Đi tìm hạnh phúc trong thế giới mộng mơ và cổ tích của Hermann Hesse

23/01/2015

Viện Goethe mang đến cơ hội quý báu cho độc giả Việt Nam hiểu thêm giá trị tác phẩm truyện cổ tích “Huệ Tím” của nhà văn Hermann Hesse qua buổi đọc sách và trao đổi cùng dịch giả TS. Thái Kim Lan vào 16h30 ngày 30/01/2015.

Nhà văn Đức Hermann Hesse (1877 - 1962) là tác giả của những tác phẩm nổi tiếng và được độc giả khắp thế giới yêu mến như Sói đồng hoang, Hành trình về phương Đông, Trò chơi bi chai, Đôi bạn chân tình...

Truyện thần tiên của Hermann Hesse không chỉ dành cho trẻ thơ mà còn cho người lớn, truyện nghe như xưa mà lại rất nay. Với khả năng sử dụng tài tình yếu tố truyện cổ tích trong mối tương quan giữa người tiên và người phàm, hay uy lực siêu hình và khả năng phàm tục, giữa mộng và thực, giữa ước nguyện và cuộc sống thực tại, giữa khổ đau và hạnh phúc... cách viết tài hoa, ngôn ngữ sáng tạo và độc đáo khiến tác phẩm nhận được sự yêu mến của độc giả ngay từ khi ra mắt lần đầu năm 1919.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Nhà xuất bản Kim Đồng mới ấn hành tập truyện cổ tích Huệ Tím của nhà văn đoạt giải Nobel Văn học năm 1946 Hermann Hesse qua bản dịch của TS. Thái Kim Lan. Tập sách gồm 05 truyện: Huệ tím, Chuyện chàng Augustus, Bích Thảo hóa thân, Thi nhân, Tin lạ từ một hành tinh. 

TS. Thái Kim Lan đã giảng dạy Triết học so sánh tại Trường đại học Ludwig-Maximilian,  Muynich (Đức) từ năm 1978 đến năm 2007. Bà sẽ giao lưu với độc giả và bình luận một số trích đoạn dưới khía cạnh triết học. Chương trình có sự tham gia của nhà văn Lê Phương Liên, TS Nguyễn Thụy Anh, BTV Lại Mai Hương

Khách tham dự có cơ hội mua sách của NXB Kim Đồng với giá ưu đãi.

Viện Goethe Hà Nội

 

RELATED ARTICLES