Cocktail mùa cưới

29/09/2014

Bản chất của pha chế cocktail là pha loãng rượu ra, để rượu được pha xong sẽ lại ngon hơn. Cũng thế, bản chất của tình yêu là cho đi yêu thương, nhưng có cho đi, yêu thương mới trở nên càng trọn vẹn. Mùa cưới này, còn gì thú vị hơn khi đem đến cho những người bạn món cocktail kể lại chuyện tình của cả hai.

Text: Phan Các Trúc Photographer: Hoàng Việt Stylist: AB Food & Beverage Consultant

Classic Champagne Cocktail

Nhắc đến ngày cưới, tuần trăng mật, không thể không nói đến Champagne - món rượu vang luôn đi cùng các cặp đôi. Đây là món rượu hảo hạng đã phải trải qua thêm một lần lên men với sự bổ sung của đường và men rượu. Quy trình lên men thứ hai này cũng giúp biến đổi hương vị của rượu vang, khiến nó chua hơn, giàu vị quả hơn hoặc đậm vị men hơn. Nếu đó là chai vintage champagne từ một mùa vụ thắng lợi, thì hương vị lại càng tuyệt vời. Không chỉ món rượu “uống liền” hảo hạng, Champagne cũng là một thành phần lý tưởng cho cocktail.

Nguyên liệu

1 viên đường

3 giọt rượu đắng Angostura

25ml Cognac

100 ml Champagne ướp lạnh

Cách làm

Cho viên đường và 3 giọt nước đắng vào ly champagne.

Rót Cognac vào. Sau cùng, rót nhẹ champagne đã được ướp lạnh vào ly.

Lắc nhẹ ly trước khi uống.

Mojito dâu và Classic Mojito

Đây là loại thức uống tuyệt vời dành cho các đám cưới cuối hè! Xuất xứ từ Cuba, thức uống thanh mát cùng những quả dâu mọng nước mùa hè sẽ làm cho bạn cảm thấy tươi mới, nhẹ nhàng hơn trong những dịp quan trọng như thế này.

Nguyên liệu

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

6 lá bạc hà (hoặc lá húng quế)
1 muỗng mojito syrup
Nước cốt 1/2 quả chanh nhỏ
1 muỗng dâu tươi xay nhuyễn
Đá viên
30 ml rượu rum
Soda/ hoặc champagne
Dâu tươi dùng để trang trí

Cách làm

Cho lá bạc hà và mojiho syrup vào. Khuấy với nhau cho đến khi bạc hà bị dập và toả mùi thơm.

Đổ nước cốt chanh và đá vào. Với Mojito dâu, cho thêm dâu tươi xay nhuyễn vào ly.

Cho rượu rum và đổ soda lên trên. Nếu muốn tăng độ cồn, thêm 15- 30ml rượu rum cho mỗi cốc tùy sở thích. Mojito cũng có thể trở nên cao cấp hơn khi thay soda bằng champagne.

Khuấy đều, trang trí bằng dâu tây nguyên quả và dùng ngay.

Một ly classic mojito mát lạnh là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua của chanh tươi, vị ngọt của đường, mùi thơm hăng hắc của lá bạc hà và độ nồng nàn của rượu rum và không thể thiếu được là vị mát lạnh của những viên đá nhỏ. Ngày nay có rất nhiều phiên bản biến tấu của Mojito. Nhiều nơi có thể dùng những loại rượu vodka pha mùi trái cây nhẹ nhàng như xoài, dâu tây, vải, táo, quả mâm xôi hay me.

Cosmopolitan và A Drop of Love

Nếu như Cosmopolitan là lựa chọn hoàn hảo của những quý cô thành thị thì A Drop of Love là thức uống thú vị cho những quý ông trong những ngày hẹn hò. Cosmopolition xuất hiện từ năm 1979, là sự kết hợp tuyệt hảo của chanh tươi, vodka, nước ép quả việt quất cùng một chút vỏ quýt mang lại mùi hương tự nhiên. Trong khi đó A Drop of Love thu hút bởi hương vị hoang dã của tequila, và sự chuyển màu thú vị giữa đỏ và cam trông như một chiều ráng nắng.

Nguyên liệu (Cosmopolitan)

40 ml Vodka citron

15 ml Cointreau

30 ml nước cranberry

15 ml nước cốt chanh

Cách làm

Lắc tất cả trong bình lắc shakers trước khi đổ ra ly. Trang trí bằng một lát chanh.

Bí quyết để có thể pha một cốc Cosmopolitan đúng chuẩn là bạn phải có một chiếc ly Martini lạnh sẵn. Nếu nguyên liệu của bạn đã được làm lạnh sẵn, không cần phải lắc quá lâu. Có thể thay thế nước chanh (lime juice) bằng một vài giọt chanh tươi nhưng bạn phải chắc chắn rằng mình có thể kiểm soát được độ chua vừa vặn. 

Nguyên liệu  (A Drop of Love)

45 ml Tequila

15 ml Grenadine

15 ml Triple Sec

90 ml nước cam

Cách làm

Rót Tequila, Triple Sec và nước cam vào ly. Lắc đều.

Sau đó rót Grenadine vào. Grenadine sẽ chìm vào đáy ly.

Trang trí với một quả cherry và một lát cam.

Cũng như Cosmopolitan, bạn nên ướp lạnh ly trước khi thực hiện món cocktail này. Hương vị hoang dã của lõi cây Agave từ Mexico trong tequila hòa quyện cùng nét tươi trẻ nhiệt đới của cam sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vị giác thú vị.

 


 

 

RELATED ARTICLES