Khám phá Dublin - Trái tim của Ireland

11/07/2019

Dublin là một trong những thành phố văn học giàu sức hút nhất thế giới. Những con đường rải sỏi ôm lấy dòng sông Liffey đầy sức sống vẫn còn vấn vương bóng hình của các tác giả vĩ đại từ W.B. Yeats đến James Joyce. Và di sản làm say đắm lòng người của họ thậm chí còn hiện hữu trong các quán bar sôi động ở thủ đô của Ireland này.

1. những khu vực chính ở dublin

Khu Temple Bar

Với sông Liffey nằm ở phía Bắc, Đại học Trinity ở rìa phía Đông và công viên St. Stephen's Green ở ngay phía Nam, khu phố nhộn nhịp này là trung tâm du lịch của Dublin. Đến với nơi này, bạn có thể lựa chọn giữa rất nhiều quán bar sôi động bật nhạc sống mỗi ngày, cảm thấy như ở nhà với sự thân thiện, hiếu khách của người dân địa phương, và trải nghiệm quãng thời gian khó quên bất kể là ngày hay đêm.

Công viên St. Stephen’s Green

Công viên trung tâm ở phía Nam khu Temple Bar này là "lá phổi xanh" của người dân Dublin. Vào những ngày nắng rực rỡ, nó trở nên sống động với hình ảnh nhân viên văn phòng nhấm nháp chiếc bánh kẹp của họ trong khi các cô cậu sinh viên nhàn nhã tận hưởng buổi dã ngoại của mình. Công viên St. Stephen’s Green được bao bọc bởi những tòa nhà trang nghiêm, cùng vô số khách sạn và nhà hàng cổ điển.

Đại học Trinity

Được thành lập bởi Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhất vào năm 1592, đây là trường đại học duy nhất của Ireland lọt top 100 trường đại học tốt nhất thế giới và là trái tim đang đập của nền văn học Dublin. Tản bộ trong khuôn viên của trường, bạn có thể mường tượng ra hình ảnh của những con người xuất chúng như Oscar Wilde, Jonathan Swift cho đến Edmund Burke và Bram Stoker, cũng từng rảo bước trong khu vực này.

2. những điểm nổi bật trong thành phố

Đi dạo quanh Đại học Trinity

Đây là một việc không nên bỏ qua. Một số người lần đầu mới đến Dublin cho rằng nơi này không có sức hấp dẫn trực quan có thể thấy rõ ngay như khi tới Edinburgh hay Bath. Nhưng nếu có thời gian đi thong dong quanh trường Đại học Trinity và hòa mình vào nền văn học của nơi này, bạn sẽ thấy thành phố này cũng đầy mê hoặc. Đừng bỏ lỡ Long Room (phòng dài) trong Thư viện cổ của trường, nơi 200.000 cuốn sách được xếp đều tăm tắp trên kệ. Và với một khoản phí vào cửa nhỏ, bạn có thể tham quan triển lãm Book of Kells (Sách Phúc Âm Kells).

Ghé thăm Bảo tàng Di cư Ireland EPIC

Nằm gần sông Liffey, bảo tàng ấn tượng này soi rọi những "góc khuất" liên quan đến người nhập cư Ireland. Với nhiều tác phẩm tương tác, nó thúc đẩy cả trẻ em và người trưởng thành tìm hiểu về các sự kiện quan trọng đối với lịch sử Ireland cũng như sự phát triển của thành phố.

Một tác phẩm được trưng bày trong Bảo tàng Di cư Ireland EPIC

Một tác phẩm được trưng bày trong Bảo tàng Di cư Ireland EPIC

Tham quan các quán bar được chọn làm bối cảnh văn học

Ở Dublin, văn học và văn hóa quán rượu gắn kết với nhau một cách chặt chẽ, với nhiều quán bar được chọn làm bối cảnh của nhiều tác phẩm văn học. Những người hâm mộ đại văn hào James Joyce (tác giả của các tiểu thuyết Dublin, UlyssesChân dung Chàng nghệ sĩ) có lẽ không còn xa lạ gì với quán Davy Byrnes, xuất hiện trong chương 8 của tác phẩm Ulysses. Còn với những người yêu thích nhà thơ, nhà văn trào phúng Jonathan Swift (tác giả của tác phẩm nổi tiếng Gulliver Du ký), hay tác giả Bram Stoker của cuốn tiểu thuyết kinh dị đình đám Dracula, thì những quán bar như Brazen Head và Toners lần lượt là những điểm đến không nên bỏ lỡ.

Khám phá điền trang Powerscourt

Hãy rời khỏi trung tâm để tìm đến một trong những ngôi nhà lớn nhất Châu Âu. Điền trang nguy nga này sở hữu một khu vườn kiểu Anh với phong cách kiến trúc Zen của Nhật Bản, một quán cà phê thơ mộng và nguyên một khách sạn tiện nghi trong trường hợp bạn muốn nán lại vài ngày.

Empty

3. những khách sạn tốt nhất ở dublin

Hầu hết các khách sạn nằm rải rác xung quanh trung tâm thành phố hoặc dọc bờ sông Liffey, và tập trung nhiều nhất quanh công viên St. Stephen's Green. Trong số đó phải kể đến khách sạn 5 sao Westbury, một ốc đảo nguy nga cung cấp sự sang trọng đích thực cùng những dịch vụ không bao giờ gây thất vọng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Phòng ở khách sạn Westbury có giá khoảng từ 7,8 triệu đồng

Phòng ở khách sạn Westbury có giá khoảng từ 7,8 triệu đồng

Nếu bạn muốn ở trong một không gian trẻ trung và sáng tạo hơn thì The Dean là nơi lưu trú lý tưởng dành cho bạn. Khách sạn này có phong cách thiết kế táo bạo, hiện đại và đội ngũ nhân viên nhiệt tình.

Phòng khách sạn The Dean

Phòng khách sạn The Dean

Bên cạnh đó, khách sạn Powerscourt bên trong điền trang cùng tên cũng là một khách sạn hạng sang tuyệt vời. Bạn sẽ được thưởng thức những bữa ăn ngon, sâm-panh hảo hạng và chiêm ngưỡng cảnh núi non kì vĩ ngay trong chính căn phòng của mình.

4. ăn gì ở dublin?

Những người hâm mộ bia Guinness nên ghé qua Nhà kho Guinness Dublin, nơi cung cấp trải nghiệm hấp dẫn vượt xa những quy trình sản xuất bia đơn thuần. Bạn cũng có thể tự rót cho mình một panh bia và thưởng thức nó tại Gravity Bar, nằm trên Nhà kho Guinness, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Bảo tàng Whiskey Ireland là điểm đến dành cho những người muốn tìm hiểu về loại rượu whiskey nức tiếng.

Hiện nay, Dublin có nhiều nhà hàng cao cấp vinh dự được nhận ngôi sao Michelin danh giá nhờ vào sự sáng tạo, đổi mới cho nền ẩm thực Ireland của các đầu bếp trẻ. Đơn cử như nhà hàng Greenhouse với thực đơn 5 món hấp dẫn có giá cả phải chăng được kết hợp bởi đầu bếp Mickael Viljanen trong một không gian tuyệt diệu.

Trong làn sóng ồ ạt của các quán ăn mới, Balfes là một điểm sáng với những món khai vị độc đáo chế biến từ cua Castletownbere với bơ và táo Granny Smith, cùng các món chính gồm thịt và cá nướng bằng vỉ Josper. Dublin tự hào với một loạt các nhà hàng bít tết khiến bạn phải chảy nước miếng, và Cleaver East là một trong số đó.

Balfes là một trong những nhà hàng không thể bỏ qua ở Dublin

Balfes là một trong những nhà hàng không thể bỏ qua ở Dublin

5. hành trình khám phá dublin

Ngày 1

- Nhận phòng khách sạn, chọn những nơi phù hợp với nhu cầu của bạn và ở gần trung tâm để có thể dễ dàng khám phá những khu vực nổi bật của Dublin.

- Sau khi nhận phòng, bạn có thể dành cả buổi chiều để đi dạo dọc sông Liffey nổi tiếng và tham quan một số tòa nhà lớn nhất thành phố.

- Đến tối, vào khu Temple Bar và chọn bất cứ quán bar nào mà bạn thấy thích. Gọi một panh bia Guinness vì bia Guinness ở Ireland luôn ngon hơn ở những nơi khác, và đừng giục nhân viên quán bar. Guinness của bạn sẽ sẵn sàng khi nó sẵn sàng. Sau đó, gọi một đĩa mồi với món hầm Ailen và thế là bạn đã phần nào tận hưởng được cuộc sống thường ngày của dân Dublin rồi đấy.

Ngày 2

- Buổi sáng, hãy đến Phòng trưng bày Quốc gia Ireland để khám phá đất nước này thông qua các tác phẩm tuyệt vời nhất của các tác giả như Caravaggio, Velazquez và Vermeer, và chiêm ngưỡng những bức tranh của họa sỹ Jack B Yeats, anh trai của nhà thơ W.B. Yeats.

- Ăn trưa tại nhà hàng Fade Street Social của bếp trưởng nổi tiếng Dylan McGrath. Hãy thử món bánh mì dẹt (ăn kèm thịt bò phi lê, cải lông rocket và nấm cục truffle) hoặc món bít tết chateaubriand.

Nhà hàng Fade Street Social

Nhà hàng Fade Street Social

- Sau khi ăn trưa no nê và nghỉ ngơi cho lại sức, hãy đi mua sắm tại Design Center, nơi bạn có thể tìm thấy các thiết kế độc đáo từ những nhà thiết kế địa phương và quốc tế.

- Mua sắm thỏa thích xong, hãy ghé qua Bowes Pub để nhâm nhi rượu whiskey. Với không gian thoải mái, ấm cúng cùng bầu không khí vui vẻ và rượu whiskey chất lượng, chắc chắn bạn sẽ không muốn ra về.

Ngày 3

- Ăn sáng muộn tại quán Meet Me In The Morning. Đến đây trước 3 giờ 30 chiều và bạn có thể thưởng thức loại cà phê đậm đà, thơm ngon cùng các món ăn lý tưởng và lành mạnh cho một bữa ăn nhẹ. Bên cạnh đó, nhà hàng này còn có nhiều loại bánh rán mà chỉ nhìn thôi cũng khiến bạn ứa nước miếng, chẳng hạn như bánh rán nhân sữa đông vị cam hoặc nhân kem vani.

- Lên tàu lửa nội thành DART để đến vùng ngoại ô câu cá thư giãn của Howth, và thưởng thức bia khai vị Guinness với món hàu tươi rói tại một trong những quán hải sản nằm dọc bến cảng tấp nập.

- Nếu ăn hàu thôi chưa đủ, hãy thưởng cho mình thêm một bữa đại tiệc hải sản nữa. Gọi trước cho nhà hàng Aqua tại Howth để họ bắt tôm hùm và đặt trước một chỗ ngồi bên cửa sổ.

Đến nhà hàng Aqua ở Howth, nhất định phải thử món tôm hùm

Đến nhà hàng Aqua ở Howth, nhất định phải thử món tôm hùm

Hải Anh - Nguồn: Love Exploring
RELATED ARTICLES