Cảm nhận cuộc sống đời thường qua những bức ảnh du lịch

29/03/2018

Cuộc thi ảnh du lịch do trang The Guardian tổ chức cho chúng ta cơ hội xem những hình ảnh đời thường nhất từ khắp mọi nơi trên thế giới. Đôi khi, bức ảnh đẹp lại đến từ chính những điều giản dị trong cuộc sống.

Dukha là từ chỉ những người chăn nuôi tuần lộc ở Mông Cổ. Họ sống ở các vùng núi và cư trú trong lều vải của người da đỏ. Người phụ nữ trong ảnh là một bà mẹ đơn thân, giờ bà đã lên bức bà ngoại. Bà đang chăm sóc một đàn hơn 50 con tuần lộc. Đây là bức ảnh đạt giải nhất cuộc thi ảnh tháng. Không chỉ đẹp trong cấu trúc, nước ảnh, nó còn là một câu chuyện, là đời, thể hiện cái nhìn độc đáo của nhiếp ảnh gia và lối sống của nhân vật chủ thể bức ảnh. Ảnh: Eloise Campbell.

Một gia đình ở khu chợ Kolkata. Tác giả chụp bức ảnh này rất nhanh chóng, không có nhiều sự chuẩn bị. Chính vì thế mà chúng ta có thể thấy sự ngạc nhiên trên gương mặt người phụ nữ. Ảnh: George Turnbull

Một sáng cà phê của bốn quý ông ở Monastir, Tunisia. Ảnh: Alex Dawson

Khu chợ tạm dưới chân cầu, gần chùa Sule tại Yangon, Myanmar. Ảnh: Pierre François Docquir

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đảo Burano trong kênh Venice. Đó là hòn đảo nhỏ tuyệt đẹp, nơi cho phép bạn đắm chìm trong những tòa nhà nhiều màu sắc như đang ở trong một mô hình Lego,

một thế giới đầy mê hoặc. Ảnh: Brenda McCulley.

Nữ thợ săn trẻ nhất miền tây Mông Cổ. Cô sử dụng một con đại bàng để săn, nó cũng như người bạn thân thiết của cô. Khoảnh khắc chụp bức ảnh này, người thợ săn và chú đại bàng của mình đang nghỉ ngơi bên một bờ sông khô. Ảnh: Simon Morris

Bên bờ sông Avon, vùng nông thôn Warwickshire. Tác giả tình cờ bắt được khoảnh khắc chiếc xe máy kéo đi qua, vô tình đóng khung nó giữa rặng cây xanh. Ảnh: Felix Crabtree.

Tại một lễ hội tôn giáo và văn hóa ở thành phố Iloilo, Philippines. Các vũ công đang thực hiện một vũ điệu truyền thống phức tạp trong chuyến diễu hành. Ảnh: Kenneth Horne.

Bali một buổi chiều nóng nực, nhóm trẻ em chơi đùa cùng nhau trên con đạp. Hình ảnh cứ ngỡ hết sức bình thường này suýt đoạt giải quán quân trong cuộc thi ảnh tháng. Ảnh: Coltrane Koh.

Đừng phố Shibuya, Tokyo bỗng nhiên ướt đẫm vì cơn mưa rào. Một con phố nhiều tầng màu sắc phong phú, sáng ánh đèn neon, con đường lấp lánh vì nước mưa, và một người phụ nữ cầm ô điềm tĩnh dưới mưa, tất cả kết hợp thành một bức ảnh hấp dẫn. Ảnh: Katherine Bridgestock.

Ngọc Anh - Nguồn: TheGuardian
RELATED ARTICLES