Công chiếu "Màu cỏ úa" - bộ phim tài liệu đầu tiên về Trần Tiến

04/12/2020

"Màu cỏ úa" đã chính thức khởi chiếu tại Hà Nội và TP.HCM. Bộ phim tài liệu đầu tiên về cuộc đời NS Trần Tiến được Lan Nguyên – một người mến mộ ông thực hiện trong vòng 5 năm.

“Màu cỏ úa” được công chiếu tại Tp.HCM vào ngày 23/11 và tại Hà Nội vào ngày 30/11 vừa qua. Để có được những thước phim chân thực và trọn vẹn cảm xúc kéo dài 80 phút đem tới khán giả, Lan Nguyên và đoàn phim đã theo chân nhạc sĩ 5 năm, tiến hành 15 đợt quay trên nhiều tỉnh thành khắp cả nước. Phim cũng lồng ghép những thước phim tư liệu quý giá khi Trần Tiến còn là một “chàng du ca” phiêu lãng trên sân khấu thể hiện những ca khúc bất hủ của mình.

Ca sĩ Hà Trần và nhạc sĩ Nguyễn Cường tại buổi ra mắt phim

Ca sĩ Hà Trần và nhạc sĩ Nguyễn Cường tại buổi ra mắt phim "Màu cỏ úa".

“Màu cỏ úa”, được hiểu như màu áo lính, cũng là màu của những giá trị tàn phai, màu của quá khứ. Trần Tiến trong qua những thước phim đen trắng vẫn hào sảng, phóng khoáng khi nói về du ca, về chiến tranh, Hà Nội và biển, những yếu tố tạo nên con người và âm nhạc của ông.

Empty

Ngoài ra , bộ phim còn có sự xuất hiện của những người thân, bạn bè từng gắn bó với nhạc sĩ như NSND Trần Hiếu, ca sĩ Trần Thu Hà, nhạc sĩ Dương Thụ, nghệ sĩ Hồng Ánh hay ca/ nhạc sĩ Vũ Đinh Trọng Thắng (ban nhạc Ngọt),…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Sau “ Đoạn trường vinh hoa”, “Màu cỏ úa” là bộ phim tài liệu điện ảnh tiếp theo đưa thế hệ 7x, 8x sống lại những cảm thức âm nhạc ngày còn tấm bé qua con mắt nghệ thuật của thế hệ 9x, một thế hệ “bình yên” với những cơn “bão lòng”.

“Màu cỏ úa” hiện đang được chiếu tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia với hai suất chiếu vào 16:15 và 19:30 mỗi ngày.

Trailer "Màu cỏ úa":

Giang Tống
RELATED ARTICLES