Kinh nghiệm đặt dịch vụ du lịch online

01/04/2014

Dịch vụ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch online ngày càng phổ biến song tiềm ẩn những nguy cơ lừa đảo, hoặc dịch vụ không được tốt như mong muốn. Dưới đây là những thông tin bổ ích giúp bạn lựa chọn dịch vụ tin cậy trong rừng thông tin nhanh chóng và tiện lợi này:

Ưu điểm đặt dịch vụ online:

Trước đây, du khách phải đích thân đến các công ty du lịch, tham khảo các danh mục sản phẩm du lịch trên giấy, rồi phải quay lại công ty mình vừa ý để đặt chỗ. Nay, nhờ vào thế giới ảo, bạn không cần bước ra khỏi nhà mà vẫn dễ dàng truy cập trang mạng của các công ty du lịch để tham khảo toàn bộ các dịch vụ, chương trình du lịch và so sánh dịch vụ của các công ty một cách nhanh chóng nhất.

Theo nhiều du khách chọn hình thức đặt chỗ qua mạng, họ thường thông qua các trang web cộng đồng du lịch có uy tín như TripAdvisor hoặc các diễn đàn tin cậy để kiểm tra độ chính xác của các thông tin liên quan đến kỳ nghỉ dự kiến của mình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Nhược điểm đặt dịch vụ online:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhưng bên cạnh nhưng ưu điểm, du khách cũng sẽ gặp không ít điều bất lợi trong lĩnh vực này. Ông Romain Chauny, phụ trách tiếp thị của trang mạng du lịch Tracedirecte.com, khẳng định mặt trái của kinh doanh du lịch qua mạng là người ta tìm thấy trên mạng đủ mọi thứ, có hàng chục dịch vụ khác nhau trong khi mỗi thứ có vô số đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, du khách rất dễ chìm ngập trong một rừng thông tin và sẽ không dễ có một định hướng đúng trong việc tìm kiếm loại hình du lịch thực sự tương ứng phù hợp.

Theo các chuyên gia trong ngành, trong trường hợp này, cách lựa chọn tốt nhất là so sánh và xem kỹ các chi tiết được cung cấp tối đa trên các trang mạng. Một nghiên cứu thống kê mới đây của Pháp cho biết thông thường, một du khách truy cập trung bình chín trang mạng chuyên về du lịch trước khi có quyết định cuối cùng. Chẳng hạn khi muốn đặt phòng, họ sẽ xem xét một sản phẩm dịch vụ trên mạng, kiểm tra chất lượng phòng lưu trú trên trang mạng của khách sạn. Bước kế tiếp là tìm kiếm trên mạng về các thông tin liên quan như các quán xá, điểm vui chơi xung quanh, cũng như thẩm tra lại các mức giá tốt nhất có thể.

Ông Romain Chauny khuyến cáo du khách nên tránh các trang mạng của những công ty ít được biết tới nếu không có thông tin từ những nguồn đáng tin cậy.

- Các mức thuế ở địa phương không được hiển thị trên sản phẩm, nhưng đôi lúc mức thuế này có thể đến 20% như tại Bali...

- Về các loại phòng, đừng mờ mắt trước những danh xưng như "phòng sang trọng" hay "phòng cao cấp", mà hãy kiểm tra trực tiếp chất lượng dịch vụ trên trang mạng của chính khách sạn đó.

- Nên kiểm tra giá phòng đã bao gồm ăn sáng hay không. Có thể tham khảo trên các diễn đàn du lịch.

- Cần chú ý đến cụm từ "giá từ x đồng (euro hay USD...)", bởi hiếm khi du khách đặt được mức giá này. Bên cạnh đó, du khách nên xem kỹ mức giá cuối cùng trong thời điểm đặt chỗ qua mạng.

Bạn có thể tham khảo một số website đặt tour du lịch đáng tin cậy cho khách Việt hiện nay của các công ty lữ hành trên toàn quốc như: travel.com.vn, dulichtietkiem.com, Trippy.vn, Mytour.vn, Yesgo.vn...

 

RELATED ARTICLES