Khởi công xây dựng sân golf Tuần Châu-Hạ Long

03/11/2014

Ngày 30/10, tại Quảng Ninh, Tập đoàn Tuần Châu và Công ty cổ phần Him Lam tổ chức Lễ động thổ xây dựng sân golf Tuần Châu-Hạ Long.

Dự án sân golf Tuần Châu-Hạ Long nằm trong tổng số các dự án sân golf Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch đến năm 2020. Với tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng, sân golf Tuần Châu-Hạ Long được xây dựng trên diện tích 139ha, 27 lỗ, bao gồm hệ thống đồng bộ các công trình như hệ thống đường xe điện, hệ thống thoát nước mưa, hệ thống điện, hệ thống thảm cỏ, hệ thống đường lăn bóng, hệ thống cây xanh, vườn hoa, tiểu cảnh... Các khu chức năng của sân golf Tuần Châu-Hạ Long gồm sân tập chơi golf, nhà điều hành, khu nhà đa năng có nơi nghỉ ngơi, ăn uống, mua sắm hàng hóa... 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tổng quan thiết kế dự án 

Sân golf Tuần Châu – Hạ Long được thiết kế là sân golf đánh đêm, có tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng, thời gian xây dựng và hoàn thành trong 36 tháng. Dự án Sân golf này nằm trong tổng số sân golf Việt Nam, được Chính phủ qui hoạch đến năm 2020. Đây là sân golf duy nhất tại Việt Nam có vị trí nằm trong kỳ quan – Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Xây dựng sân golf Tuần Châu – Hạ Long, là bước hỗ trợ đột phá, nhằm đưa danh thắng Vịnh Hạ Long xứng tầm vị thế di sản và kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Điều đặc biệt, dự án này được tôn tạo mặt bằng từ bãi sình lầy, độ sâu trung bình từ 6 - 7 m, đáp ứng tốt các điều kiện bền vững về môi trường, phù hợp với qui hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội và qui hoạch sử dụng đất của địa phương. Dự án hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch, thể thao và dịch vụ của các địa phương; tạo việc làm và tăng thu ngân sách của Nhà nước.

RELATED ARTICLES