Gần 1.500 người tham gia hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 tại Hà Nội

18/06/2023

Sáng sớm ngày 18/6, gần 1.500 người yêu yoga có mặt tại hồ Hoàn Kiếm để chào đón ngày Quốc tế Yoga 21/6 lần thứ 9.

Sự kiện ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 được tổ chức bởi Đại sứ quán Ấn độ tại Hà Nội, Liên đoàn Yoga TP Hà Nội, phối hợp cùng UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Tại sự kiện, có nghi lễ đốt lửa yoga thiêng liêng, những màn đồng diễn đẹp mắt, những khoảnh khắc sống động bên hồ Gươm hòa lẫn màu cây, màu nước, màu trời xanh biếc. Ngoài Hà nội, rất nhiều CLB yoga từ các tỉnh thành miền Bắc: Thanh Hóa, Bắc Giang, Phú Thọ…

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 với chủ đề “một thế giới, một sức khỏe chung”.

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 với chủ đề “một thế giới, một sức khỏe chung”.

Ngày 21/6/2023 là ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 được tổ chức trên toàn thế giới với chủ đề “một thế giới, một sức khỏe chung”, nhấn mạnh sự hợp nhất và hài hòa giữa cá nhân và cộng đồng, tính quốc gia và quốc tế, vì sức khỏe chung. Sau đại dịch Covid-19, ngày càng nhiều người hiểu và trải nghiệm những lợi ích thiết thực và miễn phí yoga mang lại. Yoga phù hợp với tất cả mọi người, mọi tầng lớp xã hội, giúp hình thành lối sống có ý thức, cùng bảo vệ môi trường, giữ gìn hành tinh xanh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ông Sandeep Arya, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam bày tỏ hy vọng những thông điệp, giá trị ý nghĩa như vậy sẽ ngày càng lan toả hơn nữa để nâng cao hơn giá trị về sức khoẻ nói chung và yoga nói riêng. Ông khẳng định, Việt Nam là đối tác quan trọng của Ấn Độ trong việc quảng bá cũng như kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga. Sự phổ biến rộng rãi của yoga tại Việt Nam cho thấy nhận thức sâu rộng về lợi ích của việc tập luyện yoga tại Việt Nam và vai trò của bộ môn này đối với sự kết nối sâu sắc về văn hóa và con người giữa hai nước.

Nghi lễ đốt lửa yoga thiêng liêng

Nghi lễ đốt lửa yoga thiêng liêng

Festival yoga tháng 6 là hoạt động thường niên của Liên đoàn Yoga Thành phố Hà Nội. Liên đoàn tạo ra sân chơi, tổ chức các hoạt động chuyên môn, huấn luyện, thi đấu và biểu diễn môn yoga, khuyến khích, lan tỏa phong trào tập luyện yoga cho người dân Thủ đô và nhiều tỉnh thành lân cận.

Theo số liệu thống kê của Liên Hợp quốc, trên thế giới hiện có hơn 2 tỷ người tập Yoga và trên 300 triệu người tập yoga hàng ngày. Số liệu của CDC Hoa Kỳ cũng cho thấy 60% người tập cải thiện tốt tình trạng mất ngủ sau khi tập. Tại Mỹ, yoga đã trở thành phong trào tập luyện phổ thông với mức tăng trưởng 63,8% từ năm 2010 đến 2021. Việt Nam chưa có số liệu chính thức nhưng có đến hàng ngàn câu lạc bộ yoga tại các tỉnh thành với hàng trăm nghìn người tập hàng ngày. Yoga đã trở thành lối sống, xu hướng tập luyện thu hút đông đảo người dân thuộc mọi lứa tuổi, giới tính, ngành nghề tham gia, giúp đưa con người trở về với trạng thái cân bằng tự nhiên, khỏe mạnh thể chất và an vui tinh thần.

Tại Hà Nội, gần 1.500 người tham gia hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9

Tại Hà Nội, gần 1.500 người tham gia hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9

Yoga là nghệ thuật cổ xưa thể hiện sự thống nhất giữa tâm và thân, giữa suy nghĩ và hành động, là sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, một cách tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe và hạnh phúc. Từ yoga có nghĩa là sự kết hợp ý thức của một cá nhân với ý thức phổ quát và việc thực hành Yoga thúc đẩy thái độ cân bằng trong cuộc sống hàng ngày.

Ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (UNGA) đã nhất trí thông qua nghị quyết được 177 quốc gia đồng thuận và tuyên bố ngày 21 tháng 6 là Ngày Quốc tế Yoga. UNGA kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức về lợi ích của việc tập luyện Yoga đối với sức khỏe của người dân trên thế giới.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES