Club Med đánh dấu một năm 2023 thành công cùng với triển vọng lạc quan cho năm 2024

01/04/2024

Nhu cầu cho các chuyến nghỉ dưỡng ven biển và vùng núi đang gia tăng, tham vọng trong kế hoạch mở rộng toàn cầu mạnh mẽ cùng với thế mạnh trong lĩnh vực du lịch núi đánh dấu triển vọng phát triển lạc quan của Club Med cho năm 2024.

Club Med, một thương hiệu hàng đầu thế giới về kỳ nghỉ trọn gói cao cấp, đã trải qua một năm 2023 đầy kiên cường với nhiều thành tựu đáng kể, đánh dấu bằng sự tăng trưởng và kết quả tài chính ấn tượng. Kết quả kinh doanh năm 2023 của Club Med đã đặt nền móng vững chắc, củng cố vị thế dẫn đầu thị trường về du lịch ven biển (Sun) và vùng núi (Snow) trên toàn cầu, cùng với triển vọng phát triển lạc quan cho năm 2024.

Trong khu vực Đông Á, Nam Á và Thái Bình Dương, Club Med đã đạt được những thành công mới với nhu cầu gia tăng mạnh mẽ ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp của mình.

Club Med đã đạt được những thành công mới với nhu cầu gia tăng mạnh mẽ ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp

Club Med đã đạt được những thành công mới với nhu cầu gia tăng mạnh mẽ ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp

Sự tăng trưởng này có thể được gán cho một phần hiện tượng "revenge travel" (du lịch trả đũa), cũng như sự thành công của lĩnh vực kinh doanh trượt tuyết và vùng núi (+75% so với trước đại dịch). Sự thành công này được khẳng định qua sự kiện khai trương Club Med Kiroro Peak vào tháng 12 năm 2022, một khu nghỉ dưỡng vùng núi mới tại Hokkaido, Nhật Bản, cùng với đó là chiến lược đa dạng hóa đã giới thiệu các điểm đến trượt tuyết mới, đặc biệt là các điểm đến ở các vùng núi châu Âu.

Nhìn lại thống kê kết quả năm 2023, Rachael Harding, CEO của Club Med Khu vực Đông Á, Nam Á và Thái Bình Dương, đã nhận định: "Kết quả xuất sắc của Club Med là một minh chứng cho Club Med với vai trò là thương hiệu dẫn đầu thị trường nghỉ dưỡng cao cấp, bao gồm tất cả các dịch vụ trọn gói, đặc biệt là tại các khu nghỉ dưỡng ở các vùng núi của chúng tôi. Với việc thể hiện lại danh tiếng thương hiệu cùng với chiến dịch mới mang tên 'That's l'Esprit Libre', chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những trải nghiệm cho phép khách hàng tách biệt hoàn toàn khỏi những lo âu và gánh nặng tinh thần của cuộc sống hàng ngày để hoàn toàn tận hưởng khoảnh khắc hiện tại.

Điều này sẽ đạt được thông qua việc tập trung nhân đôi vào giá trị tinh hoa của kỳ nghỉ ở Club Med, nơi không gian thiết kế hài hòa cùng với các hoạt động thể thao và văn hóa được sắp xếp khéo léo, không khí lễ hội đa dạng đặc trưng và đội ngũ đại sứ - nhân viên chuyên nghiệp của Club Med đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã gắn liền với hình ảnh thương hiệu nghỉ dưỡng trọn gói cao cấp trong nhiều thập kỉ qua. Với kế hoạch mở rộng mạnh mẽ, Club Med đã sẵn sàng phục vụ du khách hiện tại và trong tương lai".

Empty
Empty
Kết quả kinh doanh năm 2023 của Club Med đã đặt nền móng vững chắc, củng cố vị thế dẫn đầu thị trường về du lịch ven biển (Sun) và vùng núi (Snow) trên toàn  cầu, cùng với triển vọng phát triển lạc quan cho năm 2024.

Kết quả kinh doanh năm 2023 của Club Med đã đặt nền móng vững chắc, củng cố vị thế dẫn đầu thị trường về du lịch ven biển (Sun) và vùng núi (Snow) trên toàn cầu, cùng với triển vọng phát triển lạc quan cho năm 2024.

