Không chỉ là chốn nghỉ lại

26/07/2016

Ngủ trong lâu đài băng tuyết, ngắm cá bơi lội ngay từ phòng nghỉ hay ẩn mình trong hang động… Những khách sạn này sẽ là cánh cửa đưa bạn vào thế giới của những trải nghiệm mới mẻ, độc nhất vô nhị và gắn liền với nhiều chuyện kể về xứ sở ấy.

Conrad Hilton, khu nghỉ dưỡng dưới nước đẹp nhất thế giới

Trong vô vàn khách sạn độc đáo ở Maldives, Conrad Hilton vẫn là cái tên nổi bật nhất với hệ thống phòng ốc được trang bị mái vòm kính trong suốt, cho phép du khách nhìn ngắm sinh vật biển bơi lượn xung quanh. Có khoảng 11 nhà hàng để khách lựa chọn tại Conrad Hilton. Đặc biệt, nơi đây còn có hầm chứa rượu dưới đáy biển với 20.000 chai rượu, cùng 101 loại phômai tốt nhất thế giới cho bạn tùy thích khám phá. 

 

 

Chuyến nghỉ dưỡng tại Maldives sẽ được khuấy động bởi các hoạt động khám phá thiên nhiên như ngắm nhìn lợn biển, cá mập trắng, cá heo hay bơi lội cùng rùa biển và lặn ngắm những rặng san hô rực rỡ sắc màu dưới đáy biển xanh. Chi phí cho một đêm ở villa dưới nước rơi vào khoảng 1.200 USD/đêm. 

 

 

Conrad Hilton

Rangali Island, Rangali 20077, Maldives, Philippines

 

Đến Cappadocia ngủ trong hang đá cổ tích

Nằm trong trung tâm bán đảo Anatolia, khách sạn hang đá Kelebek Cave ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ, là nơi sở hữu địa hình độc đáo do được tạo nên bởi ba ngọn núi lửa xa xưa. Hàng triệu năm trước, những ngọn núi lửa này đã phun trào dung nham, tro bụi lên mặt đất, tạo thành những mảnh vụn – sau được gió, nước bồi đắp làm hình thành nên các cột trụ và khối đá đủ mọi hình thù mà ngày nay được người đời ví von như những ống khói cổ tích. 

 

 

Nghỉ lại những căn phòng nép mình bên hang đá này, bạn sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp giao thoa thời đại và văn minh khi không gian sống của người Hittite được bài trí theo phong cách nội thất Ottoman. Khi tối trời, những chiếc chiếc ghế đá đặt giữa sân trước là nơi lý tưởng để ngắm nhìn hoàng hôn xuống núi, bắt đầu chuyến hành trình khám phá cách tẩm ướp đặc biệt của người dân địa phương cho món bánh mì kebab nổi tiếng.

 

 

Trong thời gian nghỉ lại đây, bạn có thể dạo chơi trong thung lũng Cappadocia hay lên khinh khí cầu nhìn ngắm toàn cảnh thành phố đá từ trên cao để lưu giữa những thước ảnh đẹp về vùng đất huyền thoại này. Một đêm nghỉ lại đây có mức phí từ 75 đến 100 USD/đêm.

 

 

Kelebek Cave 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Aydinli Mah., Yavuz Sok. No:1, 50180 Göreme/Nevşehir, Thổ Nhĩ Kỳ

 

De Glace Ice Hotel – khách sạn băng tuyết

Trong suốt 15 năm nay, những tín đồ của mùa đông vẫn thường kháo nhau về De Glace Ice Hotel ở Quebec, Canada, khách sạn duy nhất trên thế giới được xây hoàn toàn bằng băng và chỉ được mở cửa từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm. 

 

 

Vì vật liệu chính của công trình là băng tuyết, nên đây cũng chính là khách sạn duy nhất trên thế giới được xây mới mỗi năm một lần. Dưới bàn tay khéo léo của các nhà điêu khắc băng chuyên nghiệp, mỗi căn phòng đều được thiết kế theo một chủ đề cụ thể. Nhiệt độ ở khách sạn rơi vào khoảng gần -4 độ C, nhưng bạn hãy yên tâm vì mỗi du khách đều được trang bị chăn và túi ngủ kiểu Bắc cực. Trong các phòng hạng sang còn có lò sưởi chạy bằng ga để giúp bạn cảm thấy ấm áp giữa “lâu đài băng giá”. Chi phí: khoảng 200 USD/đêm.

 

 

De Glace Ice Hotel

1860 Boulevard Valcartier, Saint-Gabriel-de-Valcartier, QC G0A 4S0, Canada

 

Đón Bắc cực quang tại Kakslauttanen Arctic Resort 

Tín đồ thiên văn học ai cũng đều mong được một lần nhìn ngắm Bắc cực quang, hiện tượng ánh sáng liên tục chuyển động trên bầu trời do các hạt năng lượng Mặt Trời tương tác với tầng khí quyển Trái Đất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn và may mắn để nắm bắt khoảnh khắc đặc biệt này.

 

 

Vì lẽ ấy, Kakslauttanen Arctic Resort ở làng Saariselkä (Phần Lan) ra đời với 20 căn lều tuyết được làm bằng thủy tinh, cho phép bạn thưởng lãm điệu vũ của ánh sáng ngay trong lúc thả mình thư giãn trên chiếc giường êm ái. 

 

 

Từ tháng 8 tới tháng 4 năm sau là thời điểm du khách đổ về đây để ngắm ánh sáng phương Bắc. Dù cho nhiệt độ bên ngoài có thể xuống âm 40F, nhưng những chiếc lều được làm từ kính giữ nhiệt, bạn vẫn có thể tận hưởng vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên trong không gian riêng tư, ấm áp.

 

 

Ban ngày, bạn có thể lái xe tuyết, câu cá dưới tuyết hay trượt tuyết bằng xe tuần lộc kéo để cảm nhận những thú vui của người Phần Lan. Chi phí cho một đêm ở lều tuyết: từ 450 đến 600 USD/đêm. 

Kakslauttanen Arctic Resort

Kakslauttanen, 99830 Saariselkä, Phần Lan

 

Cheo leo những ngôi nhà trên cây

Để thử một ngày làm “Tarzan”, bạn chỉ cần chi khoảng 100 USD để được cheo leo ngủ lại trong một ngôi nhà cây, được xây dựng giữa vườn quốc gia Nam Kan, tỉnh Bokeo, phía Bắc nước Lào. Với độ cao 30-40m so với mặt đất, đây chính là những ngôi nhà cây cao nhất thế giới, nơi bạn có thể ngắm nhìn bạt ngàn rừng núi ngay trong lúc đang nằm đọc sách.

 

 

Điều khiến trải nghiệm này càng thêm đặc biệt đó là những tiếng vượn kêu quen thuộc vào buổi sáng, và hệ thống zipline cho phép bạn di chuyển từ nhà này sang nhà khác bằng cách thả mình đu dây giữa trời. 

 

 

Được khởi động từ năm 1996, dự án Gibbon experience sẽ dẫn bạn vào thế giới hệ sinh thái phong phú nơi đất Lào, với đa dạng các loài động vật như huơu, nai, báo, hổ, lợn rừng, cầy hương, sóc khổng lồ, gấu đen châu Á, voọc, khỉ, rắn, thằn lằn và hơn 100 loài chim đủ mọi màu sắc, hình dạng.

Khi đến đây, bạn có thể lựa chọn giữa ba phương án chỗ ở: Cổ điển, Thác nước và Tốc hành với các hành trình đi bộ đường dài và đu dây mạo hiểm khác nhau. Lưu ý là, để gặp được những chú vượn trong kỳ nghỉ của mình, bạn cần thức dậy thật sớm vì đây là thời điểm vượn yêu thích nhất trong ngày để cất tiếng hót.

Địa chỉ văn phòng: Huay Xai, Lào

 

 

Bạn thấy đấy, thế giới muôn màu với vô vàn những lựa chọn về chốn dừng chân, phù hợp với từng phong cách sống và niềm yêu thích cá nhân. Travellive còn có thể nối dài danh sách trong bài viết này bằng khách sạn gia đình Attrap'Rêves ở Pháp với những quả bóng trong suốt và kính thiên văn được trang bị kèm, để bạn thỏa thích ngắm sao giữa yên ắng trời đêm. Trong khi đó, khách sạn muối ở Bolivia với toàn bộ phòng ốc và tiện nghi được làm bằng muối, giúp thư giãn, lưu thông máu tốt. Khách sạn hươu cao cổ ở Kenya cùng những chú huơu cao cổ vui vẻ nô đùa xung quanh khách sạn, chốc chốc lại thò đầu vào cửa sổ phòng để được bạn cho ăn… nhưng chỉ có bạn, mới thực sự biết điểm đến mơ ước của mình là ở đâu, và trông đợi điều đặc biệt gì trong chuyến đi ấy. Thử gõ tên địa danh mong muốn trên www.unusualhotelsoftheworld.com, để xem khách sạn kỳ thú nào đang chờ bạn nhé!

 

Bài: Trang Ami

RELATED ARTICLES