Lãng mạn giữa góc phố bình yên

25/10/2012

Trong thiên nhiên, mỗi loài chim mang một tên gọi khác nhau. Rất có thể, người ta đã dựa vào “trang phục”, vẻ đẹp hay “tính cách” của mỗi loài mà đặt tên cho nó. Và cũng có lẽ chưa có loài chim nào như bồ câu được con người ưu ái nhiều hơn thế, bởi sự hiền hòa, thân ái của loài chim ngày xưa từng thực hiện sứ mệnh đưa thư – thông tin liên lạc nhằm mang đến nhiều điều tốt lành cho nhân loại. Chính thế mà sau này nó được con người mệnh danh là “CHIM HÒA BÌNH”.

Bài : Bá Hạnh

Khi bình minh vừa ló rạng cũng là lúc những đàn chim tụ tập về trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, trước nhà thờ ĐỨC BÀ. Chúng bay lượn vòng quanh trên không trung như muốn chào đón, vui đùa với những vị khách trong ngày mới. Bất cứ vị khách nào muốn làm quen chỉ cần một ít thức ăn trên tay là có thể gần gũi và đón nhận sự hòa nhịp với chúng.

Nơi đây cũng là điểm dành cho các đôi uyên ương tìm đến để ghi lại cho mình những bức ảnh đẹp với loài chim hòa bình trong khung cảnh lãng mạn theo kiểu “cổ điển” giữa lòng phố Sài Gòn. Trong đó xuất hiện bóng dáng chim bồ câu như lời ước nguyện cầu mong được HÒA HỢP – BÌNH YÊN trong cuộc sống lứa đôi. 

Chỉ cần một ít thức ăn trên tay là bạn có thể trở thành bạn của những chú chim hòa bình

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Những chú chim chào đón, vui đùa với người bạn trong ngày mới

Những bạn trẻ thường tới đây cho chim ăn như một cách xả stress, sau những giờ học mệt mỏi căng thẳng.

1. Đôi uyên ương chụp hình kỷ niệm cùng những chú chim hòa bình  2.Khi bình minh vừa ló rạng cũng là lúc đàn chim tụ tập trước nhà thờ Đức Bà

Chim bồ câu bay lượn trên không trung như muốn gửi lời chúc phúc đến đôi uyên ương

RELATED ARTICLES