Du lịch trải nghiệm văn hóa Maori

23/05/2014

Người Maori chỉ chiếm 1/5 dân số New Zealand nhưng nền văn hóa nghệ thuật của họ vẫn luôn là yếu tố thu hút du khách đến với quốc đảo này.

 

Trải nghiệm văn hóa Maori là yếu tố hút khách ở New Zealand.

Haka hay là những điệu dân vũ truyền thống Maori luôn là hương vị đầu tiên về văn hóa bản địa của New Zealand. Giờ đây, những tour du lịch trải nghiệm văn hóa đưa du khách đến gần hơn với lịch sử, văn hóa và nghệ thuật bản địa đang trở nên rất hút khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nghệ thuật Maori bao gồm điêu khắc gỗ, xương, dệt và không thể thiếu âm nhạc, khiêu vũ. Trải nghiệm nền văn hóa nguyên gốc Maori chính là một trong nhiều lý do khiến du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với New Zealand.

Ceillhe Sperath - nhân viên Công ty Du lịch Time Unlimited đã tiếp nhiều đoàn du khách nước ngoài đến với đất nước xinh đẹp của cô. Cô chia sẻ: “Nếu bạn đang đến đây thì hãy chuẩn bị đón chờ những ấn tượng mạnh. Tôi nghĩ rằng đất nước của chúng tôi rất tươi đẹp. Chúng tôi có thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa Maori làm cho nó trở nên độc đáo”.

Tại bảo tàng thành phố Auckland, phòng trưng bày những đồ tạo tác Maori là một chuyên đề lâu dài. Ngoài ra những buổi diễn văn hóa hàng ngày với những bài hát, điệu múa và trò chơi Maori luôn sẵn sàng phục vụ du khách. Giám đốc Dự án và Phát triển Maori chia sẻ, một tổ chức lớn như bảo tàng Auckland quảng bá văn hóa Maori là một cách tuyệt vời để khẳng định nền văn hóa sống này.

Và đó là lý do khiến cô Linnae Pohatu - Giám đốc Dự án và Phát triển Maori tự hào về đất nước của mình. Cô nói: “Tôi nghĩ rằng đó là một trong những lý do vì sao khách quốc tế đến với Aotearoa, New Zealand. Bên cạnh khung cảnh tuyệt vời, họ đến đây vì muốn có được cảm giác của văn hóa bản địa Aotearoa và nó thực sự quan trọng để mọi người biết rằng người Maori đang sống và sống rất tốt.

Chi phí trung bình cho một ngày trải nghiệm đầy đủ văn hóa Maori rơi vào khoảng 209 USD.

RELATED ARTICLES