Độc đáo nhà hàng thác nước Labassin

21/05/2019

Nhà hàng thác nước Labassin được coi là điểm đến lý tưởng ở Philippines. Vào mùa hè, nhà hàng thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế đến đây tham quan và trải nghiệm.

NHÀ HÀNG THÁC NƯỚC LABASSIN NẰM Ở ĐÂU?

Nhà hàng thác nước Labassin nằm trong khu di tích lịch sử Villa Escudero, cách thành phố San Pablo, tỉnh Laguna chỉ khoảng 10 km. Từ trạm xe điện ở thủ đô Manila đi 2 tiếng đồng hồ là đến Villa Escudero. Nơi đây đã từng là đồn điền trồng dừa nhưng sau đó được chuyển đổi thành khu vui chơi, nghỉ dưỡng.

1

nguồn gốc của nhà hàng

Labassin ở Villa Escudero không phải là một thác nước tự nhiên. Đây là một con đập bị tràn, được xây dựng vào năm 1929 theo kế hoạch của chính trị gia Don Arsenio. Con đập này có nhiệm vụ giữ nước cho việc tưới tiêu đồn điền dừa xung quanh. Mãi đến năm 1981, đồn điền Villa Escudero mới được mở cửa cho công chúng viếng thăm như một địa điểm thu hút khách du lịch, mang đến cho du khách một góc nhìn về đồn điền lịch sử này. Những bộ sưu tập tư nhân của gia đình Don Arsenio được trưng bày như một bảo tàng để du khách viếng thăm.

2

các hoạt động thú vị

Đến viếng thăm khu nghỉ dưỡng này, du khách sẽ được đón tiếp một cách nồng nhiệt. Nhân viên sẽ đưa du khách đến khu nghỉ mát bằng một chiếc xe trâu kéo được thiết kế đặc biệt, mang một phong cách riêng của điểm đến thú vị này. Nhưng cần lưu ý rằng, ở đây có chính sách "không mang giày" để bảo vệ cảnh quan và vệ sinh môi trường. Bạn có thể trải nghiệm thác nước trong một ngày với bữa trưa tại Khu nghỉ mát Villa Escudero với giá 130 USD.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
3

Khu du lịch Villa Escudero nổi tiếng với thế giới về các trải nghiệm liên quan đến văn hóa và lịch sử Philippines. Du khách đến đây sẽ được tham quan các bảo tàng, cảnh đẹp làng quê, ngắm thác nước Labassin. Nổi bật trong số đó là Bảo tàng Tưởng niệm AERA được thành lập bởi Arsenio và Rosario Escudero. Khu bảo tàng nằm trong một nhà thờ lâu đời ở Intramuros và bắt đầu mở cửa cho công chúng từ năm 1987. Cốt lõi của bộ sưu tập là kho tàng nghệ thuật tôn giáo thuộc địa.

4

Về khía cạnh ẩm thực, thực đơn ăn uống ở đây chủ yếu là hải sản và một loạt các món ăn truyền thống của người Philippines, tất cả đều được đặt lên trên lá chuối. Bàn ăn bằng tre được đặt sẵn dưới chân thác và khi có khách đến, nhân viên của nhà hàng mới mang các dụng cụ phục vụ bữa ăn đến. Thực khách thưởng thức món ngon địa phương như cá, cà ri thịt, cơm... trong khi đôi chân mình thả trong làn nước trong mát, có cảm giác như được mát xa, vô cùng thú vị.

LabassinWaterfallRestaurant3
6

Bạn thử tưởng tượng sau quãng thời gian đi bộ, ngắm phong cảnh ở Villa Escudero, được thưởng thức một bữa trưa ngon miệng, ngắm nhìn thác nước Labassin trong khi ở dưới chân, làn nước mát mẻ sẽ giúp bạn thư giãn, xua đi những cảm giác mệt mỏi thực sự là một cảm giác rất tuyệt vời. Đặc biệt hơn, trong gần 600 loài chim được ghi nhận tại Philippines thì có đến 181 loài (30%) được tìm thấy ở đây. Vì vậy, bạn hãy tranh thủ thời gian để trải nghiệm sự đa dạng sinh học này.

5

Sau khi dùng xong bữa, du khách có thể vui chơi nô đùa dưới bức tường phủ đầy nước, đi bè mảng dạo quanh hồ hay xem buổi trình diễn ca múa nhạc dân tộc đầy tính nghệ thuật ở Villa Escudero.

Làm sao để đến đây:

- Bay đến sân bay quốc tế Manila Ninoy Aquino

- Sau đó, lái xe 100km qua R-3 và Pan-Philippine Highway / AH26 để đến khu biệt thự và nghỉ dưỡng Villa Escudero, Tiaong, Quezon, Philippines

Thế Anh
RELATED ARTICLES