Hè đến rồi, đi nghỉ thôi!

15/06/2019

Dựa theo số liệu mới nhất từ Agoda, một trong những nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới, 6 trong 10 điểm đến yêu thích nhất của du khách Việt trong mùa hè này chính là các khu vực trong nước.

Cụ thể, Đà Nẵng "cán đích" ở vị trí thứ 1, những cái tên "hot" khác là Nha Trang (vị trí thứ 3), Hội An (vị trí thứ 4), Đà Lạt (vị trí thứ 6), Phú Quốc (vị trí thứ 7) và Quy Nhơn (vị trí thứ 9). Các vị trí còn lại trong Top 10 lần lượt thuộc về Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur, tương ứng với các vị trí thứ 2, 5 và 8. Paris là điểm đến Châu Âu duy nhất xuất hiện trong danh sách những điểm đến ưa thích của du khách Việt và đứng ở vị trí thứ 10. Ngoài ra, Việt Nam cũng là một điểm nóng du lịch ở quy mô quốc tế trong năm 2019 khi xuất hiện trong top 10 yêu thích của du khách đến từ Hàn Quốc (vị trí thứ 2), Thái Lan (vị trí thứ 4), Nhật Bản (vị trí thứ 8) và Singapore (vị trí thứ 10).

Đà Nẵng (Nguồn ảnh: Agoda.com)

Đà Nẵng (Nguồn ảnh: Agoda.com)

Đối với du khách tại các quốc gia khác, Tokyo, Luân Đôn và Las Vegas tiếp tục có mặt trong danh sách những điểm đến hàng đầu thế giới của năm 2019. Nhật Bản là cái tên “thống trị” trong các kế hoạch nghỉ hè của nhiều du khách tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương khi có 6 điểm đến lọt vào top 10 của hè này. Tokyo, Osaka, Đảo Chính Okinawa, Kyoto cùng hai “tân binh” của năm nay Sapporo, Fukuoka đã khiến Singapore và Hồng Kông biến mất khỏi top 10.

Hội An (Nguồn ảnh: Agoda.com)

Hội An (Nguồn ảnh: Agoda.com)

Tokyo không chỉ lôi cuốn các du khách châu Á mà còn là một trong 10 điểm đến yêu thích của du khách ở khắp nơi trên thế giới. Dữ liệu đặt phòng của Agoda cho thấy Tokyo đã lần lượt “chiếm giữ” vị trí thứ 2 và thứ 5 trong trái tim của du khách Mỹ và châu Âu năm 2019.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tokyo (Nguồn ảnh: Agoda.com)

Tokyo (Nguồn ảnh: Agoda.com)

Bangkok (Nguồn ảnh: Agoda.com)

Bangkok (Nguồn ảnh: Agoda.com)

Nếu du khách châu Á - Thái Bình Dương thích nghỉ ngơi tại các điểm đến trong khu vực thì du khách Trung Đông, Bắc Mỹ và châu Âu lại muốn “vượt” châu lục để tận hưởng mùa hè. Kinh đô thời trang Luân Đôn và Paris là các điểm đến yêu thích của du khách Trung Đông trong năm nay, trong khi đó thành Rome với lịch sử hào nhoáng và đậm chất thanh lịch nước Ý chiếm vị trí thứ 3. Các điểm đến tại châu Á như Bali, Tokyo, Bangkok, Kuala Lumpur cũng dần chứng tỏ được sức hấp dẫn với du khách Trung Đông khi lọt vào top 10 của năm 2019.

Osaka (Nguồn ảnh: Agoda.com)

Osaka (Nguồn ảnh: Agoda.com)

Las Vegas giữ vị trí quán quân đối với các du khách Bắc Mỹ trong năm 2019, trong khi đó Tokyo đã đẩy New York từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 3. Các đô thị quốc tế như Luân Đôn, Paris và Rome với nét đẹp pha trộn giữa lịch sử và đương đại cũng có chân trong top 10. Los Angeles, Orlando, Chicago và Seattle là những điểm đến nội địa nằm trong top 10 của mùa hè này.

Bali (Nguồn ảnh: Agoda.com)

Bali (Nguồn ảnh: Agoda.com)

Trong khi đó, người châu Âu ngày càng không ngại đi xa để đến với chốn nghỉ ngơi “trong mơ” của mình trong dịp hè. Các điểm đến tại châu Á như Bali, Bangkok, Tokyo, Pattaya đã “đánh bật” nhiều thành phố cổ kính của châu Âu ra khỏi top 10. New York và Las Vegas cũng lọt vào danh sách yêu thích của du khách châu Âu trong năm nay, đánh dấu sự thay đổi trong thói quen du lịch của du khách đến từ “lục địa già”.

VỀ AGODA

Agoda là một trong những nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến phát triển nhanh nhất thế giới. Từ một dự án khởi nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại điện tử ở Singapore vào năm 2005, Agoda đã nhanh chóng phát triển rộng khắp thế giới với 2 triệu liên kết phòng ở tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, mang đến cho du khách nhiều lựa chọn biệt thự, khách sạn, căn hộ, nhà riêng phù hợp với đa dạng nhu cầu và loại hình du lịch.

Có trụ sở chính đặt tại Singapore, Agoda là thành viên của Booking Holdings (Nasdaq: BKNG), sở hữu đội ngũ hơn 4.000 nhân viên tại hơn 30 quốc gia. Hiện tại, trang web Agoda.com và ứng dụng Agoda đã được cập nhật đến 38 ngôn ngữ.

Thế Phong
RELATED ARTICLES