Hẹn hò shopping ở Hàn Quốc

02/10/2015

Không hề cường điệu khi nói rằng Hàn Quốc là thiên đường dành cho các tín đồ mua sắm. Bên cạnh các trung tâm thương mại khổng lồ, sang trọng, lộng lẫy với hàng trăm ngàn mặt hàng từ thời trang, mỹ phẩm cho tới thiết bị điện từ, trên khắp đất nước Hàn Quốc, du khách vẫn có thể tìm thấy cho mình những khu vực chợ, các cửa hàng mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống với hơn 600 năm lịch sử.

 

Seoul – thiên đường mua sắm

Với bầu không khí hiện đại, sôi động và nền công nghiệp thời trang phát triển mạnh mẽ, đồng thời sở hữu hàng loạt trung tâm thương mại sầm uất, thủ đô của Hàn Quốc thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm đến đây để mua sắm. 

 

 

Myeong-dong là một trong những nơi nhộn nhịp nhất Seoul nói chung và Hàn Quốc nói riêng, thu hút hơn 1 triệu lượt khách mỗi ngày. Nằm ở trung tâm của Seoul, Myeong-dong như một nhân chứng lịch sử chứng kiến sự biến động của nước Hàn hiện đại. 

 

 

Lotte và Shinsegae là hai trung tâm thương mại lớn nhất tại Myeong-dong, ngoài ra nơi đây còn có các khu mua sắm lớn nằm dọc các con đường, những cửa hàng quần áo, mỹ phẩm xuất hiện tại khắp mọi ngõ ngách. Các con đường của Myeong-dong còn được chấm phá bởi những quầy hàng nhỏ bán đủ thứ từ quần áo giá rẻ, đồ ăn vặt đến những món phụ kiện lấp lánh. Với một hệ thống giao thông hiện đại, quy củ, Myeong-dong là điểm mua sắm lý tưởng cho những du khách còn đương lạ lẫm giữa Seoul ồn ã.

Myeong-dong là một điểm đến mua sắm dành cho tất mọi người dù nhu cầu của du khách chỉ dừng lại ở những món đồ bình dân hay vươn đến các thương hiệu cao cấp mang tầm quốc tế.

 

 

Rời xa Myeong-dong hiện đại và náo nhiệt, du khách có thể đến Insa-dong để vừa mua sắm, vừa tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc truyền thống. Insadong vốn là nơi tụ tập của các họa sĩ dưới thời Joseon, ngày nay, tới đây, du khách có thể tìm mua những mặt hàng truyền thống độc đáo như Hanbok, Hanji (một loại giấy), trà truyền thống, đồ thủ công… Cửa hàng Tong-in và Ssamzielgil  là hai điểm đến không thể bỏ qua ở Insadong. Nơi du khách có thể tìm thấy những đô thủ công cao cấp mang đậm tính truyền thống hoặc những tác phẩm với phong cách hiện đại được sáng tạo bởi những nghệ nhân trẻ.

 

 

Một trong những điểm mua sắm không thể không nhắc đến ở Seoul chắc chắn là khu chợ Dongdaemun, đầu mối cung cấp hàng may mặc lớn nhất Hàn Quốc. Một vài khu vực tập trung các cửa hàng bán lẻ có thể kể đến như Migliore, Doota, Hello apM, Good Morning City, Cerestar... Vào các buổi tối, từ 8h tối đến 1h đêm, du khách đến Dongdaemun sẽ được hòa mình vào một trong những “bữa tiệc” sôi động nhất trên đường phố Seoul với âm nhạc sôi động, những con phố sáng đèn bày bán vô số những mặt hàng thời trang mới nhất và thời thượng nhất. 

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Apgujeong & Cheongdam, Itaewon, Times Square là ba điểm đến hấp dẫn khác cho những tín đồ mua sắm khi đến Seoul. Itaewon là nơi thu hút đông đảo du khách nước ngoài nhờ những con phố nhộn nhịp, những nhà hàng, cửa hiệu độc đáo, pha trộn sự phá cách của nhiều nền văn hóa.

Khách du lịch hạng sang sẽ đặc biệt thích thú khi trải nghiệm mua sắm tại Apgujeong & Cheongdam cũng như Yeongdeungpo Times Square, với những trung tâm thương mại sầm uất, nơi tọa lạc của các nhãn hiệu đắt giá hàng đầu thế giới. 

 

Busan – sôi động với những khu chợ truyền thống

Không giống như Seoul nhộn nhịp với những trung tâm thương mại sầm uất, những khu phố mua sắm tấp nập người qua lại, đến với Busan là đến không gian mua sắm ấm áp, thân thiện của những khu chợ truyền thống.

 

 

Được thành lập từ cuối thể kỷ 19, chợ hải sản Jagalchi là một trong những chợ hải sản nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Khu chợ luôn nhộn nhịp bất kể mùa nào trong năm, ồn ã với những bà chủ các quầy hàng, tự hào trưng bày những sản phẩm của mình và cất tiếng chào mời nồng hậu đến những vị khách tiềm năng.

Chợ Jagalchi mở cửa từ sáng sớm, khi những con tàu bắt đầu cập cảng sau chuyến đánh cá đêm. Ngay khi vừa đặt chân đến khu chợ, du khách sẽ ngay lập tức bị ấn tượng bởi thứ mùi mặn mà của biển cả, của vô vàn tôm, cua, cá. Ngoài hải sản tươi sống, chợ Jagalchi còn nằm cạnh những khu chợ hải sản khô nổi tiếng của Busan như chợ cá khô, chợ cá và tôm Busan…

 

 

Một trong những nét hấp dẫn không thể không nhắc tới của chợ Jagalchi là con đường Pojangmacha, với những chiếc xe đồ ăn quên thuộc của Hàn Quốc, chuyên bán các món ăn chế biến từ hải sản như thịt cá heo sống, lươn biển nướng chấm tương ớt đỏ…

Ngoài khu chợ hải sản nổi tiếng, Busan cũng có những khu vực mua sắm sôi động, một trong số đó không thể không kể đến là khu chợ Gukje. Đây là chợ truyền thống lớn nhất ở Busan. Chợ Gukje phản chiếu sự hưng thịnh của Busan với tư cách là một trong những thành phố năng động nhất của Hàn Quốc. 

 

 

Tại đây, du khách hoàn toàn có thể bị lạc giữa vô vàn các cửa hiệu, sạp hàng phân chia theo từng hẻm với những loại hàng hóa chuyên biệt như hẻm giày, hẻm kính râm, hẻm đồ trang sức, hẻm túi, hẻm sách… Những loại hàng hóa được bán với giá cả phải chăng, đa dạng về chủng loại đã khiến chợ Gukje trở thành một trong những điểm mua sắm tốt nhất và hấp dẫn nhất tại Busan.

 

 

Cách chợ Gukje không xa là Nampo-dong – nơi được coi là thiên đường mua sắm của Busan, với trụ sở của các thương hiệu cao cấp tập trung đông đảo trên những con phố chính. Điều cuốn hút nhất của Nampo-dong đó là sự đa dạng hàng hóa, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo khách hàng từ học sinh, sinh viên đến nhân viên công sở. Những mẫu giày dép, túi xách, phụ kiện độc đáo có thể tìm thấy dễ dàng ở Nampo-dong. Trên các con phố chính, du khách có thể mua hàng tại các cửa hiệu tên tuổi, nhưng những quầy hàng ven đường mới là thiên đường cho giới trẻ với những món đồ thời thượng, độc đáo dù không thuộc bất cứ một thương hiệu nổi tiếng nào. 

      

Trải nghiệm mua sắm đậm chất Jeju

Không phồn thịnh và nhộn nhịp như Seoul và Busan, Jeju sở hữu bầu không khí yên bình với một lối sống giản đơn. Chính vì vậy, khó có thể tìm thấy trên hòn đảo này những khu phố mua sắm hay những trung tâm thương mại sầm uất.

 

 

Tuy nhiên, không phải vì thế mà các tín đồ shopping có thể quên đi thú vui của mình khi đến thăm Jeju. Hòn đảo xinh đẹp này nổi tiếng với những món quà lưu niệm nhỏ xinh, đầy màu sắc được sản xuất bởi người dân địa phương, thể hiện nét đặc biệt của văn hóa Jeju, có thể kể đến như: quýt ngon Jeju, cá kình đỏ, chocolate, tượng Harubang... Những món đồ này có thể tìm thấy tại mọi cửa hàng dành cho khách du lịch nằm ở khắp các ngôi làng và thị trấn trên đảo. Đặc biệt du khách có thể đến thăm các khu chợ “Năm Ngày” (họp chợ 5 ngày một lần) như Seogwipo, Jungmun Hyangto, Hallim… để trải nghiệm văn hóa truyền thống và mua các sản phẩm với giá cả phải chăng. 

 

 

Để mua quà lưu niệm cũng như các đặc sản địa phương, du khách có thể ghé qua các cửa hàng miễn thuế tại Sân bay Quốc tế Jeju hoặc Trung tâm Hội nghị Quốc tế Jeju. Đặc biệt, nếu có dịp ghé thăm bảo tàng gấu Teddy, du khách sẽ có cơ hội mua được những món quà lưu niệm độc đáo có hình ảnh của những chú gấu. 

 

 

Đến đảo Jeju, một đặc sản không thể bỏ lỡ chính là trà xanh. Sinh trưởng trong điều kiện khí hậu ôn hòa, trà xanh của Jeju nổi tiếng thơm ngon với hương vị đậm đà riêng biệt. Du khách có thể ghé thăm bảo tàng trà O’Sulloc để tìm hiểu về trà xanh Jeju cũng như văn hóa uống trà của người Hàn Quốc.

Ngoài ra, để mua các loại hải sản và nông phẩm tươi ngon, du khách có thể ghé thăm chợ Seogwipo Maeil và chợ hải sản Dongmun, mở cửa mỗi ngày.

 

Thông tin thêm

+ Chương trình Grand Sale của Hàn Quốc kéo dài 79 ngày từ 14/8 đến 31/10/2015 là một lễ hội mua sắm - du lịch, mang đến cho du khách cơ hội ghé thăm những điểm đến hấp dẫn, chương trình giải trí và mua sắm thú vị. 222 đơn vị kinh doanh từ các trung tâm thương mại, cửa hàng miễn thuế, hãng máy bay của Hàn Quốc sẽ cùng góp sức để mang đến cho du khách những chương trình ưu đãi hấp dẫn trong suốt mùa Grand Sale. Khách du lịch quốc tế sẽ nhận được mức ưu đãi lên đến 80% khi mua hàng của một số thương hiệu tại Lotte Duty Free. Bên cạnh đó là cơ hội xem nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng với giá vé chỉ bằng một nữa vé chính thức.

+ Du khách tại miền Bắc Việt Nam nếu đã sở hữu thẻ tín dụng Bạch Kim của Ngân hàng Shinhan Việt Nam sẽ được miễn thủ tục chứng minh tài chính và được ưu tiên cấp thị thực nhiều lần khi có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc.

+ Đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc là đồng Won, tỉ giá là 1 USD = 1120 Won. Du khách có thể đổi tiền tại sân bay, các quầy đổi tiền trong thành phố hoặc sử dụng thẻ tín dụng khi mua sắm. 

 

RELATED ARTICLES