Một ngày ở Dubrovnik, Croatia

11/07/2019

Nằm ở cực Nam của Croatia bên bờ biển Adriatic nước xanh trong bất tận, với những ngọn núi nhô ra phơi nắng ở phía chân trời, Dubrovnik thực sự là thiên đường chốn hạ giới mà rất nhiều người ao ước được đặt chân đến một lần.

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1979, Dubrovnik là khu nghỉ mát bên bờ biển nổi tiếng nhất Croatia. Đây còn là bối cảnh chính của series phim truyền hình "Trò chơi vương quyền," vì thế mà sau thành công của loạt phim đình đám này thì ngày càng có nhiều du khách ồ ạt tìm đến Dubrovnik hơn. Vậy nếu bạn chỉ có một ngày để khám phá thành phố vương quyền này và muốn tránh xa đám đông xô bồ, hãy tham khảo gợi ý của chúng tôi để có một trải nghiệm thú vị và trọn vẹn nhất.

7 giờ sáng

Bắt đầu ngày mới của bạn với cà phê và bánh ngọt. Người Croatia thích một bữa sáng nhẹ nhàng theo phong cách lục địa, và trừ khi bạn ở trong khách sạn, rất khó để bạn tìm được một quán cà phê đích thực phục vụ bữa sáng nấu chín nóng hổi - trừ những "cái bẫy" du lịch với chất lượng dưới mức trung bình. Dubrovnik không thiếu những tiệm bánh thơm ngon, vì vậy hãy mua bánh ngọt rồi sà vào một quán cà phê dọc Stradun - khu phố chính của thành phố này, để trải nghiệm bữa sáng theo kiểu địa phương.

8 giờ sáng

Điểm dừng chân đầu tiên của mỗi du khách khi đến với Dubrovnik là Tường thành (City Walls), kiến trúc từ thời trung cổ được thành phố này bảo tồn hiệu quả. Trong mùa cao điểm, du khách sẽ đổ về Phố cổ, vì vậy hãy đến đây sớm nhất có thể để tránh đám đông và cả ánh nắng mặt trời giữa trưa. Tường thành Dubrovnik mở cửa chào đón du khách vào 8 giờ sáng, và bạn sẽ mất đến vài tiếng để thăm thú hết nơi này. Sau đó, đi quanh Cung điện Rector để chiêm ngưỡng những di tích cổ tráng lệ từ thời Dubrovnik còn là Cộng hòa Ragusa thịnh vượng và độc lập.

Tường thành Dubrovnik

Tường thành Dubrovnik

Cung điện Rector

Cung điện Rector

10 giờ trưa

Giờ là lúc để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Đi cáp treo lên núi Srd và bạn sẽ được thấy khung cảnh ngoạn mục của Phố cổ cùng vùng biển xanh rực rỡ. Quán Panorama trên đỉnh núi tự hào đem đến nhiều cảnh đẹp hớp hồn của Dubrovnik và Quần đảo Elaphite. Mặc dù các món ăn ở đây khá hấp dẫn, nhưng vị trí đắc địa của nó cũng đồng nghĩa với mức giá cắt cổ. Du khách thích mạo hiểm có thể chuẩn bị sẵn bữa trưa và leo xuống những ngọn đồi thấp dưới chân núi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

2 giờ chiều

Các quán ăn trong thành phố Dubrovnik có giá cực kỳ đắt đỏ, nhưng nếu bạn muốn ăn trước khi ra bãi biển thì vẫn có một vài lựa chọn hợp lý để bạn cân nhắc. Hãy tìm đến quán Buffet Skola, nếu bạn muốn thưởng thức các loại bánh sandwich tươi và chất lượng. Còn nếu muốn ăn hải sản thì Bota Sare là một trong những quán sushi ngon có giá phải chăng. Bên cạnh đó, Gundulićeva Poljana - khu chợ ngoài trời ở trung tâm Phố cổ, là địa điểm hoàn hảo để bạn mua sắm và chuẩn bị cho chuyến picnic ngoài bãi biển của mình.

Khu chợ ngoài trời Gundulićeva Poljana bày bán đủ mặt hàng thiết yếu với giá hợp lý

Khu chợ ngoài trời Gundulićeva Poljana bày bán đủ mặt hàng thiết yếu với giá hợp lý

3 giờ chiều

Hãy dành buổi chiều để bơi lội hoặc tắm nắng trên bờ biển Sveti Jakov tuyệt đẹp chỉ cách trung tâm thành phố 20 phút. Bãi biển này vắng vẻ và hẻo lánh hơn các bãi biển trong thành phố, nên bạn sẽ có một trải nghiệm picnic thoải mái hơn.

6 giờ chiều

Sau khi vui chơi thỏa thích ngoài biển, hãy ghé qua quán bar Buza nằm trên những vách đá cheo leo để đắm chìm vào khung cảnh bốn bề ngoạn mục, vừa ngắm hoàng hôn vừa nhâm nhi một chai bia mát lạnh sảng khoái. Và nếu tắm biển chưa đã, thì quán bar này cũng có những bậc thang dẫn xuống biển để bạn có thể thỏa sức vùng vẫy.

Quán bar Buza vào ban ngày

Quán bar Buza vào ban ngày

Quán Buza khi lên đèn

Quán Buza khi lên đèn

8 giờ tối

Ở Dubrovnik có vô sổ địa điểm ăn uống tuyệt vời tùy thuộc vào ngân sách của bạn. Nhà hàng 360 là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người nổi tiếng khi đi nghỉ ở Dubrovnik, nhưng hiển nhiên là giá cả ở đây sẽ không rẻ chút nào. Nautika là một nhà hàng tuyệt vời với giá cả khiêm tốn hơn, nhưng vẫn mang nhiều tiêu chuẩn cao cấp của Croatia.

Không gian sang trọng của nhà hàng 360

Không gian sang trọng của nhà hàng 360

Nếu muốn có một bữa tối vừa túi tiền mà vẫn được nếm những loại hải sản tươi sống đánh bắt trong ngày, thì Lokanda Peskarija là điểm dừng chân lý tưởng nhất; nằm ở khu vực cảng chính, nhà hàng này là lựa chọn phổ biến của đông đảo dân địa phương và du khách.

Nhà hàng Lokanda Peskarija có chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời với tầm nhìn tuyệt đẹp ra phố cổ của Dubrovnik

Nhà hàng Lokanda Peskarija có chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời với tầm nhìn tuyệt đẹp ra phố cổ của Dubrovnik

Hải Anh - Nguồn: Culture Trip
RELATED ARTICLES