Hơn 936 vụ tai nạn và 100 người chết sau 3 ngày lễ hội té nước Songkran

16/04/2024

Trong ba ngày lễ Songkran, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 936 vụ tai nạn đường bộ, 116 người mất, bao gồm cả du khách và người dân địa phương. Đây là một thống kê đáng lo ngại, làm bật lên tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn trong các ngày lễ lớn, đặc biệt là khi lượng người tham gia đi lại tăng đột biến.

Bangkok Post đăng tải báo cáo từ Cục Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan, ghi nhận từ 11/4 đến 13/4, ba ngày cao điểm lễ Songkran. Số liệu này được Cục Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan ghi nhận từ ngày 11/4 đến 13/4, trong ba ngày cao điểm của lễ hội Songkran.

Bài liên quan

Thành phố Nakhon Si Thammarat và Songkhla đã ghi nhận số vụ tai nạn cao nhất, mỗi nơi đều có 39 vụ tai nạn. Trong đó, Songkhla cũng là nơi ghi nhận số lượng người bị thương cao nhất, với 45 vụ. Bangkok là thành phố ghi nhận số lượng cao nhất về số người tử vong trong vụ tai nạn, với 8 trường hợp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông là do chạy quá tốc độ, chiếm tỉ lệ 40,05%, tiếp theo là việc lái xe khi say rượu chiếm tỉ lệ 27,81% và va chạm tông xe chiếm 16,84%. Phương tiện gây ra tai nạn nhiều nhất là xe máy, chiếm tỉ lệ 85,5%. Các vụ tai nạn chủ yếu xảy ra trên đoạn đường thẳng, chiếm tỉ lệ 81,63%, trong đó các vụ tai nạn trên đường cao tốc chiếm 35,97% và trên đường trong thành phố chiếm 30,1%.

Songkran là được coi là Tết truyền thống của Thái Lan

Songkran là được coi là Tết truyền thống của Thái Lan

Lễ hội té nước Songkran diễn ra hàng năm vào tháng 4 là một ngày lễ truyền thống quan trọng của Thái Lan và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Năm nay, lễ hội đã thu hút hơn 120.000 du khách từ nhiều quốc gia khác nhau đến Thái Lan để tham gia, theo số liệu từ Cục Du lịch Thái Lan (TAT).

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES