Khách sạn ở Cô Tô mở cửa miễn phí đón người dân vào trú bão Yagi

07/09/2024

Trước tình hình bão số 3 đổ bộ, người dân Cô Tô đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái đáng ca ngợi. Theo Phó Chủ tịch Hội du lịch Cô Tô, tất cả các khách sạn trên đảo đã mở cửa đón tiếp miễn phí người dân tại các khu vực nguy hiểm, tạo điều kiện cho họ có nơi trú ẩn an toàn khi bão đến.

Phó Chủ tịch Hội du lịch Cô Tô, cho biết hiện tại trên huyện đảo bắt đầu có mưa và gió mạnh dần, bão số 3 gây sóng lớn, mưa gió dữ dội .

Bài liên quan

Để ứng phó với siêu bão số 3 (Yagi) Hội du lịch huyện Cô Tô đã thông báo tới các doanh nghiệp hoạt động du lịch trong hội khẩn trương di dời cơ sở, vật chất tại bãi tắm và các điểm du lịch vào nơi an toàn để giảm thiểu thiệt hại. Đồng thời, kiểm tra, chằng chống nhà cửa, gia cố lại tài sản ở các cơ sở du lịch.

Tình hình cơn bão gây ra thiệt hại nặng nề tại đảo Cô Tô

Tình hình cơn bão gây ra thiệt hại nặng nề tại đảo Cô Tô

Với tinh thần tương thân tương ái, nhiều khách sạn trên đảo Cô Tô đã chủ động mở cửa đón tiếp miễn phí người dân, tạo điều kiện cho bà con có nơi trú ẩn an toàn khi bão số 3 đổ bộ. Hành động này không chỉ giúp bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân mà còn góp phần làm ấm lòng cộng đồng.

Ngoài việc trưng dụng toàn bộ khách sạn trên đảo, huyện Cô Tô xây dựng, ban hành phương án trưng dụng trường học, trụ sở các cơ quan kiên cố để bố trí làm nơi ở tạm thời cho nhân dân trong thời gian bão đổ bộ, bảo đảm lương thực, thực phẩm và các điều kiện sinh hoạt của người dân đến tránh trú bão.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo đúng chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh và huyện Cô Tô, hiện tại chính quyền địa phương nơi này đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện đáp ứng yêu cầu phòng, chống bão theo phương châm "4 tại chỗ" trước tình hình cơn bão ngày càng trở nên lớn dần hơn.

Chính quyền địa phương đưa ra nhiều biện pháp để phòng tránh

Chính quyền địa phương đưa ra nhiều biện pháp để phòng tránh

Trước đó, tối cùng ngày, UBND huyện Cô Tô đã ban hành lệnh giới nghiêm trên toàn huyện đảo. Lệnh giới nghiêm được thi hành đối với người và phương tiện (không bao gồm lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ). Thời gian bắt đầu từ 22h đêm 6/9 đến 21h ngày 7/9.

Trước tình hình bão số 3 diễn biến phức tạp, huyện Cô Tô đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó một cách toàn diện. Công tác rà soát, kiểm tra các khu vực có nguy cơ cao được tiến hành thường xuyên. Lực lượng chức năng cùng với người dân địa phương đã sẵn sàng mọi phương án để đối phó với các tình huống khẩn cấp.

Hồi 19h tối 6/9, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 20,1 độ Vĩ Bắc; 110,3 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển phía Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc); cách Quảng Ninh khoảng 360 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (167-183 km/h), giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20 km/h.

Vùng biển phía Tây Bắc của khu vực Bắc Biển Đông đêm 06/9 còn có gió mạnh cấp 8-10, vùng gần tâm bão cấp 11-13, giật cấp 16; biển động dữ dội. Khu vực vịnh Bắc Bộ (bao gồm huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô) sóng cao 3,0 - 5,0 m, vùng gần tâm bão đi qua 6,0 - 8,0 m. Từ nửa đêm 06/9 đến gần sáng ngày 07/9, vùng biển ven bờ từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá sóng cao 2,0 - 3,0 m, sau tăng lên 2,0 - 4,0 m, vùng gần tâm bão 3,0 - 5,0 m.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES