Hương gây mùi nhớ: Đóng chai ký ức về những chuyến lãng du

01/08/2019

Không khí trong lành, những bữa ăn nóng hổi, nến thơm hay mùi cà phê sáng...tất cả đều có thể được đóng chai để gợi lại cho bạn kỷ niệm về những kỳ nghỉ ở khách sạn Andaz.

Còn gì thư giãn hơn khoảnh khắc khi ta đến một nơi xa và được chào đón trong bầu không khí ngọt ngào, êm ả, nguyên sơ và thoải mái, khiến nhịp tim ta chậm lại? Chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng Andaz thuộc tập đoàn Hyatt đã cố gắng đóng chai ngay khoảnh khắc đó. Hợp tác cùng Jean Claude Delville, người đã sáng tạo nên các sản phẩm nước hoa của Givenchy, Marc Jacobs và Jo Malone, Andaz đã phát triển những mùi hương được tùy chỉnh sao cho khớp với không khí của khách sạn tại các địa danh trên khắp thế giới; không chỉ nhằm kết nối du khách với kỷ niệm của từng chuyến đi mà còn muốn đưa du khách trở lại nơi ấy nữa. Một món “souvenir” thực sự, theo đúng nghĩa tiếng Pháp của nó là “để nhớ”.

Courtesy of Andaz | Andaz 5th Avenue

Courtesy of Andaz | Andaz 5th Avenue

ANDAZ 5TH AVENUE (NEW YORK)

Sanctuary5A, mùi hương đặc trưng của Andaz 5th Avenue là hoa oải hương xứ Provence êm dịu, kết hợp với vanilla Madagascar nồng nàn, đã mang lại ý nghĩa mới cho từ “bình yên”, đồng thời gợi lên ảo mộng về nơi trú ẩn êm đềm giữa nơi thành thị hối hả và nhộn nhịp. Rồi ngay lập tức, nó sẽ đưa bạn rời khỏi sự bận rộn thường trực, để về với những khoảnh khắc yên tĩnh như thưởng thức bánh kếp chanh trong nắng sớm, lướt qua bộ sưu tập sách của Thư viện Công cộng New York, hay nhấm nháp một ly cocktail Sazerac đượm khói tại phòng chờ xa hoa.

Courtesy of Andaz | Andaz Mayakoba Resort Riviera Maya

Courtesy of Andaz | Andaz Mayakoba Resort Riviera Maya

ANDAZ MAYAKOBA RESORT (RIVIERA MAYA)

Nước hoa của Andaz Mayakoba Resort thực sự có thể gợi lên từng khoảnh khắc của ký ức, hoặc để tâm trí của bạn lang thang với làn gió nhiệt đới, những cuộc dạo chơi trên bãi biển cát trắng, những buổi chiều chèo thuyền qua dòng nước trong xanh. Mùi khói của hổ phách non (từng được người Maya sử dụng để thanh tẩy năng lượng) và mùi hương tươi mới của lô hội (được biết đến với khả năng phục hồi mạnh mẽ) sẽ thấm vào những ký ức này; cả hai đều là thành phần chính trong hương thơm đặc trưng của khách sạn. Bạn sẽ thấy mình như đang thư giãn tại Naum Wellness & Spa với phương pháp massage đặc trưng kết hợp đá núi lửa và tinh dầu thơm, sau đó nếm thử một chút cocktail mezcal tại nhà hàng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Courtesy of Andaz | Andaz Costa Rica Resort at Peninsula Papagayo

Courtesy of Andaz | Andaz Costa Rica Resort at Peninsula Papagayo

ANDAZ COSTA RICA RESORT (PENINSULA PAPAGAYO)

Bất kể bạn đang ở đâu trong khuôn viên Andaz Costa Rica Resort, hương rừng mưa nhiệt đới và gió vịnh Culebra luôn bao bọc xung quanh bạn. Mùi hương đặc trưng của nơi đây, NIROMI, có nghĩa là “rừng” trong ngôn ngữ Chorotega bản địa, có thể nhắc bạn nhớ về ly nước ép buổi sáng mới pha, chuyến du thuyền trên vịnh, phương pháp detox Guana Heritage (thanh tẩy toàn thân), hay một giấc ngủ trưa trên võng tại Andaz Beach House. Hoặc nó có thể đưa bạn trở lại một chuyến phiêu lưu sôi nổi hơn: ngắm hoàng hôn trên thuyền Nimbu, hay ghé thăm một miệng núi lửa cổ xưa.

Courtesy of Andaz | Andaz Delhi

Courtesy of Andaz | Andaz Delhi

ANDAZ DELHI

Rất lâu sau khi bạn rời đi, nước hoa của Andaz Delhi vẫn sẽ gợi cho bạn nhớ đến trà Ấn Độ và bánh xốp việt quất mới nướng cho bữa sáng, buổi chiều bơi trong hồ giữa không gian xanh mướt, cũng như các loại gia vị phong phú, đầy màu sắc trong thực đơn tại khách sạn. Thoảng trong đó còn có những nốt hương gừng nhàn nhạt có thể gợi lại một bữa tiệc Quảng Đông hiện đại tại Câu lạc bộ Hong Kong của khách sạn, hoặc một ly cocktail tại Juniper Bar.

Courtesy of Andaz | Andaz Xintiandi, Shanghai

Courtesy of Andaz | Andaz Xintiandi, Shanghai

ANDAZ TÂN THIÊN ĐỊA (THƯỢNG HẢI)

Mùi hương đặc trưng của hoa nhài và trà gừng sẽ giúp lưu giữ kỷ niệm của bạn trong thành phố này mãi mãi, nơi công nghệ và kỹ thuật hiện đại song hành với đồ gốm truyền thống, những món ăn đường phố, phong cách kiến trúc Tân Thiên Địa, và vị nóng sốt của bữa điểm tâm tại Kitchen Studios.

Hương Thảo - Nguồn: Vogue
RELATED ARTICLES