Hà Giang dừng đón khách du lịch và người đến từ vùng dịch

04/06/2021

Từ 0h ngày 2/6/2021, Hà Giang dừng việc đón khách du lịch và người từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19. Trường hợp thật sự cần thiết phải có phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính (trong năm ngày gần nhất).

Ngày 1/6, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn vừa ký ban hành công văn hỏa tốc gửi các đơn vị chức năng, gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố… về việc triển khai quyết liệt các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Công văn nêu rõ, kể từ 0h ngày 2/6/2021, dừng việc đón khách du lịch vào địa bàn tỉnh Hà Giang; dừng tiếp nhận người từ vùng dịch vào tỉnh, trường hợp thật sự cần thiết yêu cầu phải có phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính (trong vòng năm ngày gần nhất). Đồng thời, khuyến cáo và hạn chế tiếp nhận người từ địa phương có dịch đến Hà Giang trong thời điểm này.

Thung lũng Sủng Là (Hà Giang)

Thung lũng Sủng Là (Hà Giang)

Các địa phương, đơn vị cần thực hiện tốt công tác phòng bệnh một cách chủ động, tích cực, thường xuyên, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, nhanh chóng ổn định tình hình; đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, cư trú trái phép.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm tăng cường kiểm tra việc thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại các nhà hàng, khách sạn, quán ăn đảm bảo khoảng cách, không tụ tập đông người; tăng cường hướng dẫn bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các khu cách ly tập trung trong phòng, chống dịch Covid-19.

Nét hồn nhiên, ngây thơ của em nhỏ ở Hà Giang

Nét hồn nhiên, ngây thơ của em nhỏ ở Hà Giang

Hiện nay, các hoạt động kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu được đẩy mạnh, tất cả những người nhập cảnh phải khai báo y tế và được giám sát chặt chẽ. Hà Giang duy trì thường xuyên hoạt động của 68 chốt kiểm soát cố định tại các xã biên giới; thực hiện tốt công tác rà soát người trở về từ vùng dịch, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung, theo dõi tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Kết thúc hai đợt tiêm chủng, Hà Giang đã có 15.708 người được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Huyền Châu - Nguồn: VTV
RELATED ARTICLES