Làm mới nhà đón Tết

18/01/2016

Những ngày cuối năm, dọn dẹp và trang trí lại nhà cửa là một thói quen của nhiều gia đình để chuẩn bị đón năm mới với nhiều may mắn. Xu hướng trang hoàng nhà cửa năm 2016 tập trung vào đặc tính riêng của nội thất và vật dụng trang trí, nổi bật trên gam màu pantone theo từng khu vực địa lý.

 

Tone màu chủ đạo

Xu hướng sử dụng màu pantone (màu pha) năm 2016 được định hình khá rõ tại 3 khu vực: châu Mỹ, châu Âu và châu Á. Tại Châu Mỹ, màu xanh Uni-Blue lên ngôi thay thế cho xanh côban hay xanh sẫm. Thể hiện sự bình đẳng và thống nhất, Uni-Blue là sự kết nối con người với nhau, với không gian, ý tưởng và những kỉ niệm. 

 

 

 

 

 

Khác với châu Mỹ, châu Âu sẽ kể những câu chuyện trên nền màu đỏ đậm và mạnh mẽ - Rich Red. Hiếm có sắc màu nào lại thể hiện cái tôi cá nhân và niềm đam mê, nhiệt huyết mạnh mẽ như thế. Sự ấm nóng của Rich Red nổi bật trong không gian nội thất phong cách châu Âu là một gợi ý không tồi cho những nơi có mùa đông lạnh. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

 

Trong khi đó, châu Á lại lưu giữ nét đẹp thiên nhiên ngay chính trong không gian sống. Sử dụng màu xanh thiên nhiên hoặc giấy dán tường có họa tiết thiên nhiên (Nature Green) sẽ là xu hướng đang lên ngôi tại các nước nhiệt đới. Với tốc độ đô thị hóa cao, Nature Green sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để cân bằng cuộc sống nhộn nhịp thị thành với thiên nhiên thanh bình.

 

 

 

Sáng tạo theo cá tính

Việc trang hoàng nhà cửa sẽ thêm phần thú vị khi được trang trí bằng những vật dụng DIY (đồ thủ công tự làm) có một không hai.

Có thể kể đến đầu tiên trong nhóm thiết kế này là những vật dụng trang trí “thành hình” bằng cách sử dụng kẽm và những hạt nút. Kẽm được cắt theo chiều dài khác nhau. Sau đó, quấn các sợi kẽm lại tao hình thân cây. Sau đó những hạt nút nhiều màu sắc sẽ được kết lại trên các sợi kẽm để tạo thành hình dạng cái cây hoặc cành cây.

 

Một gợi ý khác là tái sử dụng đèn trang trí Noel vừa qua cho dịp năm mới để tiết kiệm chi phí. Sử dụng giấy màu cắt thành nhiều cột song song. Sau đó, cố định hai đầu giấy lại với nhau tạo thành đèn lồng. Gắn đèn lồng vào dây đèn để trang trí cho năm mới.

 

Duong Nguyen

RELATED ARTICLES