Vịnh Lan Hạ từ trên cao qua ống kính của nhiếp ảnh gia người Bỉ

22/08/2020

Nhiếp ảnh gia Johan Vandenhecke đã ghi lại cảnh đẹp từ trên cao của các danh thắng thế giới với chuyến đi qua Đông Nam Á, Australia và Nam Mỹ.

Nhiếp ảnh gia người Bỉ Johan Vandenhecke hiện có hơn 20.000 tài khoản theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Các bức ảnh của anh đều phô bày vẻ đẹp của thiên nhiên và nhận được đánh giá cao từ các giải thưởng quốc tế. Sau khi tự học cách chụp ảnh bằng máy bay không người lái thông qua Youtube, Johan Vandenhecke đã quyết định ghi lại vẻ đẹp của nhiều danh thắng thế giới thông qua các chuyến đi xuyên lục địa của mình.

Cách đây hai năm, nhiếp ảnh gia người Bỉ cùng bạn gái của mình tạm gác lại công việc để thực hiện chuyến du ngoạn dài ngày đáng nhớ. Cả hai đã đi qua Đông Nam Á, Australia và Nam Mỹ. Tại đây, những hình ảnh thiên nhiên mà anh cùng bạn gái của mình đã đặt chân tới đều được ghi lại. Ngay lập tức, bức ảnh của Johan đã thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội, anh cũng gửi những bức ảnh này đến cuộc thi nhiếp ảnh do Agoda tổ chức và lọt vào top ảnh đẹp nhất của cuộc thi.

Vịnh Lan Hạ tuyệt đẹp với góc máy từ trên cao nhìn xuống của Johan Vandenhecke

Vịnh Lan Hạ tuyệt đẹp với góc máy từ trên cao nhìn xuống của Johan Vandenhecke

Johan nhìn nhận cuộc hành trình của mình là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời: “Chuyến đi dài ngày cách đây hai năm đã làm thay đổi cuộc đời tôi. Tôi thoạt tiên chỉ dự định thực hiện chuyến đi ấy để làm mới mình, dọn dẹp lại tâm trí và trải nghiệm thế giới với một tâm thế thoải mái, không lo lắng điều gì, bằng một tâm hồn thực sự tự do, phóng túng, như không gì có thể kìm hãm”, nhiếp ảnh gia Johan Vandenhecke nhớ lại.

Một số địa danh khác chụp từ trên cao được Johan Vandenhecke ghi lại trong chuyến đi:

Vườn quốc gia Komodo

Vườn quốc gia Komodo tọa lạc tại khu vực thuộc quần đảo Nusa Tenggara của Indonesia, trên khu vực ranh giới giữa hai tỉnh Nusa Tenggara Timur và Nusa Tenggara Barat. Vườn quốc gia gồm 3 hòn đảo lớn là Komodo, Rinca và Pudar cùng vài hòn đảo nhỏ khác. Tổng diện tích vườn quốc gia là 1.817 km2.

Vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru và núi lửa Batok, Đông Java, Indonesia

Vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru là khu vực bảo tồn duy nhất ở Indonesia có biển cát dài 10 km gọi là Tengger với bốn ngọn núi lửa hình nón. Những ngọn núi lửa hình nón đó là núi Batok (2.470 m), núi Kursi (2.581 m), núi Watangan (2.661 m) và núi Widodaren (2.650 m). Hướng về phía nam của công viên là một cao nguyên vùng cao được chia cắt bởi các thung lũng và được "trang trí' với nhiều hồ nước tuyệt đẹp đến chân núi Semeru.

Thành phố cổ Bagan, Myanmar

Bagan từng là thủ đô của Myanmar suốt 230 năm, với diện tích nhỏ nhưng ở Bagan tồn tại rất nhiều di tích đền chùa được xây dựng. Theo nhiều chuyên gia đánh giá có khoảng 10.000 ngôi chùa được xây dựng ở đây và hiện nay còn lưu giữ lại khoảng 2.000 công trình. Nét nguyên sơ mà thành phố cổ Bagan còn xót lại khiến cho Bagan mang nhiều lời đồn bí ẩn, từ đó mà Bagan trở nên hấp dẫn du khách khám phá.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tảng đá El Peñon de Guatape, Colombia

Tảng đá El Peñon de Guatape tọa lạc ở gần thị trấn Guatape, thuộc tỉnh Antioquia của Colombia. Khối đá này có niên đại khoảng 70 triệu năm, phần đá nhô lên khỏi mặt đất cao hơn 200m so với mặt đất xung quanh. Người Tahamies bản rất địa tôn thờ khối đá này.

Thác Kuang Si ba tầng, Lào

Kuang Si là một quần thể gồm ba thác, trong đó thác chính cao chừng 60m với dòng nước đổ xuống từ trên cao làm nổi bọt trắng xóa, tung bụi nước mịt mù tạo nên một khung cảnh thật ấn tượng.

Kampung Jodipan - Ngôi làng cầu vồng, Malang, Indonesia

Trước đây, ngôi làng Kampung Jodipan là một khu ổ chuột nghèo, lạc hậu nằm bên dòng sông nhỏ, chính quyền địa phương đã lên kế hoạch di dời và phá bỏ ngôi làng này. Tuy nhiên, một dự án trị giá 22.000 USD được khởi xướng đã kêu gọi các nghệ sĩ và sinh viên mỹ thuật tới, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật khổng lồ, biến làng Kampung Jodipan từ những mái nhà ủ dột trở nên đầy sắc màu.

Đảo Padar thuộc quần đảo Komodo, Indonesia

Đảo Padar nằm trong hệ thống các đảo thuộc quần đảo Komodo. Nơi đây trở nên đặc biệt khi các bãi cát có màu hồng, hòa cùng màu xanh của nước biển đã tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

Tu viện Nga Phe Kyaung, Myanmar

Tu viện Nga Phe Kyaung được xây dựng gần như hoàn toàn bằng gỗ kết hợp với cầu thang bằng xi măng theo phong cách nhà sàn, mang vẻ mộc mạc và cũ kỹ của màu thời gian.

Hồ Mckenzie và thành phố Gold Coast, Queensland, Australia

Là một trong 40 hồ trên đảo Fraser, nước ở McKenzie trong xanh được bao phủ xung quanh bởi rừng cây xanh mướt. Hồ McKenzie vốn dĩ chỉ chứa nước mưa và nhờ có cát phía dưới hoạt động giống như một “máy lọc nước tự nhiên”, những chất cặn bẩn được lọc sạch khiến nước trong hồ ngày càng trở nên trong xanh.

Hồ McKenzie

Hồ McKenzie

Thành phố Gold Coast

Thành phố Gold Coast

Cũng huộc tiểu bang Queensland ở bờ miền Đông Australia, Gold Coast nổi tiếng là một thành phố du lịch, có nhiều bãi biển đẹp và là thiên đường của môn lướt sóng. Dân số của Gold Coast chỉ khoảng nửa triệu dân nhưng lại là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất Australia.

Vịnh Jervis và Vịnh Anna, New South Wales, Australia

Lãnh thổ Vịnh Jervis là đơn vị hành chính nhỏ nhất trực thuộc chính quyền liên bang Úc, bao gồm đất liền bằng 65,7 km2 và một khu bảo tồn biển có diện tích 8,9 km2. Đến với xứ sở chuột túi, du khách không thể bỏ lỡ bức tranh về vịnh Jervis tuyệt đẹp của bang New South Wales. Bên cạnh đó, vịnh Anna cũng mang vẻ đẹp khó cưỡng với dòng nước biển xanh thắm ôm lấy bãi cát vàng trải dài.

Vịnh Jervis

Vịnh Jervis

Vịnh Anna

Vịnh Anna

Hẻm núi Loch Ard

Hẻm núi Loch Ard là một phần của vườn quốc gia Port Campbell – bang Victoria. Hẻm núi được đặt tên theo tàu Loch Ard đã bị mắc cạn gần đó vào ngày 01 tháng 6 năm 1878, hai người sống sót duy nhất đã cố gắng vật lộn để vào bờ đến bãi biển trong hẻm núi.

Lâu đài Château de La Hulpe, Bỉ

Lâu đài Château de La Hulpe ở Bỉ, nổi bật với đài tháp cao 36 m như giá đỡ mặt trời chói chang tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Đảo Bled và thị trấn Piran, Slovenia

Nhà thờ trên đảo Bled với tháp chuông cao 55 m là hình ảnh mang tính biểu tượng của cả thị trấn được lần đầu xây dựng với lối kiến trúc Baroque. Nhà thờ chính lại được xây theo phong cách tiền La Mã (Pre-Romanesque) từ thế kỷ thứ 9 và đến thế kỷ 15 được xây lại theo lối Gothic, kiến trúc thịnh hành nhất thời bấy giờ.

Đảo Bled

Đảo Bled

Thị trấn Piran

Thị trấn Piran

Cũng tại Slovenia, Johan còn ghi lại hình ảnh của thị trấn Piran. Nơi đây được bao bọc bởi màu xanh của biển Địa Trung Hải với những công trình cổ kính, những nhà thờ nổi tiếng, những con đường cũng như lịch sử văn hoá được lưu giữ và bảo tồn từ thời Trung Cổ.

Minh Chi - Nguồn: Dailymail
RELATED ARTICLES