Chương trình nghệ thuật Phố Bên Đồi

29/11/2018

Chương trình nghệ thuật cộng đồng thường niên Phố Bên Đồi phiên bản lần thứ 3 với chủ đề “Sống lại vàng son” (“Relive the times”) sẽ được diễn ra tại trang trại Cầu Đất Đà Lạt, từ tháng 12/2018 đến tháng 3/2019.

Với lịch sử 100 năm và diện tích 220 hecta, Cầu Đất Farm được chọn là địa điểm chính của chương trình trong khuôn khổ chào mừng 125 năm hình thành Thành phố Đà Lạt.

Empty

Chương trình năm nay được tổ chức với sự hợp tác của cộng đồng Urban Sketchers Việt Nam và dự kiến thu hút khoảng 45.000 khách thăm quan tới Đà Lạt, góp phần trong nỗ lực cộng đồng nhằm định vị Đà Lạt là một điểm đến văn hóa mới của Đông Nam Á.

Empty

“Chào mừng 125 năm hình thành Đà Lạt, chúng tôi rất vinh dự được đóng góp cho cộng đồng khi cùng nhau vun đắp sự tự hào về di sản và bồi dưỡng nhận thức để bảo tồn di sản bằng việc sử dụng ngôn ngữ nghệ thuật đương đại đa hình thái”, ông Nguyễn Trung Hiền, Sáng lập viên của Chương trình nghệ thuật Phố Bên Đồi phát biểu. “Tiếp nối những giá trị của những năm trước, chương trình năm nay sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững của Đà Lạt, đồng thời định vị hình ảnh của Đà Lạt như một điểm đến văn hóa mới của Đông Nam Á”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Kiến trúc sư Vũ Đức Chiến, người sáng lập cộng đồng Urban Sketchers Vietnam, phát biểu: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được chung tay với Phố Bên Đồi một lần nữa trong năm nay. Địa điểm di sản, công trình kiến trúc, đại lộ, ngõ hẻm, giao thông công cộng, ẩm thực đường phố, v.v. là những hình ảnh phản ánh tất cả các khía cạnh cuộc sống của đô thị. Chương trình năm nay nhằm tôn vinh văn hóa và giá trị của Đà Lạt, nhân dịp đặc biệt chào mừng 125 năm thành phố hình thành”.

Empty

Phố Bên Đồi 2018 ra đời nhằm nâng cao nhận thức về bảo tồn di sản kiến trúc, quy hoạch đúng cảnh quan đô thị và thúc đẩy phát triển môi trường xanh và lành mạnh để tạo sự phát triển bền vững của thành phố trong tương lai. Điều này đã được thực hiện với sự tham gia của tất cả cộng đồng những người cùng chia sẻ những giá trị thông qua ngôn ngữ của nghệ thuật đương đại.

Empty

Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 125 tác phẩm nghệ thuật, gần 50 nghệ sĩ và chuyên gia tham gia đóng góp giá trị cho cộng đồng và 35 thương hiệu đồng hành, sát cánh cùng ban tổ chức để tạo ra hệ nội dung trải nghiệm của chương trình.

Empty
BK - ĐH
RELATED ARTICLES