Khuấy động mùa hè với các môn thể thao trên biển

22/05/2016

Hè mà không đi biển xem như bạn đã mất một nửa mùa hè. Và khi đã đến với biển mà không một lần thử các môn thể thao biển sôi động xem như chuyến đi của bạn vẫn chưa trọn vẹn. Bạn thích ngắm nhìn mặt biển xanh mướt từ giữa bầu trời? Trượt trên những con sóng hay lướt bộ dưới đáy đại dương? Tháng 5 này, hãy khởi động mùa hè với những trải nghiệm chỉ có ở biển.

Nhà phao khổng lồ trên biển Sealife

Trải rộng trên diện tích lên đến hơn 2.000m2, công viên phao nổi lớn nhất Việt Nam tại Bãi Dài, Cam Ranh được dựng lên trên mặt biển trong xanh có thể nhìn thấu xuống tới những rặng san hô rực rỡ muôn màu. Bãi Dài từng được được bình chọn đứng đầu trong số 5 bãi biển đẹp và sạch nhất trên thế giới, là thiên đường mùa hè với nắng vàng, biển trong và không gian đầy hoang sơ. 

 

 

Khu nhà phao nổi bật giữa biển Bãi Dài với ba sắc vàng, xanh dương và xanh lá cây đem đến cho bạn nhiều trò chơi mới lạ, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều niềm vui và trải nghiệm đặc sắc cùng bạn bè, gia đình. Ngay trên khu nhà phao có rất nhiều hoạt động thể thao biển như lặn biển ngắm san hô, bơi ngắm san hô bằng kính lặn và ống thở, xem san hô bằng thuyền thúng, đi phao chuối ngộ nghĩnh trên biển…

Giá: từ 390.000 VND/tour Relax Nhà Phao. Tham khảo thêm tại website: www.sealife.vn.

 

Dù bay - Parasailing 

Là trò chơi quen thuộc của những ai thường xuyên du lịch mạo hiểm trên biển. Dù bay Parasailing có mặt ở hầu hết tất cả bãi biển Việt Nam, thích hợp nhất là các bãi ở Đà Nẵng, biển Cửa Đại – Hội An, Nha Trang, Phú Quốc… Mức giá thông thường cho một suất bay Parasailing dao động từ 450.000 - 850.000/1-2 người (dù đơn và dù đôi) trong thời gian từ 20-30 phút, tùy vào dịch vụ và bãi biển khác nhau.

 

 

Dù bay là một trong những môn thể thao hấp dẫn nhất trên biển, được vận hành bằng sức gió, canô kéo dù bay trên không ở tốc độ 60-70km/h. Lơ lửng từ độ cao 70 -  100m, bạn có thể thoải mái phóng tầm nhìn ra khắp biển và thỏa thích chiêm ngưỡng thành phố từ góc nhìn của những chú hải âu. Thời điểm đẹp nhất để chơi dù bay là những lúc hoàng hôn, trong nắng chiều, gió biển, khi đó bạn thỏa sức thả mình giữa gió, biển và cả bầu trời. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lướt ván diều Kiteboard

Thử thách và mạo hiểm hơn nữa là môn lướt ván diều Kiteboard với sự kết hợp giữa dù bay trên không Parasailing và lướt sóng Windsufing. Kiteboard được chú ý và yêu thích trong những năm gần đây kể từ khi các giải lướt ván Kiteboard quốc tế được tổ chức ở Việt Nam. 

 

 

Lướt ván diều Kiteboard là môn thể thao sử dụng sức gió để cưỡi trên đầu sóng và người chơi sử dụng một cánh diều chuyên dụng. Biển Mũi Né- Bình Thuận và vịnh Ninh Chữ – Ninh Thuận là nơi thích hợp nhất cho môn này bởi vùng biển ở đây luôn lộng gió, nắng ấm quanh năm. 

Khác với môn dù bay Parasailing khi chỉ cần 5 phút lắng nghe chỉ dẫn là có thể tham gia, với môn lướt ván diều Kiteboard, bạn phải trải qua khóa huấn luyện và có thời gian luyện tập nhất định để điều khiển được hướng bay và độ cao của diều trong lúc lướt sóng.  

Tham khảo cho khóa huấn luyện lướt ván diều Kiteboard tại Mũi Né trên trang web: www.surf-vietnam.com. 

 

Flyboard 

Đây là môn thể thao trên biển hiện đại đang được ưu chuộng nhất thế giới tại các bãi biển nổi tiếng ở Pháp, Anh, Mỹ, Dubai, Thái Lan, Việt Nam... Fly Board hay còn được gọi là Hover Board là môn thể thao “quý tộc” bởi mức giá khá cao: 1.800.000 VND/ người để tham gia trò chơi này trong khoảng 20 phút. Một bộ flyboard có giá khoảng 6.000 USD (hơn 120.000.000VND), là thiết bị bay cá nhân sử dụng lực đẩy của nước, được thiết kế bởi Franky Zapata. 

 

 

Nha Trang hiện là nơi duy nhất giới thiệu Fly Board cho du khách. Với Flyboard, bạn dễ dàng bay lên tới độ cao 9 - 10m so với mặt nước, rơi mình tự do xuống mặt biển, hoặc thực hiện các động tác lộn nhào, bay lượn giữa không trung hoàn toàn thoải mái như Spiderman. Dĩ nhiên, để thực hiện những động tác kỹ thuật cao, bạn cần luyện tập trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng với các động tác đơn giản như đứng nước, giữ thăng bằng và điều khiển hướng đi, bạn chỉ cần khoảng 5 phút để làm quen. 

Chi phí từ: 600.000VND/ người trong 5 phút; 950.000 VND/người trong 10 phút chơi + 10 phút huấn luyện; 1.800.000VND/ người trong 20 phút chơi + 10 phút huấn luyện.

Thông tin chi tiết tại website: www.motonuoc.vn.

 

Đi bộ dưới đáy biển Seawalker

Khu bảo tồn biển Nha Trang là nơi sinh sống của 45% loài sinh vật biển được tìm thấy trên thế giới. Còn gì tuyệt vời hơn khi tản bộ dưới đáy biển, chạm vào một con cá ngựa đang bơi thụt lùi, chiêm ngưỡng nhiều loài cá bên những rạn san hô đầy màu sắc mà không phải mặc vào bộ đồ lặn và bình thở rườm rà. Với loại hình du lịch mới đi bộ dưới đáy biển Seawalker tại Nha Trang, bạn chỉ cần đội lên chiếc mũ đặc biệt trong suốt có cung cấp khí oxy, và đi theo hướng dẫn của các thợ lặn chuyên nghiệp để khám phá đáy biển. 

 

 

Đây là trò chơi dưới biển cho tất cả mọi người, bất kể tuổi tác, cân nặng, thậm chí người không biết bơi cũng có thể xuống đáy biển để tản bộ. Thông thường du khách sẽ được đưa đến các hòn đảo kín gió, biển ít động, nước trong như Hòn Một, Hòn Tằm để dạo ngắm cá, san hô trong khoảng thời gian từ 15-20 phút. Bạn có thể dùng đôi chân của mình tự do đi lại dưới lòng đại dương, ôm lấy chú cá tròn trịa, nhìn ngắm mọi thứ xung quanh mình một cách cực kỳ dễ dàng giữa những rạn san hô rực rỡ như một “tiên cá.” 

 

Thông tin thêm:

Để được cung cấp thông tin các dịch vụ này tại Nha Trang, bạn có thể liên hệ:

  • Holiday Diving, 2D Lam Sơn, Phước Hòa, TP. Nha Trang, Khánh Hoà
  • Friendly Travel Nha Trang, 50 Bis Yersin, TP.Nha Trang, Khánh Hòa | Website: www.nhatrangfriendly.com
  • Labixa Travel Event, Cảng Du lịch Cầu Đá, P. Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang | Website: www.labixa.vn  
  • SeaLife, Xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, Khánh Hoà | Website: www.sealife.vn 

 

Bai: Cac Truc

RELATED ARTICLES