Du khách nhận án phạt 2.000 USD vì đem đồ ăn đến sân bay

08/08/2022

Một du khách từ Bali (Indonesia) bay đến Australia đã bị phạt nặng khi mang theo bữa sáng mua từ cửa hàng đồ ăn nhanh đến sân bay mà không khai báo.

Du khách giấu tên nói trên đã bị phạt 1.874 USD sau khi nhân viên an ninh tìm thấy hai phần bánh mì kẹp trứng và xúc xích bò trong hành lý, khi người này đang làm thủ tục tại sân bay Darwin, phía bắc Australia, CNN đưa tin.

Vụ việc này xảy ra chỉ sau vài ngày khi nhà chức trách Australia đưa ra các quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm vì dịch lở mồm long móng (FMD) bùng phát mạnh ở Indonesia. Bali, điểm du lịch nổi tiếng xứ vạn đảo, cũng ghi nhận nhiều ca mắc bệnh này. Theo đó, thiên đường du lịch Bali là nơi tập trung nhiều du khách đến từ Australia.

Bộ nông nghiệp, thủy sản và lâm nghiệp Australia chia sẻ với CNN, trong hành lý của du khách vi phạm có loạt sản phẩm mang nhiều nguy cơ lây bệnh không được khai báo, bao gồm cả đồ ăn nhanh. Các vật phẩm này được phát hiện bởi chó nghiệp vụ sân bay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
ezgif-2-bddf6943ec

"Đây có thể là bữa sáng đắt nhất mà hành khách này phải trả. Số tiền phạt cao gấp đôi tiền vé máy bay từ Bali đến Australia. Tuy nhiên, đây là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng", ông Murray Watt, Bộ trưởng nông nghiệp, thủy sản và lâm nghiệp Australia, phát biểu trong một tuyên bố.

Theo đó, tuyên bố xác nhận hành khách đã mang theo hành lý 12 mặt hàng tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cao. Các sản phẩm này đều bị thu hồi và kiểm dịch trước khi đem đi tiêu hủy.

“Australia hiện không có bệnh FMD và chúng tôi đang cố gắng kiểm soát tình hình chặt chẽ nhất có thể", ông Murray Watt bày tỏ.

Vào tháng 7, chính phủ hành pháp liên bang của Australia đã công bố gói đảm an toàn sinh học trị giá 9,8 triệu USD. Theo đó, các biện pháp mới được áp dụng xuyên biên giới đất nước.

Các sân bay quốc tế như Darwin và Cairns được trang bị thảm lau chân vệ sinh và chó nghiệp vụ. Ngoài ra, du khách đến từ ổ dịch ở Indonesia nhập cảnh Australia sẽ bị giám sát, kiểm tra nghiêm ngặt hơn các hành khách khác để đảm bảo an toàn, Bộ trưởng nông nghiệp, thủy sản và lâm nghiệp Australia nhấn mạnh. Các chuyên gia ước tính nếu dịch bệnh lở mồm long móng bùng phát ở Australia có thể gây ra thiệt hại kinh tế lên tới 80 tỷ USD cho đất nước này.

Anh Thi - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES