Bình mình ở vịnh Hạ Long đẹp nhất thế giới

13/08/2020

Theo trang Love Exploring (Anh), vịnh Hạ Long của Việt Nam xếp thứ 6/28 điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh, Việt Nam) là một một trong những kỳ quan ngoạn mục của châu Á và thế giới. Được bao phủ giữa rừng rậm và những vách núi đá vôi ấn tượng, vịnh đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới trong hơn 20 năm. Du khách đến đây vào sớm mai có thể hít thở không khí trong lành, chiêm ngưỡng bức tranh được phối màu điệu nghệ của tự nhiên. Ngắm bình minh ở bãi biển Bàn Chân hoặc lênh đênh trên phi thuyền là trải nghiệm khó quên của tín đồ du lịch.

5b8a2b8a-c23f-453b-a104-8509ecf6b2fc-harbour-bridge-sunrise

Ngoài ra, Love Exploring còn khen ngợi những điểm ngắm bình minh khác như:

Cầu Cảng Sydney (Australia)

5b8a2b8a-c23f-453b-a104-8509ecf6b2fc-harbour-bridge-sunrise

Không có thời điểm nào tốt hơn để chụp ảnh toàn cảnh cầu cảng Sydney hơn lúc bình minh, nhưng bạn cũng có thể chiêm ngưỡng bình minh từ đỉnh cầu trong một chuyến tham quan đặc biệt vào thứ bảy đầu tiên và thứ ba của tháng từ tháng 10 đến tháng 5. Từ đây, bạn sẽ nhìn thấy quang cảnh toàn thành phố cũng như Nhà hát Opera Sydney.

Thung lũng Monument (Arizona, Mỹ)

5b8a2b8a-c23f-453b-a104-8509ecf6b2fc-harbour-bridge-sunrise

Nằm giữa 2 bang Arizona và Utah, thung lũng Monument ở Mỹ từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim Viễn Tây như Stagecoach hay The Lone Ranger. Khi bình minh xuất hiện, đặc biệt vào mùa hè, ánh nắng vàng ấm áp càng tôn lên vẻ rực rỡ của nền sa mạc cát đỏ ở thung lũng. Đứng giữa không gian mênh mông, bạn như lạc vào bối cảnh của bộ phim siêu thực.

Angkor Wat (Campuchia)

5b8a2b8a-c23f-453b-a104-8509ecf6b2fc-harbour-bridge-sunrise

Angkor Wat là một phần của quần thể đền đài rộng lớn ở Campuchia, có từ thế kỷ XII. Ban đầu được xây dựng như một ngôi đền Hindu, nó dần dần chuyển thành một ngôi đền Phật giáo, dẫn đến sự kết hợp hài hòa của nhiều phong cách kiến trúc. Bình minh ở đây là một trong những cảnh đẹp tuyệt vời nhất ở Đông Nam Á.

Snowdon (xứ Wales)

5b8a2b8a-c23f-453b-a104-8509ecf6b2fc-harbour-bridge-sunrise

Một chuyến trekking lên Snowdon là trải nghiệm đặc biệt thú vị dành cho những ai muốn đón bình minh từ đỉnh núi cao nhất xứ Wales, cao 1.085 m. Hành trình có thể kéo dài từ năm đến bảy giờ.

Đồng bằng Okavango (Botswana)

5b8a2b8a-c23f-453b-a104-8509ecf6b2fc-harbour-bridge-sunrise

Được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoang sơ, đồng bằng Okavango của Bostswana được ví như vườn địa đàng cuối cùng của châu Phi.

Cầu Brooklyn (New York, Mỹ)

5b8a2b8a-c23f-453b-a104-8509ecf6b2fc-harbour-bridge-sunrise

Ánh dương chiếu rọi lên các thanh cầu và những tòa nhà chọc trời xung quanh, tạo nên khoảnh khắc đẹp mà du khách khó thể bỏ lỡ khi đến Mỹ. Khác với bầu không khí sôi động bình thường của thành phố New York, ngắm bình minh trên cầu Brooklyn sẽ cho bạn cảm nhận hoàn toàn khác. Bạn có thể dạo bộ trên cầu, ngắm nhìn cảnh quan hai bên bờ sông Đông và cảm nhận nhịp sống bắt đầu một ngày mới.

Cape Town (Nam Phi)

5b8a2b8a-c23f-453b-a104-8509ecf6b2fc-harbour-bridge-sunrise

Ngắm mặt trời mọc ở Cape Town là trải nghiệm không thể bỏ lỡ của du khách khi đến Nam Phi. Cape Town nằm ở vị trí địa lý lý tưởng, phía sau tựa vào núi Bàn, phía trước là mũi Hảo Vọng, nơi giao hòa của Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, được bao bọc bởi những bãi biển tuyệt đẹp. Vào sáng sớm, tiết trời ở đây se lạnh, dễ chịu, phù hợp để tham quan, khám phá cảnh đẹp.

Cầu Tháp (London, Anh)

5b8a2b8a-c23f-453b-a104-8509ecf6b2fc-harbour-bridge-sunrise

Nằm bên cạnh tháp London, Cầu Tháp (Tower Bridge) sở hữu những giá trị văn hóa và lịch sử lâu đời của nước Anh. Mặt trời ló dạng ở phía đông London, tạo vệt sáng cam, vàng rực rỡ đan xen trên nền trời, phản chiếu trên mặt sông Thames và trong các tòa nhà bằng kính xung quanh. Đó là khoảnh khắc yên bình hiếm hoi ở đô thị náo nhiệt bậc nhất nước Anh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Quần đảo Shetland (Scotland)

5b8a2b8a-c23f-453b-a104-8509ecf6b2fc-harbour-bridge-sunrise

Quần đảo Shetland của Scotland, phía bắc Vương quốc Anh, hứa hẹn sẽ mang lại những bức ảnh đẹp về cảnh bình minh yên tĩnh cho du khách. Đầu xuân hoặc cuối thu là thời điểm lý tưởng nhất để đến đây.

Đảo Taveuni (Fiji)

12

Được gọi là hòn đảo của những khu vườn, Taveuni là hòn đảo lớn thứ ba trong quần đảo Fiji và là sự kết hợp của những bãi biển cát mịn như kem và những cánh rừng nguyên sinh. Khu vực ngắm bình minh hoang sơ nhất trên đảo là Công viên Quốc gia Bouma rộng 435 km2 với những thác nước và những đường mòn đi bộ xuyên rừng.

Machu Picchu (Peru)

13

Được xem là "thành phố đã mất của người Inca", Machu Picchu, nằm trên thung lũng Urumbamba, Peru, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1983. Dưới ánh bình minh, những gam màu của tường đá, ruộng bậc thang, núi non, sương mù hòa quyện vào nhau, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tres Cruces (Peru)

14

Nhắc đến Peru, chắc hản ai cũng sẽ nghĩ đến Machu Picchu trước tiên, nhưng đất nước còn có nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp khác, như Tres Cruces (Ba cây thánh giá). Gần thị trấn Paucartambo ở phía nam Peru, du khách đến đây có thể chứng kiến cảnh mặt trời mọc trên mây. Trong Lễ hội Virgen del Carmen tháng 7 hàng năm, ngắm mặt trời mọc là hoạt động chính; độ ẩm vào mùa hè khiến mặt trời trông như thể đang nhảy múa.

Vườn quốc gia Yosemite (California, Mỹ)

15

Vườn quốc gia Yosemite nổi tiếng với khung cảnh ngoạn mục của những vách đá và dãy núi Sierra Nevada, đặc biệt là trong khoảnh khắc bình minh thức giấc. Dưới ánh mặt trời, thiên nhiên hiện lên hoang sơ không kém phần thơ mộng. Du khách nên đến điểm quan sát Tunnel View trước 5h15 sáng vào mùa hè để xem cảnh bình minh lộng lẫy trên thung lũng Yosemite.

Cape Mulinu'u (Samoa)

16

Cape Mulinu'u, điểm cực tây của Samoa là, một trong những điểm "cực đẹp" nhất thế giới, bao quanh là làn nước trong vắt và cây cối xanh tươi. Bình minh ở Samoa không chỉ đẹp, mà còn rất đặc biệt. Cape Mulinu'u đã từng là nơi đón bình mình muộn nhất thế giới, nhưng sau khi chuyển sang phía bên kia của đường đổi ngày quốc tế vào năm 2011 - để giúp giao thương với các nước láng giềng dễ dàng hơn - Cape Mulinu'u đã trở thành nơi đón bình minh đầu tiên.

Bãi biển Wainui (New Zealand)

17

Thành phố đầu tiên ở New Zealand đón mặt trời mọc mỗi ngày là Gisborne tại Mũi Đông trên đảo Bắc. Bãi biển Wainui, ngay bên ngoài thành phố, là nơi chào đón du khách với cảnh bình minh nhẹ nhàng, tự nhiên và đầy ấn tượng.

Svalbard (Na Uy)

18

Đôi khi bạn thực sự phải dậy rất sớm để đón bình minh, như ở miền bắc Na Uy, người dân sẽ đón buổi bình minh đầu tiên sau 4 tháng không có mặt trời vào khoảng 2 giờ sáng một ngày giữa tháng 4. Từ đó đến cuối tháng 8, mặt trời sẽ không lặn.

Uluru (Australia)

19

Nói về những điều đáng để bạn bắt đầu làm từ 4 giờ sáng, thì việc ngắm mặt trời mọc tại một trong những địa danh nổi tiếng nhất Australia là một trong số đó. Uluru, ngọn núi linh thiêng đối với cộng đồng bản địa, dường như thay đổi màu sắc vào lúc bình minh và hoàng hôn, khiến bầu trời rạng đông trở thành phông nền hoàn hảo cho khối đá sa thạch. Khách du lịch không còn được phép leo núi mà chỉ được vào các đài quan sát được chỉ định. Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta mở cửa theo thời gian biểu không cố định, vì vậy hãy kiểm tra trước khi bắt đầu chuyến đi.

Núi Phú Sĩ (Nhật Bản)

20

Có nơi nào ngắm bình minh thi vị hơn là chính đất nước mặt trời mọc? Mất đến 7 giờ để leo lên đến đỉnh núi Phú Sĩ, nên thường thì bạn phải ở lại một trong những túp lều trên núi từ đêm hôm trước mới kịp có mặt tại đỉnh núi vào khoảng 4 giờ sáng và chứng kiến cảnh mặt trời mọc trên mây.

Núi Kilimanjaro (Tanzania)

21

Leo lên đỉnh núi đơn độc cao nhất thế giới (5.895 m) chắc chắn rất khó khăn, nhưng đây là điều bắt buộc đối với bất kỳ du khách ưa mạo hiểm nào muốn ngắm cảnh mặt trời mọc. Sau một chuyến trekking lên đỉnh Kilimanjaro, thường kéo dài 6 ngày, những người leo núi sẽ được chào đón cảnh bình minh kỳ diệu trên đỉnh mây từ vị trí cao nhất châu Phi - cao đến mức bạn có thể nhìn thấy độ cong của trái đất khi bình minh quét qua.

Núi Batur (Bali, Indonesia)

22

Bất kỳ ai có sức khỏe vừa đủ đều có thể lên núi Batur ở Bali và chứng kiến cảnh mặt trời mọc trên lưng chừng núi Agung lân cận. Thông thường, các chuyến đi bắt đầu lúc 2 giờ sáng từ thị trấn Ubud, việc leo núi Batur chỉ mất 2 giờ và khá ổn định. Đây là điểm ngắm bình minh lý tưởng cho bất kỳ ai thích đi bộ đường dài với phần thưởng cho bạn một trong những cảnh mặt trời mọc rực rỡ nhất thế giới.

Tulum (Mexico)

23

Không hẳn lúc nào bạn cũng phải leo núi hay "lên mây" mới được ngắm một cảnh bình minh tuyệt đẹp. "Bãi biển thiên đường" Tulum ở Mexico chào đón du khách với khung cảnh bình minh ven biển đẹp ngoạn mục. Thời điểm mùa hè, mặt trời mọc vào khoảng 6 giờ sáng.

Sossusvlei (Namibia)

24

Cảnh mặt trời mọc ở Sossusvlei thường được du khách yêu thích vào bậc nhất thế giới, mặc dù thời tiết luôn ở mức xấp xỉ 40ºC. Nếu bạn muốn được ngắm nhìn sự biến đổi màu sắc của sa mạc, hãy ngồi trên một cồn cát cao hoặc đơn giản là cứ ở ngay bên trong Sossus Dune Lodge, nơi lưu trú duy nhất bên trong công viên .

Vườn quốc gia Haleakala (Hawaii, Mỹ)

25

Để có thể ngắm cảnh bình minh đẹp nhất ở Hawaii, bạn phải khởi hành muộn nhất là lúc 3h30 sáng từ Kahului để lên đỉnh núi lửa Haleakala. Ở độ cao 3.055 m so với mực nước biển, bạn chỉ cần đợi bầu trời chuyển sang các sắc thái đỏ khác nhau, nổi bật lên cảnh quan núi lửa kỳ vĩ. Bạn nên đặt xe trước ít nhất 7 ngày và mang theo nhiều quần áo ấm để chống lại cái lạnh buổi sớm.

Nagarkot (Nepal)

26

Bình minh trên các dãy núi luôn là điều gì đó thật đặc biệt, hãy tưởng tượng bạn đang ngắm bình minh trên một trong những dãy núi ấn tượng nhất thế giới. Nagarkot ở Nepal sẽ cho bạn tầm nhìn đẹp nhất về phía dãy Himalaya với những đỉnh núi phủ tuyết trắng nổi bật vào lúc 5 giờ sáng khi mặt trời bắt đầu ló dạng. Trạm quan sát trên đồi là nơi thích hợp để ngắm nhìn khung cảnh bình minh trải dài đến tận đỉnh Everest.

Stonehenge (Wiltshire, Vương quốc Anh)

27

Mỗi năm có hàng nghìn người tập trung về Stonehenge để đón chào ngày Hạ chí, cũng như sự khởi đầu của mùa hè. Người ta tin rằng Stonehenge được người Anh cổ xây dựng với công dụng như một lịch thiên văn khổng lồ với khả năng dự báo chính xác từ trước khi xuất hiện chữ viết, bánh xe hay phát hiện trái đất xoay quanh tặt trời. Vào đúng ngày Hạ chí, mặt trời mọc từ phía Tảng đá Gót chân (Heel Stone) ở phía đông. Ánh sáng chiếu thẳng hàng với những tảng đá trung tâm và Tảng đá Tế đàn (Altar Stone) nằm ở phía tây. Đến ngày Đông chí (21 hoặc 22/12), hiện tượng này được đảo ngược hoàn toàn và mặt trời sẽ bắt đầu mọc từ tảng đá đối diện.

Bagan (Myanmar)

28

Thành phố cổ Bagan ở miền trung Myanmar là nơi tọa lạc của hơn 2.000 ngôi đền và tu viện cổ kính, khiến cho cảnh mặt trời mọc trên những công trình kiến trúc kỳ vĩ trở hành một trải nghiệm mới lạ như ở một thế giới khác. Thông thường, các tour bay khinh khí cầu sẽ diễn ra từ tháng 10 đến tháng 4, mang đến cho du khách tầm nhìn đẹp nhất về cảnh mặt trời mọc trên vùng đất cổ kính này.

Hẻm núi Grand Canyon (Arizona, Mỹ)

29

Grand Canyon là một trong những kỳ quan thiên nhiên vĩ đại nhất của Mỹ và luôn là một cảnh đẹp ấn tượng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nhưng cảnh bình minh ở Grand Canyon thực sự phi thường với những ánh nắng đỏ, vàng, cam rực rỡ bổ sung hài hòa và hoàn hảo cho màu đá vào buổi sớm.

Hương Thảo - Nguồn: Love Exploring
RELATED ARTICLES