Du lịch Thái Lan chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng

22/06/2022

Từ ngày 1/7, du khách khi đến Thái Lan sẽ không phải xuất trình thẻ thông hành mà chỉ cần giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine hoặc kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19.

Theo nguồn tin từ Bangkok Post, phát ngôn viên chính phủ cấp cao Thái Lan thông báo từ 1/7, nước này chính thức gỡ bỏ quy định yêu cầu người nhập cảnh phải có Thailand Pass (thẻ thông hành cho người nhập cảnh Thái Lan qua đường hàng không) và bảo hiểm Covid-19.

Ông Taweesilp Visanuyothin, phát ngôn viên của Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 (CCSA) cho biết, những quyết định này được đưa ra tại cuộc họp của CCSA vào ngày 17/5.

Theo đó, người nhập cảnh Thái Lan từ đầu tháng 7 chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19. Nếu không có đủ những giấy tờ kể trên, du khách sẽ được xét nghiệm PCR ngẫu nhiên tại sân bay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Từ 1/7, du khách khi đến Thái Lan sẽ không cần thẻ thông hành

Từ 1/7, du khách khi đến Thái Lan sẽ không cần thẻ thông hành

Dù đã bỏ quy định cần Thailand Pass với người nhập cảnh, hệ thống đăng ký vẫn hoạt động nhằm sử dụng trong các tình huống du khách nghi ngờ mắc Covid-19 hoặc các bệnh truyền nhiễm khác.

Ngoài việc gỡ bỏ yêu cầu xuất trình thẻ thông hành, du khách quốc tế nhập cảnh Thái Lan cũng không cần mua bảo hiểm Covid-19. CCSA cũng ngừng bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, chỉ yêu cầu sử dụng ở khu vực trong nhà. Các trạm đo thân nhiệt cũng được gỡ bỏ tại các trạm kiểm soát biên giới.

Mặc dù vậy, chính phủ Thái Lan vẫn khuyến khích du khách mua bảo hiểm điều trị Covid-19 trị giá tối thiểu 10.000 USD sau khi các quy định mới được áp dụng.

Từ đầu tháng 6 đến nay, Thái Lan đã đón khoảng 348.699 lượt khách nước ngoài. Việt Nam, Ấn Độ, Malaysia, Singapore và Mỹ là những quốc gia có nhiều du khách ghé thăm Thái Lan nhất trong thời gian này.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES