Thái Lan dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế từ ngày 1/6

24/05/2022

Từ ngày 1/6, Thái Lan sẽ dỡ bỏ hầu hết các biện pháp nghiêm ngặt nhất về phòng chống dịch và chính thức bước sang giai đoạn mới sống chung với Covid-19.

Bắt đầu từ ngày 1/6, Thái Lan sẽ bỏ yêu cầu cách ly đối với những du khách chưa tiêm vắc xin và thay vào đó chỉ cần tự theo dõi sức khỏe trong 10 ngày. Tuy nhiên, những du khách này sẽ phải xét nghiệm khi đến hoặc có chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi đi. Ngoài ra, Thái Lan cũng dỡ bỏ yêu cầu cách ly đối với những người tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19.

Chính phủ Thái Lan đã cho phép các địa điểm giải trí, quán rượu, tiệm massage và các dịch vụ khác có thể mở cửa đến nửa đêm sau tháng 6 nhưng cần phải áp dụng biện pháp phòng dịch chung. Thái Lan sẽ cho phép các câu lạc bộ đêm và quán rượu, karaoke khôi phục lại thời gian hoạt động bình thường bắt đầu từ tháng 6, bãi bỏ hầu hết biện pháp hạn chế phòng dịch. Đây là thông báo của Ủy ban phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ Thái Lan ngày 20/5.

Bên cạnh đó, Thái Lan cũng điều chỉnh phân loại vùng theo tình hình dịch Covid-19. Các tỉnh vùng xanh lá cây và xanh lam, trong đó có thủ đô Bangkok, sẽ được phép mở cửa trở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ về đêm, không giới hạn số lượng người tụ tập. Trong khi đó, các tỉnh vùng vàng được phép tụ tập không quá 1.000 người ở ngoài trời và không quá 75% số ghế tại các sân vận động, nhà hát.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Phố đi bộ Khao San ở Bangkok, Thái Lan

Phố đi bộ Khao San ở Bangkok, Thái Lan

Về quy định nhập cảnh, công dân Thái Lan sẽ không cần phải đăng ký "ThaiPass". Du khách nước ngoài đến Thái Lan vẫn phải đăng ký "ThaiPass" và phải mua bảo hiểm Covid-19, song kết quả xét duyệt sẽ được thông báo ngay lập tức. Du khách nhập cảnh Thái Lan sẽ không phải cách ly y tế bắt buộc dù chưa tiêm đủ vaccine ngừa Covid-19, thay vào đó họ chỉ cần có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính tại sân bay.

Chính phủ Thái Lan hy vọng việc nới lỏng các hạn chế này sẽ giúp khôi phục ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề tại nước Đông Nam Á này, một động lực tăng trưởng chính chiếm khoảng 12% nền kinh tế trước dịch.

Thái Lan đặt mục tiêu thu hút từ 5-15 triệu du khách trong năm 2022. Từ tháng 1 đến giữa tháng 5, Thái Lan đón 1,01 triệu lượt du khách trong khi cả năm 2021, chỉ có 427.000 lượt du khách đến Thái Lan.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES