Cốc cà phê Starbuck đắt nhất thế giới

06/06/2014

Hãng cà phê hàng đầu thế giới – Starbuck vừa ghi nhận một kỷ lục mới cho cốc cà phê đắt nhất thế giới trị giá 54,75 USD.

"Tác giả" của cốc cà phê đặc biệt này là anh Andrew – một thành viên VIP trong chương trình “Trung thành cùng Starbuck”. Cốc cà phê này đã phá vỡ kỷ lục của cốc cà phê đắt nhất tại Starbuck trước đó, trị giá 47,30 USD.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Người giữ kỷ lục trước đó là Chifari đến từ Hiệp hội Starbuck tại Dallas, Texas. Chifari đã sử dụng chuối, bơ, dâu tây, bột trà xanh cùng nhiều hương vị khác và 40 muỗng cà phê. Và để phá kỷ lục cũ, anh Andrew đã mua một cốc cà phê đặc biệt nặng tới 128 ounce gồm 60 muỗng cà phê, 2 quả chuối, dâu tây, bột trà xanh matcha, gia vị bí ngô và sữa được quyện vào nhau. Giúp Andrew lập được kỷ lục là một đội ngũ chuyên gia pha chế. Andrew cho họ xem một đoạn video trên mạng , tính toán và sắp xếp công việc cho mỗi thành viên trong đội và họ chỉ mất có 10 phút để pha được cốc cà phê đặc biệt này.

Starbucks không công bố bao nhiêu cafein đã được dùng nhưng ước tính khoảng 75 miligam được dùng cho mỗi muỗng cà phê. Nếu ước tính này là đúng thì Andrew đã dùng 4.5 gam cafein để pha ra cốc cà phê đắt đỏ này. Các chuyên gia khuyến cáo rằng để thưởng thức được cốc cà phê một cách trọn vẹn, không nên uống quá 60%.

RELATED ARTICLES