Việt Nam đứng thứ 4 tại châu Á về lượng du thuyền cập bến

05/11/2018

Các cảng biển tại Việt Nam ước tính sẽ đón khoảng 493 chuyến hải trình bằng du thuyền trong năm 2018, tăng 20% so với năm 2017 (với 407 chuyến).

Với mức tăng trưởng ấn tượng này, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du thuyền cập bến nhiều nhất tại châu Á. Trong đó, cảng Chân Mây đón nhiều chuyến hải trình nhất tại Việt Nam với 159 chuyến, cảng Phú Mỹ xếp thứ 2 với 139 chuyến, cảng Cái Lân đón 111 chuyến và cảng Nha Trang đón 72 chuyến trong năm 2018.

Ông Farriek Tawfik, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Princess Cruises

Ông Farriek Tawfik, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Princess Cruises

Có lợi thế bờ biển dài, tuyệt đẹp cùng văn hóa địa phương hấp dẫn, Việt Nam được xem là điểm đến du lịch bằng du thuyền đầy tiềm năng, thu hút sự quan tâm của du khách nước ngoài muốn du ngoạn bằng du thuyền đến Việt Nam. Cơ sở hạ tầng đường biển của Việt Nam đang được phát triển nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu du lịch bằng du thuyền ngày càng tăng, từ đó có thể đón các du thuyền có kích thước lớn hơn, cho phép nhiều du thuyền có thể cập bến đến các cảng biển Việt Nam trong hành trình du lịch.

Năm 2018, Princess Cruises ước tính vận chuyển hơn 80.000 du khách quốc tế đến Việt Nam với 6 du thuyền cập bến các cảng Phú Mỹ, Nha Trang, Đà Nẵng và Cái Lân. Nhu cầu du lịch bằng du thuyền đến Việt Nam tăng cao góp phần vào sự tăng trưởng của nền kinh tế trong nước thông qua việc chi tiêu của du khách tại các điểm tham quan, mua sắm, thức ăn cũng như chi tiêu của các hãng tàu để nhập thêm nguyên liệu và hàng hóa phục vụ du khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Hiện nay, thị trường nghỉ dưỡng bằng du thuyền tại châu Á có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới với hơn 4 triệu du khách vào năm 2017. Theo ước tính, vào cuối năm 2018 sẽ có hơn 4,26 triệu du khách châu Á lựa chọn nghỉ dưỡng bằng du thuyền.

Con số này càng ấn tượng hơn khi một khảo sát trước đây đã chỉ ra rằng, phải đến năm 2020, châu Á mới có thể đạt 4 triệu khách du lịch bằng du thuyền nhưng trên thực tế, con số này đã có thể đạt được vào năm 2018.

Theo Báo cáo của Ngân hàng Thế giới, những năm gần đây, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đã gia tăng nhanh chóng với 1,5 triệu người mỗi năm. Sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và mức độ giàu có của người Việt đã thúc đẩy nhu cầu du lịch cao cấp tại nước ngoài ngày càng tăng.

Đội ngũ 17 chiếc du thuyền của Princess Cruises sẽ đưa du khách đến 360 điểm đến trên khắp thế giới với chất lượng chỗ ở sang trọng, các hoạt động ẩm thực và giải trí trên thuyền mang đẳng cấp quốc tế, từ đó mang đến nhiều kỷ niệm khó quên cho các du khách Việt đang tìm kiếm trải nghiệm du lịch sang trọng bằng du thuyền.

diamond_princess

Hai du thuyền Sapphire Princess và Diamond Princess sẽ cập bến Singapore từ thời điểm tháng 11/2018 đến tháng 03/2019, mang đến cho du khách một loạt hải trình kéo dài từ 3-13 ngày vòng quanh Đông Nam Á. Những hải trình này sẽ đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng của các gia đình Việt, đồng thời giúp du khách thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm du lịch bằng du thuyền lần đầu tiên đến Singapore cũng như các cảng biển khác tại khu vực Đông Nam Á. Để lên kế hoạch tốt nhất cho các kỳ nghỉ sắp tới, Princess Cruises khuyến khích du khách Việt liên hệ trực tiếp với các đại lý du lịch để có thêm thông tin về các hải trình đặc biệt của hãng.

BK - HU
RELATED ARTICLES