyền Lizzie, Hot girl Tú Linh… Hàng nghìn bức ảnh đẹp về Việt Nam được bạn bè quốc tế chia sẻ với những lời đề tựa chân thành về lý do vì sao họ chọn Việt Nam là điểm đến. Chương trình đã truyền cảm hứng về tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc cho giới trẻ và tạo nên một phong trào khám phá Việt Nam cho các du khách quốc tế.  Mỗi bức ảnh được đăng tải kèm hashtag #whyvietnam là một góc nhìn mới về một Việt Nam giàu nét văn hóa truyền thống nhưng vẫn hiện đại, năng động và hiếu khách và ẩn sau những tấm hình đó là lòng yêu nước, tự hào dân tộc và sự mến yêu Việt Nam.

Bên cạnh #WhyVietnam, Vntrip.vn còn ghi dấu ấn với nhiều chương trình quảng bá du lịch Việt Nam góp phần tạo nên những giá trị bền vững cho ngành du lịch Việt Nam, phù hợp với mục tiêu của Chính phủ trong việc phát triển Du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Vntrip.vn đồng hành với đài truyền hình VTV để phát sóng chương trình chuyên sâu về du lịch nhằm quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam trên truyền hình mang tên VTVTrip (chiếu hàng ngày vào những khung giờ vàng của VTV). Hè vừa qua, Vntrip.vn cũng cùng Tổng Cục Du Lịch tổ chức một số chiến dịch để thúc đẩy du lịch Việt Nam, và đến nay, chương trình #WhyVietnam thành công, một lần nữa khẳng định tinh thần của Vntrip.vn trong định hướng phát triển bền vững và luôn đồng hành với Tổng cục Du lịch trong quá trình quảng bá du lịch quốc gia.

 

RELATED ARTICLES