Đảo nhân tạo tỷ đô lớn nhất thế giới ở Dubai

12/06/2021

Hòn đảo hình cây cọ Palm Jumeirah ở Dubai (UAE), đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, là điểm nghỉ dưỡng yêu thích của giới siêu giàu quốc tế.

Cây Cọ là quần đảo nhân tạo ở Dubai được xây dựng bởi Nakheel Properties, gồm 3 hòn đảo Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira. Việc xây dựng quần thể này đã được bắt đầu vào năm 2001 nhưng tới 2011 chỉ vừa mới hoàn thành Palm Jumeirah. Các hòn đảo còn lại vẫn trong quá trình xây dựng nhưng hình dáng cơ bản của chúng đã giúp khách du lịch hình dung được phần nào sự độc đáo và lộng lẫy của nó.

Với mức đầu tư xây dựng hơn 12 tỷ USD, công trình này mô phỏng các cành cọ hướng về vịnh Persian và là một trong những công trình hiếm hoi trên thế giới có thể nhìn thấy từ mặt trăng.

Đảo cọ Dubai có thiết kế vô cùng đặc biệt, nhìn từ trên cao xuống giống như những tán cọ trong vành trăng lưỡi liềm, nổi bật trên vùng nước biển xanh trong. Quá trình xây dựng của quần đảo này khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục trước độ chịu chơi của tài phiệt Trung Đông. Người ta đã tiến hành đổ đất cát để lấp biển, tạo nên hình dáng mềm mại nhưng vững chắc, sau đó xây dựng lên nhiều công trình hoành tráng trên đó như trung tâm giải trí, nhà hàng, khách sạn, các khu phức hợp, căn hộ cao cấp,… vô cùng hiện đại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bá Di - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES