Khai mạc Liên hoan nghệ thuật Queer Forever! 2015

08/12/2015

Vào ngày 09/12 sắp tới sẽ diễn ra buổii Khai mạc Liên hoan Queer Forever! 2015. Phần mở đầu được dành cho những trao đổi cùng giám tuyển, nhà nghiên cứu phim Trương Quế Chi về các cách tiếp cận đến chủ đề đồng tính nam trong một số phim truyện Việt Nam gần đây.

Trong phần chính của buổi khai mạc, Viện Goethe giới thiệu tới khán giả bộ phim "Chơi vơi" (2009), bộ phim về đề tài đồng tính nữ thành công của điện ảnh Việt Nam đã gây tiếng vang trong và ngoài nước của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Giờ đây, hơn sáu năm sau khi công chiếu, cách nhìn của xã hội về chủ đề đồng tính, song tính và chuyền giới đã có nhiều thay đổi, chúng ta sẽ xem bộ phim này như thế nào? Tác giả kịch bản phim, đạo diễn Phan Đăng Di, sẽ có buổi thảo luận mở với công chúng sau buổi chiếu phim. Chúng tôi mong rằng, ngày khai mạc này sẽ là dịp để chúng ta cùng nhau trao đổi về những câu chuyện điện ảnh trượt ra ngoài khuôn khổ thường gặp của phim dị tính, cũng như của phim về đề tài đồng tính, song tính, chuyển giới.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Liên hoan nghệ thuật queer Queer Forever! diễn ra tại Hà Nội từ 09.12.2015 đến 03.01.2016, với chương trình đa dạng giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật, hội chợ sáng tạo, queer disco, các buổi tập huấn và trao đổi cộng đồng về đề tài văn hóa queer.

"Liên hoan Queer Forever! 2015" được tổ chức bởi Queer Forever!, Nhà Sàn Collective, Viện Goethe Hà nội, Nicole Martine Lewis, Trần Ngọc Hiếu, Hà nội Queer, Manzi Art Space, CAMA ATK, và hỗ trợ bởi Hà nội Creative City. Đối tác truyền thông &ofotherthings www.andofotherthings.com và Hanoi Grapevine www.hanoigrapevine.com

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.goethe.de/vietnam / www.queerforever.org  

RELATED ARTICLES