Dịch vụ tàu giường nằm cao tốc mới được ra mắt ở Trung Quốc

21/06/2024

Mới đây, phía Trung Quốc đã chính thức ra mắt dịch vụ tàu giường nằm cao tốc độc lạ và mới mẻ. Dịch vụ này được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm di chuyển mới mẻ và tiện lợi cho du khách khi đi lại giữa các thành phố lớn ở quốc gia tỉ dân.

Được biết, tàu di chuyển trên tuyến đường sắt cao tốc dài 2.300 km, nối liền ba thành phố lớn Bắc Kinh, Thượng Hải và Hồng Kông. Với tốc độ tối đa lên tới 350 km/h, giúp rút ngắn thời gian di chuyển của tàu giường nằm cao tốc đáng kể so với các phương tiện giao thông khác.

Bài liên quan

Tàu được sử dụng là loại tàu CR400AF, được thiết kế hiện đại với 16 toa, bao gồm 2 toa hạng 2, 13 toa giường nằm và 1 toa ăn. Giường nằm được trang bị đầy đủ tiện nghi như ổ cắm điện, đèn đọc sách, màn hình giải trí, bàn gấp, tủ đựng đồ... đảm bảo sự thoải mái cho du khách trong suốt hành trình.

Thời gian di chuyển của tàu giường nằm cao tốc rút ngắn đáng kể so với các phương tiện giao thông khác

Thời gian di chuyển của tàu giường nằm cao tốc rút ngắn đáng kể so với các phương tiện giao thông khác

Có ba loại ghế để bạn lựa chọn: Loại không có giường, giường nằm và giường nằm cao cấp. Cabin hạng giường ngủ tiêu chuẩn bao gồm hai giường tầng, chứa bốn hành khách trong một cabin. Phiên bản cao cấp hiện chỉ có trên tuyến Hồng Kông-Thượng Hải, có giường tầng, tủ quần áo và ghế sofa.

Tại ga Tây Cửu Long (Hong Kong, Trung Quốc), hai chuyến tàu cao tốc đầu tiên đến ga Tây Bắc Kinh và ga Hồng Kiều Thượng Hải khởi hành lúc 18h24 và 19h49. Vé cho chuyến tàu giường nằm đầu tiên đã được bán bắt đầu vào ngày 5/6 và tất cả vé đã được bán hết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dịch vụ đường sắt mới sẽ hoạt động từ thứ Sáu đến thứ Hai hàng tuần, thời gian di chuyển giữa Bắc Kinh và Hong Kong (Trung Quốc) sẽ giảm xuống còn khoảng 12,5 giờ, chỉ bằng một nửa thời gian so với trước đây.

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc Thượng Hải cho biết lịch trình điều chỉnh nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và trải nghiệm du lịch liền mạch ở khu vực đồng bằng sông Dương Tử, đồng thời nâng cao các lựa chọn du lịch đến Hồng Kông từ Bắc Kinh và Thượng Hải.

Hành khách có không gian thoải mái nghỉ ngơi trên tàu

Hành khách có không gian thoải mái nghỉ ngơi trên tàu

Các chuyến tàu giường nằm nhanh hơn đến Hồng Kông cũng sẵn sàng bắt đầu hoạt động từ Bắc Kinh và Thượng Hải, hứa hẹn mang lại trải nghiệm du lịch tinh tế cho hành khách xuyên biên giới và đơn giản hóa hành trình giữa Hồng Kông và lục địa Trung Quốc.

Theo China Daily, tuyến đường sắt cao tốc này nằm trong dự án phát triển dịch vụ tàu giường nằm tốc độ cao nối liền các trung tâm tài chính Hồng Kông, Bắc Kinh và Thượng Hải.

Dữ liệu của chính phủ Trung Quốc cho thấy mạng lưới giao thông liên kết tốc độ cao mới có thể thúc đẩy phát triển kinh tế ở những vùng xa xôi hơn của khu vực chiếm gần 1/4 GDP của Trung Quốc vào năm 2023. Chính phủ cho biết vào tháng 1/ 2024 rằng các thành phố trong khu vực đang hướng tới mục tiêu tăng trưởng từ 5% đến 6% vào năm 2024.

Khánh Linh - Nguồn: CNN News
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES