Đà Nẵng giới thiệu hình thức du lịch thực tế ảo

13/11/2021

Thành phố Đà Nẵng hiện đang triển khai tour du lịch thực tế ảo VR360 mang tên "Một chạm đến Đà Nẵng". Đây là một giải pháp sử dụng công nghệ cần thiết trong thời đại 4.0, với mục đích tiếp cận với các điểm đến từ xa nhưng vẫn có được những trải nghiệm chân thực.

Để hướng tới chuyển đổi số trong các hoạt động du lịch, trong tháng 11 này, thành phố Đà Nẵng đã tiếp tục cho triển khai hệ thống du lịch ảo tại các điểm đến trên công nghệ thực tế ảo VR360 mang tên "Một chạm đến Đà Nẵng" sau thành công của thí điểm Scan 3D tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng trong thời gian trước đó.

Hệ thống được triển khai trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 được thực hiện năm 2021 tại các điểm đến như: danh thắng Ngũ Hành Sơn - biển Đà Nẵng; bán đảo Sơn Trà; cảnh quan hai bên bờ sông Hàn; Sun World Bà Nà Hills. Giai đoạn 2 tiếp tục thực hiện vào năm 2022, qua đó sẽ chỉnh sửa, nâng cấp các điểm đến tại giai đoạn 1 và bổ sung các điểm mới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Lời thuyết minh luôn có sẵn khi tham quan các địa điểm du lịch.

Lời thuyết minh luôn có sẵn khi tham quan các địa điểm du lịch.

Hệ thống VR360 "Một chạm đến Đà Nẵng" có nhiều tính năng ưu việt, giúp du khách có những trải nghiệm thú vị trong chuyến khám phá thành phố chỉ bằng những cú click chuột. Không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp của Đã Nẵng, du khách còn có thể tìm hiểu sâu hơn về từng địa điểm du lịch thông qua bài thuyết minh tự động trên cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt có sẵn.

Du lịch Bán đảo Sơn Trà với những hướng dẫn chi tiết.

Du lịch Bán đảo Sơn Trà với những hướng dẫn chi tiết.

Bên cạnh đó, du khách hoàn toàn có thể lưu giữ lại khoảnh khắc mà bản thân cảm thấy yêu thích với tính năng chụp ảnh. Họ cũng có thể tham gia các minigame để nhận quà trong khi tham gia tour trải nghiệm. Hiện Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đang phát động một minigame trên fanpage Danang Fantasticity từ ngày 10/11 - 13/11 với nhiều phần quà giá trị dành cho những người trải nghiệm ứng dụng VR360.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết: "Trong thời gian qua, Đà Nẵng là một trong những địa phương tiên phong trong cả nước về việc phát triển du lịch theo hướng thông minh. Việc đa dạng các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại 4.0 để bắt kịp xu hướng mới của thế giới luôn là hướng đi mà ngành du lịch Đà Nẵng nỗ lực hướng tới".

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES