Đánh thức giấc mơ biển mùa hè

28/04/2023

Ra mắt vào những ngày giữa tháng 4, BST đồ trang trí nội thất Oceanmania khơi gợi trong chúng ta nỗi nhớ về những ngày hè rực rỡ, vui tươi và tràn đầy hạnh phúc bên biển xanh và những bờ cát trắng.

“Em muốn được cùng anh, về miền biển vắng. Mình sẽ sống những ngày hè ươm nắng. Dưới bóng dừa lả lơi…” - Ý tưởng về một kỳ nghỉ ngập nắng và gió trên biển cùng những người yêu thương được các nghệ nhân Hanoia gửi qua bộ sưu tập đồ trang trí nội thất Oceanmania sẽ lưu giữ trong lòng chúng ta cảm xúc ngọt ngào, thư giãn về những chuyến đi này.

Những dòng sản phẩm Oceanmania lấy cảm hứng từ vẻ đẹp ban ngày của biển.

Những dòng sản phẩm Oceanmania lấy cảm hứng từ vẻ đẹp ban ngày của biển.

Đắm mình trong vẻ đẹp êm đềm của biển

Từ xưa đến nay, biển luôn là nguồn cảm hứng dạt dào của thơ ca, nghệ thuật. Đứng trước biển, con người trở nên vô cùng nhỏ bé nhưng cũng rất tự tại, an yên. Biển là cả một khung trời kỷ niệm khi ta in dấu chân trần trên bờ cát trắng, ngắm nhìn từng đợt sóng xô bờ hay lắng tai nghe những âm thanh kỳ diệu của đại dương. Biển lộng lẫy khi ánh dương ló rạng Mưa đỏ cả một vùng nước ban mai, Biển lặng thầm dưới ánh trăng bạc, huyền bí đến kỳ diệu...

Hải Vân gợi cảm giác an nhiên như đám mây trôi bồng bềnh giữa đại dương.

Hải Vân gợi cảm giác an nhiên như đám mây trôi bồng bềnh giữa đại dương.

Hải Vân, Hải Ngọc, Hải Sa và Triều - bốn dòng sản phẩm đầu tiên của bộ sưu tập Nghệ thuật sống Oceanmania đều được khơi nguồn từ vẻ đẹp rạng rỡ ban ngày của biển. Dấu ấn về biển không chỉ nằm trong những cái tên: Hải Vân là đám mây bồng bềnh giữa đại dương, Hải Ngọc đẹp như viên ngọc giữa biển, Hải Sa dịu dàng tựa sóng vỗ về bờ cát và Triều bình yên sóng vỗ rút xa bờ. Chúng còn được thể hiện trong các nguồn cảm xúc mà những dòng sản phẩm này mang đến: êm đềm và bình yên, biển xoa dịu mọi nỗi niềm và mang đến cho chúng ta những nguồn năng lượng mới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khám phá những họa tiết bắt nguồn từ biển

Gần như mọi motif trang trí trong các dòng sản phẩm của bộ sưu tập Oceanmania đều gắn liền với biển. Họa tiết sứa khắc nhũ vàng của Hải Vân lấy cảm hứng từ vẻ đẹp mềm mại, mong manh của loài sứa biển. Dưới làn nước trong xanh, những con sứa trải mình uốn lượn, bồng bềnh như đám mây đang trôi trên bầu trời giống như những đường khắc nhũ tinh tế nổi bật trên nền sơn mài óng ả.

Dòng sản phẩm Triều mang hình dáng nhỏ xinh của vỏ ốc, vỏ trai.

Dòng sản phẩm Triều mang hình dáng nhỏ xinh của vỏ ốc, vỏ trai.

Hình dáng đáng yêu của dòng sản phẩm Triều mô phỏng sự đa dạng, muôn màu muôn vẻ của những mảnh vỏ sò, vỏ ốc trên bãi cát khi thủy triều xuống. Họa tiết khắc trong lòng khay đựng đồ trang điểm gợi nhắc chi tiết kẻ sọc trên những chiếc dù hay tấm thảm trải dọc bờ biển và hình tròn khắc ở trung tâm lòng khay tượng trưng cho viên ngọc trai quý giá mà biển cả ban tặng con người.

Hải Ngọc nổi bật với dải khảm trai lấp lánh.

Hải Ngọc nổi bật với dải khảm trai lấp lánh.

Dải khảm trai trang trí – điểm nhấn của bình hoa Hải Ngọc sáng lấp lánh như những viên ngọc nằm sâu dưới đại dương. Ở một góc nhìn khác, dải khảm trai này lại giống hình chiếc đuôi cá đuối, một loài sinh vật biển. Cuối cùng, những đường cong mềm mại trên bề mặt các sản phẩm Hải Sa cũng đại diện cho hình ảnh sóng biển vỗ về bờ cát. Kỹ thuật tạo kết cấu lượn sóng kết hợp với kỹ thuật sơn lan màu tạo nên hiệu ứng thị giác về một bức tranh biển độc đáo.

Chiêm ngưỡng những gam màu tươi vui của biển

Empty
Empty
Triều, Hải Vân, Hải Sa và những tone màu của biển.

Triều, Hải Vân, Hải Sa và những tone màu của biển.

Nhà thiết kế Hanoia đã sử dụng bảng màu nhẹ nhàng với các tone xanh da trời sáng, xanh mòng két, be sáng và da cam để chuyển tải cảm giác thư thái, bình yên, hạnh phúc cho bộ sưu tập Oceanmania. Trắng – xanh, be – đỏ của Hải Vân là màu của đại dương và của ánh mặt trời rực rỡ. Tone màu pastel nhẹ nhàng – vàng nhạt và xanh nhạt của Triều là màu của vỏ sò khi được nhuộm dưới ánh mặt trời hay trong làn nước biển. Màu da cam chuyển xanh da trời và trắng ngọc của Hải Ngọc mô phỏng ánh sáng mặt trời của buổi sớm mai. Ba tone màu xanh nước biển sáng - be - kem của Hải Sa diễn tả sự giao màu mềm mại giữa sắc xanh của biển, bọt trắng và cát vàng... Tất cả gợi nhắc những thời khắc bình yên, thư thái trên biển, khi con người được hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên.

BST OCEANMANIA có mặt tại các cửa hàng Hanoia bắt đầu từ 15/4/2023.

Thông tin thêm:

  • Mua sắm online / Shop online at: https://hanoia.com/
  • Mua sắm tại các cửa hàng Hanoia / Shop at our stores: https://hanoia.com/our-stores
RELATED ARTICLES