Trong một phát biểu, Bruno Courbet, Giám đốc Quốc gia cho thị trường Thái Lan và các Thị trường mới, đã đánh giá: "Sự tăng trưởng này là một minh chứng cho sự độc đáo của gói dịch vụ trọn gói của Club Med, đặc biệt đáng chú ý tại các điểm đến có dịch vụ trượt tuyết của chúng tôi. Với hơn 15 khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tại Pháp và nhiều địa điểm Club Med trên toàn thế giới, chúng tôi đã thành công trong việc đa dạng hóa, mở rộng danh mục dịch vụ và tăng cường sự thành công của chúng tôi. Nhìn vào năm 2024, chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội đa dạng hóa hơn nữa. Với sự gia tăng của các chuyến bay trực tiếp đến các điểm đến phù hợp với các gia đình như Maldives, Bali và Lijiang, chúng tôi đặt mình ở vị trí chiến lược để đáp ứng nhu cầu ngày càng biến đổi của khách hàng, khẳng định cam kết bền vững của chúng tôi trong việc mang đến những trải nghiệm kỳ nghỉ không đâu có thể so sánh".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Club Med đã thu thập thông tin về xu hướng du lịch nổi bật và sở thích của khách hàng

Club Med đã thu thập thông tin về xu hướng du lịch nổi bật và sở thích của khách hàng

Bài liên quan

Dựa trên các chỉ số hiệu suất khả quan, Club Med đã thu thập thông tin về xu hướng du lịch nổi bật và sở thích của khách hàng, từ đó định hướng các chiến lược kinh doanh trong các tháng tiếp theo. Một số xu hướng du lịch được xác định trong kết quả năm 2023 bao gồm:

1. Củng cố vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực kỳ nghỉ cao cấp, toàn diện

Trong lúc thị trường du lịch đang có sự thay đổi nhanh chóng, Club Med đã tái khẳng định sức hấp dẫn bền vững của kỳ nghỉ trọn gói cao cấp trong năm 2023. Mặc dù vẫn có những lo ngại về tình hình phát triển kinh tế, sự bất ổn chính trị toàn cầu và sự tăng cao của chi phí sinh hoạt, nhu cầu du lịch vẫn tiếp tục tăng cao. Khi những du khách khó tính ngày càng tìm kiếm những trải nghiệm nghỉ mát tiện lợi và toàn diện, các dịch vụ độc đáo cùng với sự mến khách của Club Med sẽ tiếp tục mang lại giá trị độc đáo của một tập đoàn nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế.

Sau thành công của Club Med Tignes và Club Med Val d'Isère tạ khu vực dãy núi Alps của Pháp, Club Med đang ưu tiên mở rộng danh mục ‘Exclusive Collection’ của mình bằng việc thêm nhiều khu nghỉ và nâng cấp không gian Exclusive Collection trong các khu nghỉ Four-Trident của mình. Sự tận tâm không bao giờ thay đổi của thương hiệu trong việc nâng cao trải nghiệm cao cấp đã củng cố vị thế của họ trên cương vị là một người lãnh đạo toàn cầu quan trọng trong phân khúc toàn diện, khẳng định sức hấp dẫn của những kỳ nghỉ vô tư và trọn gói, thỏa mãn những ước mơ du lịch của du khách ngày nay.

Club Med khẳng định sức hấp dẫn bền vững của kỳ nghỉ trọn gói cao cấp.

Club Med khẳng định sức hấp dẫn bền vững của kỳ nghỉ trọn gói cao cấp.

2. Cam kết với bền vững và du lịch sinh thái

Cam kết của Club Med trong việc phát triển bền vững tiếp tục được đặt lên hàng đầu thông qua chương trình "Happy to Care", từ việc giảm thiểu tác động môi trường cho đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng địa phương. Thương hiệu này đặt mục tiêu giảm thiểu khí carbon; cải thiện phương pháp quản lý chất thải, chẳng hạn như loại bỏ sử dụng đồ nhựa dùng một lần và hạn chế lãng phí thức ăn; phát triển các sáng kiến thân thiện với môi trường tại các khu nghỉ của mình để đảm bảo rằng mỗi du khách đều có thể tận hưởng một kỳ nghỉ đáng nhớ trong khi đó vẫn đóng góp vào việc bảo tồn hành tinh xanh.

Hơn nữa, Club Med cam kết tiến hành chứng nhận môi trường xây dựng của tất cả các khu nghỉ mới bằng tiêu chuẩn BREEAM hoặc tiêu chuẩn tương đương tại địa phương, nhằm tiếp tục thể hiện nỗ lực của họ đối với việc phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, Club Med cũng đặt mục tiêu đạt chứng nhận Green Globe, bằng cách đảm bảo cả khu nghỉ mới và khu nghỉ hiện tại sở hữu quy trình vận hành bền vững.

Cam kết của Club Med trong việc phát triển bền vững tiếp tục được đặt lên hàng đầu thông qua chương trình

Cam kết của Club Med trong việc phát triển bền vững tiếp tục được đặt lên hàng đầu thông qua chương trình "Happy to Care"

3. Niềm vui của kỳ nghỉ ở những nơi có tuyết

Trong một nghiên cứu về những kỳ nghỉ ở những nơi có tuyết của Club Med, với sự tham gia của 3.500 người tham gia khảo sát, có một sự thống nhất rằng kỳ nghỉ ở những nơi có tuyết đang ngày càng được ưa chuộng, nhờ vào niềm vui của các môn thể thao mùa đông và sự quyến rũ của cảnh quan phủ tuyết. Mong muốn thoát khỏi sự đơn điệu hàng ngày ở vùng nhiệt đới đã thúc đẩy 45% người tham gia khảo sát tham gia vào những kỳ nghỉ ở những nơi có tuyết này. Khám phá văn hóa và ẩm thực tại điểm đến cũng làm tăng sức hấp dẫn, với việc tham quan các danh lam thắng cảnh địa phương, thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương và thuận tiện trong việc thuê đồ trượt tuyết là một số dịch vụ bổ sung được mong chờ nhất đối với những người yêu thích kỳ nghỉ ở những nơi có tuyết. Đáng chú ý, hơn 80% người tham gia khảo sát đồng ý rằng kỳ nghỉ ở những có tuyết này không chỉ vô cùng tiện lợi mà còn mang đến nhiều cơ hội tham gia nhiều hoạt động, xứng đáng với số tiền họ bỏ ra.

Những kết quả này phù hợp với và được phản ánh trong mức tăng trưởng mạnh mẽ của Club Med được ghi nhận trong năm 2023 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024.

Kỳ nghỉ ở những nơi có tuyết đang ngày càng được ưa chuộng

Kỳ nghỉ ở những nơi có tuyết đang ngày càng được ưa chuộng

4. Trải nghiệm kỳ nghỉ mùa hè trên núi

Các kết quả khảo sát cũng cho thấy rằng một nửa số người tham gia khảo sát đã biết đến khái niệm kỳ nghỉ mùa hè trên núi và có tới 80% sẵn sàng tham gia vào một kỳ nghỉ như vậy trong vòng hai năm tới. Đáp ứng sự thay đổi trong sở thích của du khách tìm kiếm những sự trải nghiệm tận hưởng thiên nhiên, Club Med sẽ mang đến cho du khách yêu thích sự phiêu lưu và cảnh quan những kỳ nghỉ tuyệt vời tại các khu nghỉ mùa hè trên núi. Với một loạt các hoạt động ngoài trời thú vị, các loại hình chỗ ở cao cấp và những cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, Club Med khẳng định mình là một đơn vị hàng đầu trong việc tổ chức những kỳ nghỉ mùa hè trên núi độc đáo, mang đến sự kết hợp lý tưởng giữa phiêu lưu và thư giãn cho du khách.

Hướng tới năm 2024 và xa hơn, Club Med giữ vững định hướng trở thành thương hiệu có phong cách nghỉ dưỡng đáng mơ ước nhất và sẵn sàng cho việc phát triển, mở rộng đầy năng động với kế hoạch giới thiệu một số khu nghỉ mới trên toàn thế giới.

Club Med sẽ mang đến cho du khách yêu thích sự phiêu lưu và cảnh quan những kỳ nghỉ tuyệt vời tại các khu nghỉ mùa hè trên núi.

Club Med sẽ mang đến cho du khách yêu thích sự phiêu lưu và cảnh quan những kỳ nghỉ tuyệt vời tại các khu nghỉ mùa hè trên núi.

Phương Mai
RELATED ARTICLES