Độc lạ Đài Loan: Ngôi chùa nghiêng được ví như tháp Pisa

08/01/2023

Ngôi chùa nghiêng có tên là Taihe Zhenxing ở Đài Loan đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan bởi nơi đây được ví như tháp Pisa phiên bản xứ Đài.

Tại quận Gia Nghĩa, Đài Loan (Trung Quốc), có một ngôi chùa đặc biệt được mệnh danh là "tháp nghiêng Pisa của Đài Loan". Ngôi chùa có tên là Taihe Zhenxing nghiêng 45 độ, đang thu hút sự chú ý của cộng đồng du lịch, được ví như tháp Pisa phiên bản xứ Đài.

Khoảng trước tháng 8/2009, đền nằm thẳng đứng giống như mọi ngôi đền khác khắp hòn đảo. Tuy nhiên, sau bão Morakot, nền đất bị sụt lở, kéo theo ngôi đền bị lún dần và bị tàn phá nặng nề nhất trong lịch sử.

Ngôi chùa nghiêng có tên là Taihe Zhenxing ở Đài Loan độc đáo đến nỗi nó được mệnh danh là phiên bản

Ngôi chùa nghiêng có tên là Taihe Zhenxing ở Đài Loan độc đáo đến nỗi nó được mệnh danh là phiên bản "Tháp nghiêng Pisa của Đài Loan"

Cơn bão dẫn đến lũ lụt và những trận lở đất lớn. Đây là cơn bão nguy hiểm nhất từng đổ bộ vào hòn đảo này trong lịch sử được ghi nhận. Gây ra mưa lớn cùng những dòng chảy bùn khổng lồ và lũ lụt nghiêm trọng trên khắp Đài Loan. Bên cạnh thiệt hại to lớn, bão Morakot cũng khiến hàng trăm người thiệt mạng và gây ra những ảnh hưởng địa chất tới các công trình địa phương.

Sau trận bão, chùa Taihe Zhenxing bất ngờ bị nghiêng 45 độ, thu hút sự chú ý của không ít du khách trong nước và quốc tế. Toàn bộ cấu trúc của ngôi chùa vẫn tồn tại một cách thần kỳ, dù bị nghiêng không ít.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tới năm 2020, văn phòng quản lý danh lam thắng cảnh quốc gia Alishan cho xây một đài quan sát đối diện để khách đến tham quan thuận tiện chiêm ngưỡng, nhưng sau đó ít người ghé qua vì Covid-19.

Chùa Taihe Zhenxing hiện nằm ngoài một đường mòn, bất ngờ trở nên nổi tiếng sau khi những hình ảnh của nó được chia sẻ trên các mạng xã hội. Cách chụp ảnh khá đơn giản, chỉ cần đứng trên con đường trước đền, để điện thoại thẳng và nghiêng người về phía trước là có bức ảnh như điệu nhảy của Michael Jackson.

Sau trận bão, chùa Taihe Zhenxing bất ngờ bị nghiêng 45 độ, thu hút sự chú ý của không ít du khách trong nước và quốc tế. Toàn bộ cấu trúc của ngôi chùa vẫn tồn tại một cách thần kỳ, dù bị nghiêng không ít

Sau trận bão, chùa Taihe Zhenxing bất ngờ bị nghiêng 45 độ, thu hút sự chú ý của không ít du khách trong nước và quốc tế. Toàn bộ cấu trúc của ngôi chùa vẫn tồn tại một cách thần kỳ, dù bị nghiêng không ít

Ngôi đền Taihe Zhenxing gần đây ngày càng thu hút khách du lịch mạnh mẽ qua mạng xã hội, ai cũng muốn đến xem vì tò mò và muốn chụp ảnh giống như các du khách tại tháp Pisa ở Ý. Lượng khách du lịch gần đây đã tăng vọt nhờ thông tin được chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và TikTok. Ngôi chùa trở thành nơi check-in độc đáo khi có thể tạo dáng bất chấp trọng lực.

Đầu năm nay, sau khi các bức ảnh và video được quay ở đây được lan truyền rộng rãi, ngôi chùa Taihe Zhenxing thậm chí còn được giới thiệu trên truyền hình quốc gia và được mệnh danh là "tháp nghiêng Pisa của Đài Loan".

Được biết, trước đây Taihe Zhenxing là nơi diễn ra các sự kiện lớn như lên ngôi, lễ kỷ niệm trong các triều đại nhà Minh và nhà Thanh.

Theo người dân, dù bị nghiêng, ngôi đền vẫn đứng vững "một cách kỳ diệu". Taihe Zhenxing cách thành phố Đài Bắc gần 270 km. Du khách có thể đi taxi, tàu hoặc xe buýt. Thời gian di chuyển bằng tàu khoảng 90 phút, giá vé từ 30 USD. Thời gian đi xe buýt lâu hơn, gần gấp đôi, nhưng giá vé rẻ hơn từ 15 USD.

Đầu năm nay, sau khi các bức ảnh và video được quay ở đây được lan truyền rộng rãi, ngôi chùa Taihe Zhenxing thậm chí còn được giới thiệu trên truyền hình quốc gia và được mệnh danh là

Đầu năm nay, sau khi các bức ảnh và video được quay ở đây được lan truyền rộng rãi, ngôi chùa Taihe Zhenxing thậm chí còn được giới thiệu trên truyền hình quốc gia và được mệnh danh là "tháp nghiêng Pisa của Đài Loan"

Đài Loan bắt đầu mở cửa du lịch từ 13/10, không còn phải kiểm dịch bắt buộc nhưng khách vẫn phải tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú 7 ngày. Khách cũng được phát 4 que test nhanh để về test 2 ngày một lần, nhưng được thoải mái đi lại (trừ khi phát hiện dương tính).

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES