Lào dự kiến mở cửa hoàn toàn đất nước trong tháng 5

06/05/2022

Tình hình dịch Covid-19 tại Lào đang có xu hướng giảm dần, dự kiến trong tháng 5 này sẽ mở cửa hoàn toàn các cửa khẩu quốc tế. Khách du lịch khi đến với đất nước "triệu voi" cũng dễ dàng hơn vì không cần phải khai báo y tế.

Mới đây, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đã thảo luận về dự kiến mở cửa hoàn toàn đất nước trong tháng 5. Các thủ tục cho phép du khách nhập cảnh sẽ giống như trước khi có dịch Covid-19 và bổ sung thêm giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa Covid-19 đầy đủ, có xác nhận xét nghiệm âm tính trước khi nhập cảnh để không phải cách ly y tế.

Cụ thể, từ ngày 15/5, du khách quốc tế, bao gồm cả Việt Nam khi đến Lào phải tiêm đủ hai mũi vaccine ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh, hoặc giấy chứng nhận đã khỏi Covid-19. Mọi du khách, bao gồm trẻ em dưới 5 tuổi không cần xét nghiệm PCR trước khi nhập cảnh Lào. Những người chưa tiêm chủng được yêu cầu phải có giấy xét nghiệm PCR trong vòng 72 tiếng và test nhanh khi đến lãnh thổ Lào.

Khi đã đến Lào, du khách phải test nhanh nhưng thời gian chờ kết quả không quá một tiếng. Với trường hợp dương tính, phải tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch theo quy định. Trường hợp chưa tiêm phòng đầy đủ, dù có kết quả âm tính vẫn cách ly 7 ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Lào dự kiến mở cửa hoàn toàn trong tháng 5. Ảnh: Internet

Lào dự kiến mở cửa hoàn toàn trong tháng 5. Ảnh: Internet

Du khách phải mua bảo hiểm sức khỏe hoặc nhân thọ với mức chi trả ít nhất 10.000 USD. Ngoài ra, cần phải tuân thủ quy định phòng dịch, gồm đeo khẩu trang nơi công cộng, giữ khoảng cách, cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn; cần theo dõi sức khỏe, xét nghiệm ngay nếu có bất kỳ triệu chứng của Covid-19. Nếu kết quả dương tính, du khách cần báo với cơ sở lưu trú để khách sạn thông báo với sở y tế địa phương.

Bà Phonepaserd Xayyamuongkhoun, Cục Phó Cục kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Lào cho biết, số ca mắc Covid-19 tại Lào đã có chiều hướng giảm mạnh, đây là sự hợp tác tốt của người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời tỷ lệ người dân được tiếp cận với vaccine ngừa Covid-19 cao. Đây là tín hiệu tích cực cho kế hoạch mở cửa du lịch giai đoạn 2 và hướng tới mục tiêu mở cửa hoàn toàn trong thời gian tới.

Quyết định mở cửa hoàn toàn là một trong những chính sách thu hút khách du lịch đến Lào, giải quyết khó khăn kinh tế quốc gia, tạo thêm việc làm và cải thiện thu nhập cho người dân địa phương sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES