Du lịch Hà Giang siêu rẻ cùng mẹ con Bắp

01/12/2018

Hà Giang, địa điểm du lịch nổi tiếng với những cung đèo hiểm trở cùng cảnh quan hùng vĩ vốn là địa chỉ mong ước đến một lần trong đời của bất cứ dân ham mê xê dịch nào. Vào những ngày cuối thu đầu đông, tác giả Gái Phượt cùng con gái nhỏ - bé Bắp - đã có 6 ngày khám phá Hà Giang chỉ với 3 triệu đồng.

Chuyến đi vốn không nằm trong kế hoạch dự tính trước mà được quyết định trong vỏn vẹn 15 phút buổi sáng. Qua facebook, chị Lam Linh, tác giả hai cuốn sách "Yếm Đào du ký" và "Gái Phượt" nhận được tin bạn có xe và tìm người đi cùng chuyến đi trong vài ngày. Chỉ sau vài tin nhắn, vậy là chuyến đi được “chốt” đúng 13h30 chiều lên đường. Chuyến đi kéo dài gần một tuần với mức chi phí bất ngờ, khoảng 3 triệu đồng.

Empty

Phương tiện: Ô tô nhà, vừa đi vừa dừng nghỉ

Số người: 2 người lớn, 1 trẻ em

Thời gian: 6 ngày

Chi phí:

Xăng xe chia đôi: 1 triệu đồng

Phòng khách sạn 5 đêm: 2 đêm ngủ khách sạn, 3 đêm ngủ nhà sàn Lô Lô – 800 nghìn đồng

Xe máy thuê và xăng: 200 nghìn đồng

Ăn uống mua sắm: 1 triệu đồng

Empty

Lịch trình cụ thể:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngày 1

13h30, chạy xe Hà Nội - Hà Giang 300 km, đến Hà Giang là 9h tối, dọc đường dừng vài lần cho Bắp nghỉ.

Tối ngủ Hà Giang. Ăn đồ ở quán Tày có món thịt ngon tuyệt.

Ngày 2

Hà Giang - Quản Bạ, dành thời gian chơi ở Cổng trời Quản Bạ. Thời tiết nắng đẹp, dễ chịu.

Trưa, tạt vào làng văn hóa du lịch Nậm Đăm ngay Quản Bạ nghỉ ngơi và ăn trưa. Làng văn hóa rất đẹp với nhà sàn, sạch sẽ. Bắp ăn trưa và chơi thoải mái cả buổi chiều rất thích. Bữa trưa siêu ngon, nhiều món mà rẻ. Mùa rau ngon nên xe chở thêm củ cải đường, củ niễng.

Từ Quản Bạ chạy Mèo Vạc khi đã chiều nên đi một mạch. Mua thêm hồng giòn ngon tuyệt.

Tối nghỉ tại nhà sàn Lô Lô trên Mèo Vạc. Ăn tối tại đây luôn với thịt nướng BBQ.

Empty
Empty

Ngày 3

Sáng ngủ dậy, cuốc bộ đi ăn sáng - món bánh cuốn canh.

Thuê xe máy, hai mẹ con đi chơi. Thời tiết nắng đẹp tuyệt. Chi phí gồm xe máy: 150.000 đồng, thêm 50.000 đồng đổ xăng cho một ngày. Chạy xuống đường vào Sơn Vỹ, xuống đến thủy điện dưới sông Nho Quế, chụp ảnh cánh đồng tam giác mạch thoải mái vì dưới này không có khách du lịch. Cho Bắp chơi dưới bản một lát rồi vượt đèo Mã Phì Lèng sang bên kia Đồng Văn. Ăn trưa, cafe, lang thang nhà cổ, Bắp ngủ trưa, ngược về lại Mèo Vạc khi trời đã tối. Tắm xong ra chợ đêm xem ca nhạc, ăn tối rồi về ngủ.

Empty

Ngày 4

Ngủ dậy, ăn sáng rồi chạy xe máy ra trả xe và đi chợ phiên Mèo Vạc ngay cạnh đó. Trời mưa lắc rắc. Ăn trưa trong một. quán gà gần chợ. Về nhà sàn cũng đã gần 3h chiều, cho Bắp ngủ trưa. Tối, tắm mát rồi đi ăn lẩu gà ngon tuyệt tại nhà của một người bạn, gặp gỡ bạn bè.

Empty
Empty
Empty

Ngày 5

Ăn sáng. Thời tiết tiếp tục chiều lòng người. Nắng nhẹ, trời xanh, gió mát. Chạy chợ phiên Lũng Phìn, lại mua một đống đồ như mắc khén, dổi, ớt xanh...

Ăn trưa phở tươi thịt quay ngay trong chợ. Xuyên đường sang Dinh họ Vương, dọc đường cảnh đẹp quá nên dừng lại không ít lần.

Dừng lại chơi với hoa cúc dại nở khắp lối đi, vào bản, thăm nhà người Mông dọc đường. Chạy chơi Sủng Là

Chạy vào Phó Bảng. Một mạch về Hà Giang, mua thêm mấy cân hồng nữa mang về. Ăn tối lúc 8h ở Hà Giang, quán lẩu ngựa rất ngon. Ngủ đêm Hà Giang. Trước khi ngủ ăn thêm bát cháo Ấu Tẩu.

Empty

Ngày 6

Ăn sáng món phở chua. Lên đường chạy một mạch về Tuyên Quang

Ăn trưa ở Sơn Dương, Tuyên Quang Hà Nội, cầu Nhật Tân lúc 4h30 chiều Về đến nhà lúc 5h30 chiều. Lỉnh kỉnh rau, hồng, hạt hiếc các thể loại.

Empty

Kết thúc chuyến đi 6 ngày

Mua rất nhiều rau và hoa quả tươi ngon từ Hà Giang

Biết cách để bé không bị say đèo, những con đèo cua tay áo ở Hà Giang đỉnh cao của khó. Vừa đi vừa nghỉ, dừng khi thích.

Bé đi liền tù tì 3 ngày và được nghỉ ngơi vui chơi 3 ngày nên không bị quá mệt với hành trình chạy ô tô.

Lam Linh
RELATED ARTICLES