Kỳ vĩ Hoover dam

17/04/2014

Nước Mỹ trong mắt của những du khách thích sự đông đúc và hào nhoáng là những đại lộ thênh thang xe cộ tiếp nối, những tòa nhà chọc trời ở khắp mọi nơi hay những khu phố nhộn nhịp ngày đêm.

 Nước Mỹ còn có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùa sông núi và công trình thủy điện vĩ đại Hoover Dam được xếp hạng là một trong 7 công trình xây dựng vĩ đại nhất nước Mỹ và là một trong 100 kỳ quan của thế giới ở thế kỷ 20.

Tham gia hành trình liên tuyến Đông – Tây Hoa Kỳ (12 ngày, khởi hành 16/6, 14/7, 11/8, giá từ 85,5 triệu đồng) do Lien Bang Travelink tổ chức, du khách sẽ cảm nhận điều tuyệt vời khi đi trên cây cầu cao nhất nước Mỹ bắc qua sông Colorado để vào bên trong và tìm hiểu cách thức hoạt động của thủy điện Hoover Dam. Hoover Dam là một công trình kiến trúc vĩ đại nhằm điều hòa lưu lượng nước, ngăn ngừa lũ lụt, dẫn thủy nhập điền tiêu tưới cho hoa màu và quan trọng hơn hết là cung cấp điện cho thành phố Las Vegas, một vùng Nam California và đem lại doanh thu du lịch lớn cho nước Mỹ với hàng triệu lượt du khách hàng năm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đường vào Hoover Dam uốn lượn vònh quanh các núi đá. Từ trên cao nhìn xuống sẽ thấy hồ Mead nước xanh rì và đập Hoover Dam hùng vĩ nằm chắn ngang. Đi trên cây cầu cao nhất nước Mỹ để vào bên trong thủy điện Hoove Dam, du khách sẽ chiêm ngưỡng dòng sông Colorado như sợi chỉ ánh lên sắc màu lạ lùng thay đổi theo ánh sáng mặt trời.

Trước khi vào nhà máy, tất cả du khách đều phải đi qua máy dò vũ khí, chất nổ như ở sân bay. Theo thang máy, hướng dẫn viên sẽ đưa du khách tham quan nhà máy thủy điện. Hai bên đập Hoover Dam phía dưới vực sâu đều được xây nhà máy điện nhiều tầng lầu nối tiếp nhau, những máy turbine khổng lồ đi xuyên qua các tầng lầu biến sức nước đổ xuống thành nguồn điện năng cực lớn.

Tham quan Hoover Dam, du khách còn được ngồi du thuyền trên mặt hồ Mead, thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình và cuộc sống êm đềm quanh lòng đập, xem video và nghe thuyết minh về công trình, chụp hình lưu niệm… Chuyến tham quan Hoover Dam sẽ mở rộng tầm hiểu biết và đem đến cho du khách những cảm nhận khó quên.

Liên hệ: Lien Bang Travelink – 881 Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5, TP.HCM, ĐT: (08) 3838 2288 – 1800 585818 (miễn cước), website: www.lienbangtravel.com

RELATED ARTICLES