Khu phố nổi tiếng ở Tokyo cấm uống rượu ở nơi công cộng

04/06/2024

Shinjuku là quận mới nhất ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) sẽ ban hành lệnh cấm uống rượu trên đường phố nhằm đảm bảo trật tự công cộng, hạn chế các hành vi gây rối.

Dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 10, lệnh này sẽ cấm người dân uống rượu trên đường phố hoặc những nơi công cộng ở Shibuya trong quãng thời gian từ 6 giờ chiều đến 5 giờ sáng hàng ngày. Hiện tại, độ tuổi uống rượu hợp pháp ở Nhật Bản là 20.

Bài liên quan

Là một quận tự trị tại Tokyo, Shibuya có thể tự đưa ra các quy định quản lý riêng. Lệnh cấm rượu này bắt nguồn từ việc lượng người đến khu vực này vui chơi tăng vọt vào thời gian gần đây, sau khi quận Shibuya lân cận đưa ra lời kêu gọi người dân hạn chế tụ tập và tiệc tùng ở khu vực Scramble Crossing nổi tiếng gần nhà ga Shibuya.

Tại quận Shinjuku, nhà chức trách cho biết mục đích của lệnh cấm là để ngăn chặn tình trạng đông đúc quá mức và phải dọn sạch hàng núi rác trên đường phố.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Địa điểm đông đúc là nơi tụ tập giới trẻ quốc gia này

Địa điểm đông đúc là nơi tụ tập giới trẻ quốc gia này

Người dân địa phương dường như không mấy ngạc nhiên với thông tin này. Vào mùa Thu năm 2023, Shibuya đã cấm các hoạt động liên quan đến Halloween và phần lớn nguyên nhân đến từ các hành vi ẩu đả do uống rượu. Lệnh này cũng bao gồm việc cấm uống rượu bên ngoài quán bar và nhà hàng. Thị trưởng Hasebe cho biết doanh nghiệp địa phương đã ủng hộ các quy định này.

Vào tháng 10 năm ngoái, thành phố này cho biết: “Thiệt hại do du lịch quá tải đã trở nên nghiêm trọng, đặc biệt là thiệt hại về tài sản do người uống rượu gây ra. Bên cạnh đó, du khách cũng thường xảy ra ẩu đả với người dân địa phương hay xả thải một lượng lớn lon và chai rỗng”.

Du khách đến tham quan đông đúc khiến Shinjuku quá tải khách du lịch

Du khách đến tham quan đông đúc khiến Shinjuku quá tải khách du lịch

Shibuya đang là điểm đến hàng đầu của khách du lịch với nhiều điểm tham quan nổi tiếng như: Đền Meiji, Công viên Yoyogi và những khu phố đông đúc, tấp nập.

Nhật Bản đã phải vật lộn để ứng phó với tình trạng quá tải du lịch kể từ khi mở cửa trở lại hoàn toàn sau đại dịch Covid-19. Hơn ba triệu du khách đã đến thăm đất nước này trong tháng 4 và tháng 5 năm nay.

Tuyên truyền cho du khách về văn hóa địa phương là một giải pháp quan trọng nhằm hạn chế những rắc rối phát sinh trong bối cảnh làn sóng khách du lịch quốc tế đang ập đến.

Khánh Linh - Nguồn: CNN News
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES