Hàng ngàn người biểu tình phản đối tình trạng du lịch ồ ạt tại Quần đảo Balearic

28/05/2024

Hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình tại quần đảo Baleares, Tây Ban Nha, để phản đối tình trạng du khách đổ về ồ ạt trước thềm mùa hè cao điểm. Sự gia tăng đột biến của khách du lịch đã gây ra nhiều vấn đề, từ áp lực lên cơ sở hạ tầng đến tác động tiêu cực đến cuộc sống của người dân địa phương.

Ước tính khoảng 10.000 người đã tham gia biểu tình tại Palma de Mallorca, thủ phủ của quần đảo, khoảng 1.000 người khác cũng biểu tình tại Ibiza, họ giơ cao những tấm áp phích "Cư dân cầu cứu", "Đã quá đủ cho tình trạng du lịch quá tải".

Bài liên quan

Người biểu tình mong muốn nhà chức trách ngăn những người chưa cư trú tại đây hơn 5 năm mua bất động sản, cũng như tăng cường kiểm soát bất động sản nghỉ dưỡng, hướng đến phát triển du lịch bền vững thay vì ồ ạt như hiện nay.

Hình ảnh rất đông người dân tham gia biểu tình ở Tây Ban Nha

Hình ảnh rất đông người dân tham gia biểu tình ở Tây Ban Nha

Người biểu tình mong muốn nhà chức trách áp dụng những biện pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi của cư dân địa phương. Họ đề nghị cấm những người chưa cư trú tại quần đảo Baleares hơn 5 năm mua bất động sản, đồng thời tăng cường kiểm soát các bất động sản nghỉ dưỡng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo họ, chính việc ngày càng nhiều bất động sản bị chuyển đổi sang mục đích du lịch đã đẩy giá nhà lên cao.

Mục tiêu là hướng đến phát triển du lịch bền vững, thay vì tình trạng du lịch ồ ạt và không kiểm soát như hiện nay. Những biện pháp này nhằm đảm bảo rằng sự phát triển du lịch không gây tổn hại đến môi trường và chất lượng cuộc sống của người dân trên đảo.

Quần đảo này được biết đến là địa điểm du lịch đẹp và thu hút nhiều khách du lịch

Quần đảo này được biết đến là địa điểm du lịch đẹp và thu hút nhiều khách du lịch

Chính quyền địa phương đã cam kết sẽ lắng nghe ý kiến của người dân và thực hiện các biện pháp để giải quyết các vấn đề liên quan đến du lịch. Tuy nhiên, chính quyền cũng cho biết họ không thể cấm du lịch vì đây là một ngành kinh tế quan trọng đối với quần đảo.

Biểu tình phản đối du lịch ồ ạt tại Quần đảo Balearic là một ví dụ điển hình về những căng thẳng có thể phát sinh giữa ngành du lịch và cộng đồng địa phương. Việc giải quyết những căng thẳng này đòi hỏi sự đối thoại cởi mở và hợp tác giữa tất cả các bên liên quan.

Theo Viện Thống kê Quốc gia Tây Ban Nha, vào năm ngoái, quần đảo Balearic là điểm đến được du khách ưa thích thứ hai ở nước này, thu hút 14,4 triệu người, chỉ sau Catalonia, nơi đón tiếp khoảng 18 triệu khách. Theo đơn vị du lịch Exceltur, du lịch tạo ra 45% tổng sản phẩm nội địa (GDP) cho quần đảo Balearic.

Khánh Linh - Nguồn: CNN News
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES