Dấu ấn 10 năm hoạt động của CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội

13/01/2020

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội đã phát huy vai trò cầu nối gắn kết các hội viên và đối tác để cùng thúc đẩy sự phát triển của du lịch bền vững.

Tối 11/1/2020, Câu lạc bộ (CLB) Lữ hành UNESCO Hà Nội đã tổ chức chương trình Gala Dinner "Ngày hội các doanh nghiệp du lịch Việt Nam" để tổng kết lại hoạt động sôi nổi trong 10 năm qua, cùng chuỗi sự kiện Chào mừng Đại hội CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội 2020-2024 với chủ đề chương trình: "Kết nối - Trách nhiệm - Đoàn kết - Hành động".

Kết nối doanh nghiệp hướng tới du lịch bền vững

Chuỗi sự kiện này diễn ra vào ngày 10 và 11/1/2020, bắt đầu bằng Đại hội toàn thể hội viên lần thứ III nhiệm kỳ 2020-2024. Đại hội đã thông qua phương hướng hoạt động của CLB trong thời gian tới, đặc biệt chú trọng đến kết nối, hành động và ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và phát triển kinh doanh cho hội viên. Đại hội cũng bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ gồm có 33 thành viên là giám đốc các doanh nghiệp du lịch có uy tín các vùng miền Bắc, miền Trung (Đà Nẵng, Nha Trang), Tây Nguyên, TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long.

Tạp chí Travellive vinh dự trở thành đơn vị bảo trợ truyền thông cho chuỗi sự kiện năm 2020 của CLB UNESCO Hà Nội

Tạp chí Travellive vinh dự trở thành đơn vị bảo trợ truyền thông cho chuỗi sự kiện năm 2020 của CLB UNESCO Hà Nội

Sau Đại hội, hưởng ứng lời kêu gọi chống rác thải nhựa do Thủ tướng Chính phủ phát động, 150 doanh nghiệp lữ hành trực thuộc CLB đã tham gia chương trình famtrip "Hành trình xanh" thu gom rác thải nhựa tại khu vực đền Trình, suối Yến, chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), qua đó chung tay làm sạch môi trường và tuyên truyền đến du khách, người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế đồ nhựa dùng một lần, góp phần vào phát triển du lịch bền vững.

150 thành viên CLB tham gia famtrip

150 thành viên CLB tham gia famtrip "Hành trình xanh" tại chùa Hương

Ngày 12/1/2020, chương trình “Kết nối kinh doanh và du lịch bền vững” nhấn mạnh chủ đề giao thương - du lịch bền vững thu hút sự tham gia của gần 40 đối tác và hàng trăm lượt tiếp xúc với các doanh nghiệp hội viên.

Đặc biệt, tại sự kiện này đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu của Việt Nam với tổ chức TRAFFIC - mạng lưới giám sát buôn bán động, thực vật hoang dã, các bên cùng cam kết thực hiện các hoạt động nhằm bảo vệ động, thực vật hoang dã.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Lễ ký cam kết bảo vệ động vật hoang dã giữa tổ chức TRAFFIC và các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam

Lễ ký cam kết bảo vệ động vật hoang dã giữa tổ chức TRAFFIC và các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam

Trong Gala Dinner vào tối 12/1, CLB và các doanh nghiệp trực thuộc đã vinh dự đón nhận bằng khen của Tổng Cục Du lịch cho những đóng góp xuất sắc của mình

Trong Gala Dinner vào tối 12/1, CLB và các doanh nghiệp trực thuộc đã vinh dự đón nhận bằng khen của Tổng Cục Du lịch cho những đóng góp xuất sắc của mình

Chung tay phát triển du lịch

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, CLB UNESCO Hà Nội đã phát huy được vai trò là cầu nối gắn kết hội viên và kết nối đối tác để cùng hỗ trợ, hợp tác, phát triển.

Cụ thể, CLB đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: đẩy mạnh gắn kết hội viên thông qua các chương trình giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp hội viên; tổ chức kết nối với các điểm đến, khu du lịch để trực tiếp xây dựng sản phẩm du lịch; tổ chức phát triển thị trường trong và ngoài nước nhằm mở rộng kinh doanh cho các thành viên bằng các hoạt động xúc tiến, quảng bá, khảo sát; liên kết với các hãng lữ hành, hàng không nước ngoài; tiếp cận và phổ biến các chính sách mới về du lịch...

Chuyến famtrip đi Trương Gia Giới (Trung Quốc) do CLB tổ chức

Chuyến famtrip đi Trương Gia Giới (Trung Quốc) do CLB tổ chức

CLB cũng tích cực tham gia các chương trình của Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Hà Nội, Hiệp hội UNESCO Hà Nội, chung tay vào các hoạt động xã hội, từ thiện, quyên góp giúp đỡ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, xây dựng trường học, tổ chức giải quần vợt nhằm tăng cường kết nối hội viên…

Chủ tịch CLB Trương Quốc Hùng cho biết: “Sau hơn 10 năm hoạt động tích cực, CLB đã phát huy hiệu quả vai trò kết nối của mình và khẳng định được uy tín trên phạm vi cả nước. Từ chỗ chỉ có 30 doanh nghiệp với gần 200 hội viên những ngày đầu thành lập (năm 2009), đến nay phạm vi hoạt động của CLB không còn giới hạn trên địa bàn Hà Nội mà đã phủ tới khắp 3 miền của đất nước”.

Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao vai trò của CLB góp phần không nhỏ vào sự phát triển của du lịch Việt Nam và thu hút khách quốc tế:

Ông khẳng định: "Sau 10 năm hoạt động, các doanh nghiệp lữ hành trực thuộc CLB đã góp phần không nhỏ vào việc thu hút 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, trong đó Hà Nội đón đạt 7,02 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019, tăng 2,15 lần so với năm 2018. Tổng số thu từ khách du lịch năm 2019 cũng lên đến 726.000 tỷ đồng. Năm 2020, ngành du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu phấn đấu đón khoảng 20,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 90 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 830.000 tỷ đồng". Ông hy vọng CLB sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh của mình để góp phần giúp ngành du lịch nước nhà đạt được mục tiêu trên.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - Trần Đức Hải, cũng khẳng định thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp du lịch Hà Nội nói chung và CLB nói riêng để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch thu hút du khách quốc tế chọn Hà Nội là điểm đến.

Liên Liên
RELATED ARTICLES