Hình ảnh một kỳ trăng mật đẹp như mơ cách đây... 8 thập kỷ

21/05/2014

Một bộ ảnh cổ đã lưu lại kỳ trăng mật đẹp như mơ cách đây 8 thập kỷ (1939) của một cặp vợ chồng lãng mạn.

Mới đây, người ta đã tìm thấy lại bộ ảnh trăng mật chụp năm 1939 của một cặp đôi người Anh. Khi đó, Thế chiến II đã sắp nổ ra, cặp đôi Margaret và Denys Gardiner tự mình lái xe đi vòng quanh nước Anh trong vài tuần trước khi thế giới bắt đầu rơi vào sự hỗn loạn của chiến tranh.

Những bức ảnh này vốn bị cho là đã thất lạc trong suốt 75 năm qua, gần đây, đã được tìm thấy lại bởi người cháu trai của gia đình nhà Gardiner. Trong lúc đang dọn dẹp đồ đạc cũ trên tầng gác mái nhà ông bà, cậu cháu trai của họ đã tìm thấy một báu vật gia đình. Những bức ảnh màu khi đó vẫn còn rất hiếm, vì vậy, phát hiện của gia đình Gardiner đã thu hút sự chú ý của báo chí.

Cô Margaret và anh Denys kết hôn tại một nhà thờ nhỏ ở London, Anh hồi tháng 4/1939. Trong ngày trọng đại, chú rể mặc vest, còn cô dâu mặc bộ váy đẹp nhất của mình.

Tháng 8/1939, hai người bắt đầu khởi hành chuyến du lịch trăng mật vòng quanh nước Anh, mang theo chú mèo Edgar.

Cặp đôi cắm trại dọc đường, ở bất cứ đâu họ muốn, thường là tại những vùng đồng quê xinh đẹp. Chú mèo Edgar xuất hiện phía cuối ảnh.

Cùng đồng hành với cặp đôi trong chuyến đi này là một người anh họ có tên Eldred. Người này vốn là một nhiếp ảnh gia, vì vậy, Eldred chịu trách nhiệm ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong chuyến đi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cô Margaret là một y tá. Trong bức ảnh này, cô đang được những cậu bé người bản địa chạy tới làm quen.

Denys mua kem cho 3 người trong một chặng dừng chân.

Chuyến hành trình của cặp đôi đã đi qua nhiều miền quê xinh đẹp của Anh.

Denys đang đi dạo trên một cánh đồng tuyệt đẹp.

Lái xe trên những con đường quê, phía trước họ là một cánh đồng vàng óng.

Đến một chặng dừng chân mới.

Một khu chợ địa phương được thiết kế tuyệt đẹp ở thị trấn Wolsingham, hạt Durham.

Cặp đôi lái xe trong ánh chiều tà.

Ngay sau khi chuyến đi của họ kết thúc, vào ngày 1/9/1939, quân Đức xâm lược Ba Lan. Vào ngày 3/9, Anh tuyên chiến với Đức. Về sau, ông Denys sống thọ 79 tuổi, qua đời năm 1995. Bà Margaret sống thọ 100 tuổi, vừa qua đời hồi tháng 2 năm nay. Đáng tiếc họ đã không hề biết rằng bộ ảnh được chụp trong chuyến du lịch trăng mật thực tế không hề bị thất lạc. Giờ đây, bộ ảnh đó đã được người cháu trai của họ tìm thấy và được gia đình lưu giữ cẩn thận như một báu vật tinh thần.

RELATED ARTICLES