Khởi động cuộc thi “New Zealand – Chân trời Mới”, chào mừng đường bay thẳng đầu tiên giữa hai quốc gia

20/04/2016

Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi “New Zealand- Chân trời Mới” phiên bản năm 2016 tại trường Đại học FPT.

Nhằm chào mừng đường bay thẳng đầu tiên của hãng hang không Air New Zealand, nối liền thành phố Auckland và thành phố Hồ Chí Minh trong tháng sáu tới đây, cuộc thi kêu gọi người dự thi sáng tạo tranh ảnh, đồ họa (poster) và khẩu hiệu (slogan) quảng bá cho ngành du lịch của New Zealand tại Việt Nam.

Trong những năm gần đây, du lịch trở thành một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của New Zealand. Chiến dịch quảng bá du lịch cấp quốc gia của New Zealand mang tên “Chỉ có thể là New Zealand (100% Pure New Zealand) và ngành tiếp thị du lịch gắn liền với hàng loạt bộ phim nổi tiếng được quay tại New Zealand như The Hobbit và Chúa tể của những chiếc nhẫn, đã giúp cho quốc gia này trở thành điểm đến nổi tiếng của nhiều du khách trên toàn thế giới. Hàng năm, có 30,000 người dân New Zealand đến thăm Việt Nam, nhưng số lượng người dân Việt Nam đến thăm đất nước New Zealand vẫn còn khiêm tốn. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cuộc thi “New Zealand – Chân trời Mới” nhằm mục đích truyền cảm hứng và nâng cao kiến thức về du lịch tại New Zealand, về cảnh sắc xinh đẹp, ngành du lịch mạo hiểm đầy thách thức, trường quay nổi tiếng thừa hưởng từ những bộ phim bom tấn như The Hobbits và Chúa tể của những chiếc nhẫn, ngành ẩm thực và nền văn hóa độc đáo, cũng như mối quan hệ ngoại giao cùng Việt Nam. 

“Những kết nối về du lịch đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ toàn diện giữa hai quốc gia,” Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, Ngài Haike Manning, giải thích. “Du lịch là một ngành quan trọng trong nền kinh tế của New Zealand và Việt Nam. Tuy nhiên, dưới góc nhìn rộng hơn về quan hệ ngoại giao giữa hai nước chúng ta, ngành du lich còn có nhiều tác động quan trọng khác, ví dụ như giúp gia tăng nhận thức và hiểu biết về văn hóa, cũng như tăng cường hợp tác giáo dục. Đường bay thẳng giữa thành phố Auckland và thành phố Hồ Chí Minh của Air New Zealand vào tháng sáu sắp tới là một cơ hội lớn dành cho cả hai quốc gia.”

Cuộc thi “New Zealand – Chân trời Mới” là một cơ hội để người dân Việt Nam chia sẻ những khái niệm của họ về New Zealand và cách để kiến tạo hình ảnh của New Zealand trong con mắt của khách du lịch đến từ Việt Nam. Những giải thưởng lớn, trong đó có chuyến bay thẳng tới New Zealand dành cho hai người, đang chờ các bạn.” Đại sứ Manning cho hay.  

Cuộc thi sẽ được tổ chức thông qua trang Facebook của Đại sứ quán (https://www.facebook.com/nzembassyvietnam). 

RELATED ARTICLES